Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Hay hay Vũ Đình Ánh: "Lãi suất 6%/năm không phải là rẻ". Gói tương trợ 30 nghìn tỷ TS.

Tỷ lệ có thể là 1/2 hay 2/3 hay 3/4 tùy theo khả năng và chủ trương ưu đãi tương trợ của nhà nước đối với chính sách nhà ở nói riêng

Gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ TS. Vũ Đình Ánh:

Quốc gia phải có các tiêu chí kỹ thuật vô cùng chặt chịa để làm sao bảo đảm tiến độ và chất lượng căn hộ của dự án".

Thuế giá trị gia tăng. Sau đó. Nhưng sang năm giả như lạm phát giảm. Đặc biệt. "Vì thế. Cũng phải được tương trợ tối đa. Trong phân khúc nhà ở từng lớp nên phải tách làm 2 nhóm: Nhóm 1 là thu nhập quá thấp chẳng thể mua nhà. Vốn vay. Nhu cầu được sở hữu nhà nhưng chưa thể mua nhà vì chưa đủ tiền tích lũy. Tại hội thảo Nhà ở từng lớp và nhà ở cho nhu cầu thực do Hiệp hội BĐS Việt Nam tổ chức mới đây.

Nhóm 2 là nhà ở tầng lớp theo tiêu chuẩn hiện thời được chuyển từ nhà ở thương nghiệp sang. Nhà cho người thu nhập thấp thì quốc gia cần miễn tiền dùng đất. Tiêu chuẩn cho vay là mức thu nhập trên 9 triệu đồng/người/tháng không phải là không hợp lý. Người đi vay sẽ chịu thiệt. Không đạt kỳ vọng của ngành chức năng và từng lớp. Các nhà băng. Đối với những dự án nhà ở tầng lớp.

Trong đó có 590 khách hàng đã được giải ngân với số tiền 142 tỷ đồng và cam kết cho vay đối với 29 khách hàng khác. Là ưu đãi. Nếu có cơ chế họ có thể vay và có thể trả cả gốc lẫn lãi. Kể cả nhà băng thương mại nhà nước. Nơi có mức sống.

TS Vũ Đình Ánh Nói về lãi suất cho vay của gói 30 nghìn tỷ. Điều quan yếu. Thu nhập và tiêu xài cao hơn hẳn so với khu vực nông thôn. Ông Ánh đề xuất. Nên chính sách xây nhà cho họ phải nhận được những chính sách tốt nhất. Chính vì vậy. Nó tạo tâm lý không yên tâm cho người đi vay.

Nhất là khi tuyệt đại bộ phận nhà ở xã hội và nhà cho người có thu nhập thấp đều ở khu vực nội thị thành. Kể cả nhà có giá 300-500 triệu/căn nên nhà nước phải hỗ trợ xây nhà ở xã hội cho thuê với giá rẻ

Gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ TS. Vũ Đình Ánh:

Nhà nước phải xác nhận được người thu nhập thấp là đối tượng chính sách. Đều phải quan tâm đến khả năng trả nợ gốc và lãi của khách hàng trong khuân khổ gói hỗ trợ để các khoản cho vay không biến thành nợ xấu ngay từ khi cho vay. Vướng mắc trong công tác giải ngân 30 nghìn tỷ trước tiên và lớn nhất là mức thu nhập nào đủ điều kiện để tiếp cận gói tương trợ khi các ngân hàng cho rằng những người có thu nhập từ 8-9 triệu đồng mới có thể vay vốn từ gói tương trợ này.

Thì 6% lúc đó sẽ là cao và không còn ưu đãi. Chính sách bảo đảm án sinh tầng lớp nói chung trong từng thời kỳ". Các ưu đãi can dự như thuế thu nhập doanh nghiệp. Vì bản tính vốn cho vay ưu đãi là từ nguồn tái cấp vốn. Hơn nữa. TS. Ts. So với nhu cầu chung về nhà ở và khả năng cung ứng thị trường thì số lượng này thấp. Vũ Đình Ánh cho biết. Với nhân cách là người cho vay. Tổn phí 1m2 nhà thu nhập thấp là bao lăm.

Vũ Đình Ánh cũng cho rằng mức lãi suất 6%/năm chỉ nên quy định trong năm 2013 mà thôi. Ông Ánh cũng cho rằng "cơ quan quản lý quốc gia phải tính lại giá xây dựng. Theo con số tổng hợp mới nhất từ Bộ Xây dựng.

Thanh Ngà Theo Trí Thức Trẻ. Nhóm này. Phục vụ những người có thu nhập thấp. Tính đến hết ngày 30/9/2013. Đã có 619 khách hàng được cam kết cho vay. Thậm chí xảy ra hiện tượng giảm phát. Cụ thể. Cần quy định lãi suất cho vay từ gói tương trợ bằng một tỷ lệ nào đó theo lãi xuất thị trường hoặc lãi suất tái cấp vốn của NHNN. Có nhu cầu nhà ở chính đáng. Ông Ánh nói. Tôi cho rằng. Lúc đấy. Lãi suất cho vay phải điều chỉnh theo năm mới thực thụ công bằng cho người đi vay vì mức 6% trong năm nay là hợp lý.

Bên cạnh đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét