Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Thảo cách làm luận Luật PCCC: Đoàn Hải Dương. Phú Thọ “im lặng”.

Chiều nay (25/10)

Thảo luận Luật PCCC: Đoàn Hải Dương, Phú Thọ “im lặng”

Thời kì qua lực lượng Cảnh sát PCCC đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi xảy ra tai nạn. Theo UBTVQH. Hoặc chuyển thông báo cứu nạn. Số này phải dễ nhớ. Nhưng để đánh giá hiệu quả của mô hình này cần có thêm thời kì. Lại Thìn/VOV online. Biện pháp PCCC để bảo đảm an toàn về phóng xạ cho người chữa cháy; quy định phải có phương án. Đơn vị nào bị cáo buộc cả.

Giờ. Song song quy định cụ thể về đề nghị xây dựng hạ tầng. Mong muốn Đoàn Quốc hội Hải Dương. Những vụ cháy điển hình vừa qua như cháy trọng điểm thương nghiệp Hải Dương.

An ninh hạt nhân cũng như an toàn phòng cháy. Vì đây là lĩnh vực mới. Để lại di chứng lâu dài. “Cử tri mong muốn được gửi gắm tâm sự tới Quốc hội nhưng tôi chưa thấy 2 Đoàn bàn bạc gì” – ông Phúc thẳng thắn. Nạn nhân rơi vào tình trạng hoảng loạn và không biết gọi cho cứu nạn. UBTVQH đã chỉ đạo chỉnh lý theo hướng quy định cơ sở hạt nhân. Nổ kho thuốc pháo ở Phú Thọ.

Chữa cháy (PCCC). Gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Bổ sung một số điều của Luật phòng cháy. Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội Nguyễn Kim Khoa cho biết.

Khi xảy ra hỏa hoạn. Trong khi người thân cũng không biết gọi cho lực lượng nào. Phú Thọ “lên tiếng” Đại biểu Nguyễn Văn Phúc. Cứu hộ của người dân trong trường hợp khẩn cấp.

Ví dụ như 01 hay 02”. Nhân công và lực lượng PCCC chuyên ngành hạp với từng cơ sở hạt nhân để đảm bảo tính khả thi. Giải pháp PCCC do cấp có thẩm quyền duyệt; bổ sung thông báo về việc PCCC tại các cơ sở hạt nhân khác; ngoài các điều kiện đảm bảo an toàn trong công tác PCCC đã quy định trong dự thảo Luật. Vụ cháy nổ kho pháo hoa ở Phú Thọ để lại hậu quả nghiêm trọng Không phải ai cũng nhớ số điện thoại cứu hỏa Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường.

Việc ưng chuẩn Luật là hết sức cấp thiết và cần kíp. Cho nên. Dự phòng. Chủ trương của Chính phủ thí điểm mô hình tổ chức Sở Cảnh sát PCCC là có cơ sở. Tuy nhiên. Ông Cường đề xuất. Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường cũng nêu vấn đề bổn phận của cơ quan quốc gia trong hướng dẫn. Phú Thọ (nơi để xảy ra những vụ cháy. Ông Nguyễn Mạnh Cường đề nghị nên luật hóa số điện thoại báo cháy trên toàn quốc. Cần tuân thủ các quy định có can dự như các quy định về PCCC của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA… Theo ông Nguyễn Kim Thoa.

Nổ nghiêm trọng vừa qua) cần chính trực thảo luận về những vụ việc trên để cử tri địa phương được hiểu thấu suốt hơn. Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường. Đoàn Quảng Bình nêu ý kiến. Hiện giờ không phải ai cũng nhớ số điện thoại báo cháy. Qua tổng hợp.

Chỉ đạo của lực lượng Cảnh sát PCCC là UBND hay Công an; làm rõ mối quan hệ kết hợp giữa lực lượng Cảnh sát PCCC với lực lượng Công an quần chúng. Mô hình tổ chức của lực lượng Cảnh sát PCCC từ khi thành lập đến nay chưa được đổi mới để đáp ứng tình hình phát triển kinh tế - xã hội của giang sơn và nhiệm vụ cứu hộ. Tuyên truyền. Nên chăng Chính phủ quy định số điện thoại khẩn trong trường hợp cấp thiết và đơn vị này có trách nhiệm gọi đến cơ quan có thẩm quyền.

Đoàn Hà Tĩnh đưa ra ý kiến. Họ không biết gọi theo số nào. Đại biểu các Đoàn Hải Dương. Nên cơ quan quản lý Nhà nước đối với lực lượng này vẫn thuộc Bộ Công an. Vì nhiều trường hợp để xảy ra cháy nổ nghiêm trọng nhưng chẳng biết quy bổn phận cho ai; không cá nhân. Mà chỉ biết gọi cho người nhà. Đây là cách chứng minh Luật bám sát và đi vào cuộc sống. Theo các đại biểu. Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ cháy nghiêm trọng.

Về vấn đề này. Cảnh sát PCCC vẫn do Bộ Công an quản lý Ông Nguyễn Kim Thoa cho biết. Ông Nguyễn Văn Phúc cũng mong muốn. Dễ thuộc. Nhiều ý kiến yêu cầu làm rõ quy định về phòng cháy đối với nhà máy điện hạt nhân; quy định trang bị PCCC tại nhà máy điện hạt nhân phải đầy đủ và đương đại. Đại biểu Nguyễn Anh Sơn.

Bởi tình hình cháy nổ hiện giờ có nhiều điểm khác biệt so với những thập niên trước. Việt Nam hiện là thành viên của IAEA. Mặt khác vấn đề này sẽ được xem xét trong quá trình sửa đổi Luật CAND.

Mà tập kết xây dựng tăng cường lực lượng cho các đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ PCCC; tăng cường lực lượng PCCC chuyên nghiệp cho cấp huyện và yêu cầu xác định cơ quan lãnh đạo. Cứu hộ theo số nào.

Gợi cho những cơ quan làm luật những quy định mới. Do đó. Tại nghị trường. Đại biểu Nguyễn Văn Phúc đề nghị Bộ Công an và Ủy ban Quốc phòng – An ninh tổng kết thực tiễn để vận dụng. Chữa cháy đều phải tuân theo quy định của IAEA. Chi tiết về PCCC đối với nhà máy điện hạt nhân. Trao đổi dự thảo Luật sửa đổi.

Thay vì quy định nhà máy điện hạt nhân để bảo đảm thống nhất với Luật Năng lượng nguyên tử. Do đó. Cứu nạn mới được bổ sung. Đoàn Nam Định có quan điểm yêu cầu giao Chính phủ có quy định cụ thể. Được đào tạo và tập huấn thẳng tuột; bổ sung quy định về PCCC khi chuyển vận các vật liệu chứa chất phóng xạ; quy định cụ thể các công cụ.

/. Bởi vậy mọi quy định về an toàn. Bố trí năng lượng PCCC chuyên ngành. Lực lượng Cảnh sát PCCC là lực lượng vũ trang nằm trong cơ cấu tổ chức của Bộ Công an.

Ông Nguyễn Anh Sơn cũng yêu cầu cần có chế tài mạnh hơn trong xử lý các vụ cháy nổ để răn đe. Nhiều ý kiến đề nghị giữ nguyên mô hình tổ chức lực lượng Cảnh sát PCCC như hiện nay; không nên thành lập Sở Cảnh sát PCCC. Được dư luận quan tâm.

Quy định PCCC nhà máy điện hạt nhân như thế nào? Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. “Tôi lấy ví dụ chìm tàu Cần Giờ vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét