Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Quốc hội mới ý tưởng của Đức họp phiên đầu tiên.

Người cao tuổi nhất sẽ chủ trì cuộc họp khi Quốc hội chưa bầu được ban lãnh đạo mới

Quốc hội mới của Đức họp phiên đầu tiên

Song nội các của bà Merkel sẽ vẫn cầm quyền với nhân cách chính phủ tạm cho tới khi thành lập được chính phủ liên minh mới. Đảng CSU là ông Johannes Singhammer và đảng Cánh tả là bà Petra Pau. Do vậy cần phải sửa đổi Hiến pháp. Trong phiên họp trước hết của Quốc hội Đức. Com Nhiệm vụ chính của phiên họp Quốc hội lần này là tiến hành bầu chủ toạ.

Các đảng đối lập chỉ có thể thành lập được các ủy ban giám sát hoạt động của chính phủ nếu đạt tối thiểu 25% ghế trong Quốc hội. Đảng Cánh tả 64 ghế và đảng Xanh 63 ghế. Các nghị sỹ của CDU/CSU và SPD cho rằng những sửa đổi này là chưa cần thiết.

Sẽ lần thứ hai chủ trì cuộc họp trước hết của Quốc hội. Ảnh: euobserver. Cùng ngày. Như vậy. Đảng Cánh tả và đảng Xanh lần lượt có một Phó chủ toạ. Mỗi đảng CDU và SPD sẽ có 2 ghế. Nếu chính phủ "đại liên minh" được hình thành. Bà Angela Merkel (phải). Lãnh đạo đảng Cánh tả và đảng Xanh cho rằng các đảng của họ sẽ gần như chơi có vai trò gì trong Quốc hội nếu khả năng này xảy ra.

Vị trí ông nắm giữ từ năm 2005. Trong khi đó ứng cử viên của đảng Xanh là cựu chủ toạ đảng Claudia Roth. 77 tuổi. Trong phiên họp Quốc hội trước tiên.

Nhiệm kỳ Chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel sẽ mãn hạn. Ông Nobert Lammert sẽ vẫn được tái bầu làm chủ toạ Quốc hội.

SPD mới đề cử một ứng viên Phó Chủ tịch là bà Ulla Schmidt. Dự định. SPD nắm 193 ghế. Theo truyền thống. Nghị sĩ Heinz Riesenhuber của đảng CDU. Trong khi đó. Quốc hội mới ở Đức gồm 631 ghế. Trong đó CDU/CSU nắm giữ 311 ghế. Hai đảng CDU/CSU và SPD sẽ chiếm tới 80% số ghế trong Quốc hội mới.

Trong số các Phó Chủ tịch mới của Quốc hội. Các Phó chủ toạ mới và ưng chuẩn chương trình làm việc của Quốc hội. TTXVN/Tin tức. Theo Hiến pháp Đức bây chừ. Đảng CSU. Tuy nhiên. Một trong những chủ đề gây bàn cãi được đảng Cánh tả và đảng Xanh đưa ra là đề nghị sửa đổi Hiến pháp nhằm tăng quyền cho các đảng nhỏ trong Quốc hội nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét