Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

16 đàn bà Ả Rập Xê-Út bị phạt. Chống lệnh cấm lái sáng tạo xe.

Chú bác - phải ký vào bản cam kết tôn trọng luật lệ của vương quốc Hồi giáo này

Chống lệnh cấm lái xe, 16 phụ nữ Ả Rập Xê-Út bị phạt

Các nhà hoạt động tầng lớp bảo vệ nữ quyền đã phát đi những kêu gọi trên mạng.

Đi cùng một người bảo vệ nam - là chồng. Sau đó nhiều nữ giới được Bộ Nội vụ gọi điện thoại đề nghị họ không tham gia chiến dịch. Đại úy Fawaz al-Miman cho AFP biết cảnh sát đã chặn 6 phụ nữ tài xế tại Riyadh. Nhiều nơi khác cũng ghi nhận việc cảnh sát chặn xe và phạt nữ giới tài xế.

Nhưng rõ ràng sự cổ hủ vẫn còn thắng thế so với sự đổi mới. Dù quốc vương Abdullah gần đây đã nới lỏng các quy định đối với đàn bà. Nhiều nữ giới đã hưởng ứng chiến dịch “phụ nữ lái xe là một lựa chọn” để cự lệnh cấm phụ nữ ở Ả Rập Xê-Út được lái xe hơi.

10. Một đàn bà đưa lên YouTube hình ảnh mình tự tài xế trong ngày kháng cự lệnh cấm phụ nữ tài xế ở Ả Rập Xê-Út ngày 26. Sau đó đưa clip hình ảnh lái xe của họ lên trương mục Twitter của Chiến dịch nói trên. Ả Rập Xê-Út là quốc gia độc nhất cấm phụ nữ tài xế. 10 - Ảnh: AFP Vào ngày thứ bảy 26.

Đề nghị đàn bà toàn quốc tham dự tài xế vào ngày 26. Cha hoặc anh em. Là @oct26driving. 10. Và phạt mỗi người 300 riyal (khoảng 80 USD).

Cho phép phụ nữ được đi bầu cử và dự tranh cử cấp tỉnh thành. Tuy nhiên nhiều phụ nữ vẫn lái được xe mà không bị phát hiện. Tin Nóng. Như mở trường đại học cho cả nam và nữ học chung.

Mỗi đàn bà vi phạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét