Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Linh hoạt và đồng bộ các dụng cụ chính mới thêm sách tiền tệ.

Nếu có vay thì cũng chỉ vận dụng vào đầu tư ngắn hạn. Lo ngại chính sách tài khóa sẽ tiếp dồn thêm khó khăn cho chính sách tiền tệ trong năm 2014. Những doanh nghiệp trụ lại phải đối mặt với tồn kho sản phẩm. Ngân hàng Nhà nước cam kết biến động tỷ giá trong khoảng 2 - 3%.

Linh hoạt các mức lãi suất để kiểm soát và điều tiết lãi suất thị trường phù hợp diễn biến kinh tế vĩ mô. Vì lãi suất đầu vào giảm thì lãi suất cho vay cũng sẽ giảm xuống. Nhà băng quốc gia đã đưa ra lộ trình giảm lãi suất. Tiếp theo thành công năm trước. Trong công tác điều hành tỷ giá.

Tấn sĩ Lê Xuân Nghĩa cho rằng bổn phận trả nợ của ngân sách trong năm 2014 sẽ càng tạo thêm áp lực. Kìm giữ lạm phát. Chưa kể hằng ngày các tổ chức tín dụng vẫn phải trả lãi cho phần vốn bị nợ đọng đó.

Sức tiêu thụ trong nền kinh tế còn yếu. Ví thử. Về lĩnh vực nhà băng. Đầu ra cho sản phẩm. Tuy nhiên. Câu chuyện lại không đi theo chiều hướng như trông đợi.

Lãi suất cho vay sẽ trên cơ sở khả năng tài chính của từng Ngân hàng và sẽ có mức lãi suất thích hợp hơn với từng doanh nghiệp. Thống đốc nhà băng quốc gia Nguyễn Văn Bình cho biết: Lãi suất năm 2014 căn bản giữ như mặt bằng lãi suất năm 2013. Đây cũng là nguyên cớ chính mà các nhà băng thương nghiệp hiện chưa mạnh dạn giải quyết cho vay tín chấp đối với doanh nghiệp.

Chính sách điều chỉnh mặt bằng lãi suất được các doanh nghiệp đặc biệt quan hoài. Góp phần ổn định thị trường tiền tệ. Ngay từ đầu năm 2012.

Tín dụng. Trong nhiều chính sách đã được ban hành. Cho đến thời khắc này. Với đích đã đề ra.

Hàng loạt doanh nghiệp đã phải giải tán. Các chuyên gia quản lý kinh tế phân tích thêm. Vậy câu chuyện điều hành lãi suất trong năm 2014 này sẽ theo hướng nào? Tại hội thảo mới đây.

Tuy nhiên. Bởi sau khi chịu ảnh hưởng suy thoái kinh tế kéo dài. Không còn tài sản thế chấp nên không đáp ứng được điều kiện vay mới.

Nguồn vốn cung ứng hạn chế thì lãi suất sẽ càng khó giảm. Phối hợp với khai triển đồng bộ các giải pháp về điều hành linh hoạt tỷ giá và hoạt động mua bán thích hợp với diễn biến lãi suất để duy trì sự ổn định trên thị trường ngoại hối góp phần bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô.

Cái doanh nghiệp cần nhất chính là thời cơ kinh dinh. Nhà băng quốc gia sẽ điều hành lãi suất và tỷ giá chủ động.

Việc lãi suất giảm về mốc thời đoạn 2005 - 2006 đã được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao. NGUYÊN ĐÀO. Có thể nói. Nên cơ quan quản lý các cấp đã đề ra nhiều chính sách để ổn định nền kinh tế. Đặc biệt là diễn biến lạm phát. TS Lê Xuân Nghĩa -Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh dinh (BDI).

Bảo đảm kiểm soát lượng tiền cung ứng ăn nhập với định hướng điều hành tổng công cụ thanh toán. Song song thực hành một loạt các giải pháp tương trợ khác trong đó có việc quy định lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới sáu tháng với mức trần là 7%/năm.

Ngân hàng Nhà nước sẽ điều hành linh hoạt và đồng bộ các phương tiện chính sách tiền tệ. Bước sang năm 2013. Phó Thống đốc Ngân hàng quốc gia Nguyễn Đồng Tiến cho biết. Vốn bị kẹt khiến nguồn tiếp kiến cho vay ra hạn chế.

Nhằm thực hành mục tiêu chính sách tiền tệ. Giá cả hàng hóa giảm. Số doanh nghiệp đủ nhu cầu vay vốn thì nhu cầu không cao do hoạt động kinh doanh cầm chừng vì đầu ra sản phẩm hạn chế.

Lãi suất có giảm. Còn đầu tư trung và dài hạn thì mức lãi suất trên vẫn đang còn khá cập kênh. Nhưng doanh nghiệp chưa chắc đã tính đến chuyện vay tiền. Năm 2014. Có không ít đại diện doanh nghiệp cho biết.

Nhiều doanh nghiệp do thua lỗ kéo dài. Tiền tệ. Nếu CPI có tín hiệu thấp hơn thì Ngân hàng quốc gia sẽ có điều chỉnh thích hợp. Sản xuất đình trệ. Nợ đọng trong xây dựng căn bản là một nguyên do dẫn đến nợ xấu trong hệ thống Ngân hàng. Không có phương án vay vốn khả thi. Lường trước những bất ổn về kinh tế thế giới sẽ ảnh hưởng lớn tới tiến trình phát triển kinh tế trong nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét