Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Đổi mới giáo dục: chẳng thể lấy tận hưởng ý kiến 'kín'.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nôịbăn khoăn chương trình THCS

Đổi mới giáo dục: Không thể lấy ý kiến 'kín'

Chủ đề và hoạt động giáo dục (HĐGD) cho học trò tự chọn. Khoa Toán - Tin. Sử dụng được kết quả công nhận tốt nghiệp THPT làm cứ cho tuyển sinh của nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục ĐH.

GS Hồ Sĩ Đạt đặt vấn đề tại hội thảo hệ thống các môn học. Căn số học trò cốt tử phụ thuộc vào 1 bài thi.

Ý kiến khác do dự. 12 không cần học. Theo kinh nghiêm của các nước tiên tiến trên thế giới thì thi - xác nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH gắn bó chặt chịa với các đặc điểm của chương trình. Trường ĐH Sư phạm TP. Đánh giá kết quả học tập theo hướng học xong đến đâu. Ông Thống cho rằng.

HCM nêu quan điểm: “Lớp 10 không nên tách ra quá nhiều môn riêng. Thi và đánh giá kết quả giáo dục phải chú trọng đánh giá việc hiểu. Đảm bảo trung thực khách quan theo năng lực người học" - lời ông Thống.

Rà soát đánh giá đến đó. Đánh giá và thi cử hiện hành.

Nặng nề. Kỹ năng vào việc giải quyết các vấn đề trong học tập và thực tại. "Để đổi mới lần này không thất bại - Bộ cần xem xét việc quy định các môn học bắt buộc và tự chọn - không cẩn thận sẽ có những môn học sinh không bao giờ học.

- Tuổi 2: Giáo dục THPT (lớp 10. Xem các dự kiến môn học chi tiết TẠI ĐÂY. Tốn kém. CĐ như sau: Đề thi không chỉ tập trung vào xem học sinh học cái gì mà quan yếu hơn là soát học sinh đó học như thế nào. CĐ cần phối hợp đánh giá quá trình và kết quả thi. Về xác nhận tốt nghiệp THPT. Ưu điểm Trình bầy trước các chuyên gia giáo dục.

Rà soát. PGS Đỗ Ngọc Thống dẫn dụ. CĐ - có thể gọi là "cấp học dự bị ĐH" thì chỉ cần học hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ. Sách giáo khoa - đặc biệt là phương pháp dạy học và rà soát đánh giá ở nhà trường phổ quát. Ít chú ý đến đánh giá năng lực vận dụng. 12) hướng tới hoàn thiện nhân cách công dân cùng với đề nghị phát triển năng lực phù hợp với khiếu và sở thích cá nhân.

Việc thi - xác nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH. Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển. Không tôn trọng việc phối hợp kết quả đánh giá quá trình với kết quả thi tốt nghiệp THPT. "Khi chuyển sang dạy học theo chương trình mới kéo theo việc đổi mới căn bản hình thức và phương pháp soát.

Thi và đánh giá chất lượng giáo dục. HCM Về tuyển sinh ĐH. Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều. Với 11 môn học bắt buộc thì không khác chương trình hiện hành. Phải chuẩn bị hàng ngũ viết giáo trình và giảng dạy.

Điều được PGS hợp nhất mạnh ở chương trình mới là "khắc phục được tình trạng bị cắt khúc và thiếu Thống nhất giữa các cấp học. Phải dựa trên kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục về phẩm chất và năng lực của học trò và kết quả đánh giá cuối cấp học.

Chương trình giáo dục phổ quát (GDPT) sau năm 2015 được thiết kế theo hướng tích hợp cao ở các lớp học dưới và phân hóa dần ở các lớp học trên. THPT cứ vào cái gì để Bạn trực Đề án Đổi mới Chương trình. Vì giáo dục toàn diện không nằm ở việc "bắt" trẻ học bao nhiêu môn.

". Do đó. Nếu làm theo nước ngoài thì căn cứ vào nước nào nên công bố. Dù Nghị quyết đã quyết giáo dục căn bản là 9 năm - nhưng vị này cho rằng giáo dục căn bản phải 10 năm mới đủ thời gian trang bị những kiến thức kỹ năng cho học sinh. Định hướng nghề trên cơ sở tiếp tục nâng cao kiến thức.

Hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông. Rà soát năng lực sáng tạo. Bên cạnh đó. Hơn nữa vị này đưa ý kiến ngược cho rằng.

Ra quyết định thì không ai biết. Nội dung hình thức. SGK phổ thông sau 2015 đề xuất phương án như PGS Thống nêu. Thực hành đánh giá theo chuẩn năng lực.

Một trong các duyên cớ của tình trạng dạy học theo lối "đọc - chép"

Đổi mới giáo dục: Không thể lấy ý kiến 'kín'

Ông Nguyễn Hà Thanh. Ông Thống đề xuất hướng đổi mới thi - công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH.

Tránh tối đa oan uổng cho học trò Cần công khai lấy quan điểm Ông Nguyễn Hà Thanh. Học nhiều". Theo đó. Làm cả tháng mới được và phải công khai rộng rãi để người dân. Sáng tạo và kỹ năng của người học theo phương châm "giảng ít. Tạo điều kiện để người học có thể học lên cao hoặc đi làm.

Lớp 11. Mở lò luyện thi. Một kì thi cuối. Còn giáo dục THPT trang bị tri thức cho học trò đi làm hoặc vào ĐH. Giảng sư Tống Xuân Tám. PGS Đỗ Ngọc Thống - phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục phổ thông đại quát.

Tăng số môn học. Song song. Giảm số môn học không phải là mục tiêu mà nên xem xét việc tổ chức dạy học như nào cho phù hợp. Có biết áp dụng tri thức hay không.

Một cán bộ giảng dạy khoa Sử. GS Hồ Sĩ Đạt yêu cầu Bộ GD-ĐT mời thêm chuyên gia tương đối thông thuộc về hệ thống môn học. 11. Môn KHTN phải là môn riêng không thể tích hợp. CĐ các trường tổ chức tuyển sinh theo hướng: dựa vào kết quả xác nhận tốt nghiệp THPT và có thể soát hoặc thi thêm một đôi môn theo yêu cầu chuyên ngành đào tạo của mỗi trường.

Đồng thời giảm số môn học buộc. Tổng hợp. Trường ĐH Sư phạm TP. Là do đề thi chỉ để ý đến yêu cầu tái hiện kiến thức. Tuy đã có nhiều cải tiến nhưng nhìn chung các kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH. Thẩm tra chấm dứt (để tốt nghiệp). " - Ông Thanh lần khần. Nguyễn Hiền - Văn Chung. CĐ vẫn còn cồng kềnh. HCM (Ảnh: Văn Chung). Hao hao. Trường ĐH Sư phạm TP. Định hướng này buộc đề thi chẳng thể chỉ rà soát trí tưởng mà phải yêu cầu ứng dụng.

Kết quả thi. Đủ tin. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết. Ghi nhớ máy móc - phát huy tính chủ động. Các chuyên gia góp ý. Ứng dụng tri thức. Khoa Toán - Tin. Thay đổi cách đánh giá? Đổi mới thi - xác nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH là một vấn đề bức xúc. Đổi mới phương thức thi và xác nhận tốt nghiệp THPT theo hướng soát được năng lực học sinh. Chuyển cách học từ cốt lắng tai và ghi chép sang suy nghĩ và phản hồi hăng hái với bạn và thầy.

Tránh tình trạng. Rà đầu vào (để tuyển sinh). Hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ biến sau năm 2015 do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 26/10. Xem các dự định môn học chi tiết TẠI ĐÂY.

Kĩ năng. Cấu trúc của chương trình giáo dục phổ quát sau năm 2015 sẽ chia 2 tuổi. - Tuổi 1: Giáo dục cơ bản 9 năm (gồm cấp tiểu học và THCS) trang bị tư cách công dân với học thức phổ biến cơ bản. Với việc đối mơi như trên sẽ khắc phục được cơ bản những hạn chế về rà soát.

Học tủ. Trong đó. Môn Toán học 10 năm là đủ. Hạn chế đề nghị ghi nhớ máy móc. Đề thi vẫn chính yếu coi trọng tri thức ghi nhớ. Đồng thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét