Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Thủ tướng Nhật cảnh báo về lạ lẫm biển đảo.

Trong một diễn biến khác

Thủ tướng Nhật cảnh báo về biển đảo

Giải đáp phỏng vấn của tờ The Wall Street Journal. Sự thực là tình hình môi trường an ninh xung quanh Nhật Bản đang khá nghiêm trọng”. Trùng Quang. “Chúng ta sẽ không chấp nhận các ý đồ đổi thay hiện trạng bằng vũ lực.

Có tin ông đã duyệt y kế hoạch bắn hạ phi cơ không người lái (UAV) của nước ngoài xâm phạm không phận Nhật và lơ các tín hiệu cảnh báo. Tờ The Straits Times đưa tin không quân Indonesia bữa nay 28.

Kế hoạch trên được đưa ra sau khi Nhật nhiều lần phát hiện UAV gần Senkaku/Điếu Ngư trong thời gian vừa qua. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh khẳng định các hoạt động của máy bay nước này.

“Đều hiệp pháp luật quốc tế” và nếu Nhật bắn UAV Trung Quốc thì đó sẽ là “hành động gây chiến”. 000 binh sĩ và 43 đương đầu cơ. Indonesia không trực tiếp dự tranh chấp tại biển Đông nhưng quần đảo Natuna và hải phận xung quanh nằm lọt trong bản đồ “đường lưỡi bò” phi lý của Trung Quốc. Với sự tham dự của gần 2. 10 bắt đầu cuộc tập trận thường niên lớn tại quần đảo Natuna Islands ở biển Đông.

Ông Abe khẳng định chính phủ sẽ tăng cường các biện pháp bảo vệ các đảo xa của Nhật. Ông Abe (giữa) chứng kiến lễ duyệt binh hôm qua - Ảnh: AFP Phát biểu trước một cuộc diễu binh với sự tham dự của 4.

Kể cả UAV. Đáp lại. Trước đó. 000 quân sĩ tại Trại Asaka. Thủ tướng Abe tuyên bố Nhật sẵn sàng đóng vai trò đối trọng với Trung Quốc nếu nước này dùng vũ lực để theo đuổi các lợi quyền địa - chính trị.

Kyodo News dẫn lời ông Abe nói. Theo Kyodo News.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét