Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Người tài năng Việt giả điều tra viên Mỹ lấy trộm thông tin.

Sinh năm 1989 ở Gia Lai

Người Việt giả điều tra viên Mỹ lấy trộm thông tin

Trang KrebsOnSecurity. Trong đó có các nick name như “attackervietnam” và “ssndob. Theo điều tra của Krebs thì các cá nhân điều hành trang Superget. Để bán số an sinh từng lớp (SSN) và một loạt các thông báo khác qua công ty con là Court Ventures.

Ngô Minh Hiếu. …Fullz là cách phổ quát nhất để lấy tính danh của một người để thực hành các hành vi lường đảo khác như vay tiền bằng tên người khác hay khai để xin hoàn thuế giả.

Các trang này bán các gói thông tin “fullz” gồm tổng hợp các thông tin cá nhân như danh tiếng. Vùng lãnh thổ của Mỹ ở yên bình Dương thì bị bắt và ngay sau đó được đưa tới New Hampshire. 000 USD cho 50. Hiếu sẽ đối mặt với án tù rất dài vì mức án làm giả thông tin cá nhân là 5 năm tù. Experian đến giờ nhận thông tin vụ việc nhưng không nói rõ là bao lăm thông tin bị lộ.

Số thẻ tín dụng và các thông báo cá nhân khác. Theo Krebs thì đặc vụ Mỹ đã dụ Hiếu ra khỏi Việt Nam hồi tháng 2 năm nay bằng một yêu cầu làm ăn. 000 USD cho 22. Bằng cách này Hiếu đã lừa được công ty Experian. Hiếu đã hack vào trang web của trường nói không thể tốt nghiệp được vì visa đến New Zealand đã bị bác.

Hiếu từng bị cáo buộc can hệ tới một vụ lường đảo tín dụng bằng tài khoản TradeMe (một dạng trang đấu giá trên mạng kiếu eBay ở New Zealand).

Doe One chào gói 5. 20 năm tù với tội danh lường đảo chuyển tiền. Sll”. Báo chí New Zealand trích lời đại diện TradeMe và một nhà tổ chức một lễ hội bên đó nói Hieupc lúc đó đã nhấn hành vi lừa đảo của mình.

Khi Hiếu tới Guam. Một trang chuyên về an ninh mạng do Brian Krebs. Cựu phóng viên của Washington Post điều hành. Nơi Hiếu đang bị xét xử.

600 USD và 500 USD tiền phí server. Hiếu và tòng phạm thường bán những gói thông báo rất lớn. 2 năm tù cho mỗi tội danh ăn cắp thông báo cá nhân chủ nghĩa. 000 thẻ tín dụng với giá 4. Hiếu và đồng phạm thường bán thông tin cho những “người bán lại” các thông tin. Trang web của trường Unitec ngưng hoạt động trong hai ngày hồi tháng 7-2009.

Một công ty cung cấp dịch vụ tín dụng lớn. Trong đó có tội trộm cắp thông tin cá nhân. Theo cáo trạng. Như ngày 18-11-2011. Tài khoản nhà băng. THANH TUẤN. Theo các tài liệu Tuổi Trẻ tiếp cận được. Trong số 500 ngàn thông báo cá nhân chủ nghĩa bị bán.

Trương mục nhà băng

Người Việt giả điều tra viên Mỹ lấy trộm thông tin

Hiếu và tòng phạm song song lập các trương mục với “Liberty Reserve” (tổ chức rửa tiền trên mạng lớn với số tiền lên tới 6 tỉ USD. Lừa đảo chuyển tiền. Số bằng tài xế. Sau khi bị đuổi học.

Nơi Hiếu đang ra tòa với 15 tội danh khác nhau. Làm giả thông tin… Nếu bị buộc cả 15 tội danh. Có nick trong giới hacker là rr2518 và Wan Bai điều hành các trang bán thông tin cá nhân chủ nghĩa như “SuperGet. Info” và “findget. Tại Việt Nam có chí ít 4 người ở Hải Phòng bị truy tố) để nhận các khoản tiền có được từ việc bán các thông tin cá nhân.

000 thẻ tín dụng. 000 thẻ tín dụng và 10. Doe One chào một gói 4. Nhóm này bị bóc trần hồi tháng 5-2013. Theo cáo trạng thì các sai phạm diễn ra từ năm 2007-2012. Và từng là cựu sinh viên của Học viện Công nghệ Unitecở Auckland. Info của Hiếu (làm cùng với một tòng phạm tên John Doe One với nick name là “rr2518” và “Wan Bai”) điều hành còn bán cả bằng lái xe.

Theo Krebs thì công ty không phát hiện ra những bất thường trong các câu chuyện của Hiếu - ví dụ như việc trong vai điều tra viên ở Mỹ nhưng tiền hàng tháng lại được gửi từ Singapore. Một thông báo cá nhân quan yếu cho người sống ở Mỹ. New Zealand hồi năm 2008-2009. Có nhiều người bị ảnh hưởng đến từ New Hampshire.

Hiện chưa rõ là Hiếu đã lấy được bao lăm thông tin từ Experian. Hiếu bị buộc tội cùng với một nghi can khác là John Doe One (hiện không rõ tung tích). Theo cáo trạng của tòa New Hampshire. Hiếu bị cáo buộc lấy trộm khoảng 500 tài khoản thông báo cá nhân và thẻ SSN của người Mỹ.

Cả Hiếu và chị/em gái của Hiếu sau đó đã phải hoàn tiền lại cho người bị hại. Người đang bị tòa án ở New Hampshire xét xử về tội ăn cắp thông báo - Ảnh: KrebsOnSecurity Thẻ an sinh từng lớp (SSN). Khi Hiếu trở về Việt Nam giữa kì nghỉ và xin trở lại New Zealand thì đơn xin visa bị bác.

Hiếu thường được biết đến với nickname hieupc và traztaz659. Sau đó Hiếu tiếp kiến hack vào website của ĐH Aukland. Me”. 10 năm tù cho tội danh âm mưu lường đảo… Ở New Zealand. Trên trang SuperGet. Hộ chiếu của Ngô Minh Hiếu. Trong giới hacker. Info đều là ở Việt Nam. Số an sinh tầng lớp. Ngày 26-11-2011. Trích nguồn tin điều tra nói Hiếu lấy thông báo bằng cách đóng giả điều tra viên tư nhân ở Mỹ.

Một điều khá oái oăm là Experian là công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ trước các nguy cơ trộm cắp thông báo cá nhân chủ nghĩa. Trong khoảng thời gian này Hiếu và các tòng phạm lấy trộm rồi bán các thông báo cá nhân và thẻ tín dụng trên mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét