Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Lào học hỏi kinh nghiệm chống lạm phát thêm mới vào của Việt Nam.

Riêng năm 2013

Lào học hỏi kinh nghiệm chống lạm phát của Việt Nam

Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã có cuộc làm việc với Phó Thủ tướng Lào Somsavat Lengsavad. Chính phủ Lào muốn được Việt Nam san sớt những kinh nghiệm trong kiểm soát lạm phát.

Kinh nghiệm chống lạm phát của Việt Nam là một trong những chủ đề được lãnh đạo Lào quan hoài. Tín dụng tại Lào vẫn tương đối cao. Lạm phát chưa phải quá cao nhưng cũng đã tiệm cận một số nhân tố bất ổn. Ông Nguyễn Văn Bình san sẻ kinh nghiệm trong kìm nén lạm phát của Việt Nam.

Đảm bảo an toàn cho hệ thống Ngân hàng. Lào cũng đang vấp phải một số khó khăn như thu ngân sách không đạt đích.

Ảnh: Thanh Lan. Vay nợ. Đầu tư gián tiếp vẫn tiếp tục đổ vào Việt Nam. Lạm phát được khiên chế và tăng 6. Kỳ Duyên. Thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sinh sản kinh dinh để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý.

Lạm phát của Việt Nam từ mức hai con số đã được kiểm soát về trên 6%. Do đó. Cán cân tính sổ quốc tế đấu thặng dư.

04%. Hai năm trở lại đây. Ngoài ra. Ổn định kinh tế vĩ mô. 42%. Các luồng vốn nước ngoài như vốn đầu tư trực tiếp. Ổn định kinh tế vĩ mô. Ông Somsavat Lengsavad cho biết.

GDP tăng trưởng 5. Trong đó cán cân vãng lai vẫn thặng dư ở mức cao qua các quý. Ngân hàng Nhà nước đã xác định nhiệm vụ trọng tâm và kiên trì theo đích xuyên suốt trong điều hành chính sách tiền tệ là kềm chế lạm phát.

Ông cho biết. Trong suốt buổi làm việc. Chiều 9/1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét