Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Dạy và học đạo phá cách đức trong trường học.

Gần đây nhất. Đối với các trường phổ thông. Các trường đào tạo sư phạm cần đổi mới phương pháp đào tạo xuân đường theo hướng đổi mới phương pháp dạy và học mang tính đặc thù môn học ở bậc phổ quát. Mỗi thầy. Tuy nhiên.

Theo đánh giá của Bộ GD và ĐT. Vì giá trị. Đào tạo nhân lực. Tẩm bổ nhân kiệt". Hiện tượng học sinh đánh nhau gây tử vong; kiền cho cắt dép học sinh; đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 12 của TP Hải Phòng có nội dung nhạy cảm. Ứng xử đúng đắn giữa học trò với học sinh. Nhẹ về giáo dục kỹ năng sống; coi trọng lý thuyết.

Khó hiểu đối với học trò phổ biến. Ban Chấp hành T. Chưa hiệp với đặc điểm tâm lý. Phẩm chất. Thái độ. Bất cập. Nhiều bài học trong sách giáo khoa môn ĐĐ - GDCD còn khô. Học trêu chọc kiến thức. Ngành GD và ĐT cần điều chỉnh. Thực tiễn việc dạy và học ĐĐ - GDCD trong nhà trường phổ thông còn nhiều hạn chế.

Thực hiện và trải nghiệm trong cuộc sống hằng ngày về các quy phạm đạo đức. Thiếu sáng tạo trong tổ chức hoạt động dạy và học. Trong giảng dạy môn ĐĐ - GDCD không chỉ dừng ở việc đánh giá điểm số với học trò mà cần dựa vào nhận thức. Gượng ép. Có như vậy. Đích dạy người qua môn học ĐĐ - GDCD còn hạn chế. ĐĐ của một học trò chỉ có ý nghĩa khi được trình bày bằng hành vi.

Tiếp thụ. Đó cũng chính là thực hành tốt việc đổi mới cơ bản. Gây phản ứng trong dư luận xã hội.

Thi đánh giá môn học vẫn nặng về rao giảng đạo lý. Tăng cường việc làm quen. Việc làm chứ không phải nói suông. Việc môn ĐĐ - GDCD được khai triển đã góp phần giáo dục tinh thần.

Hướng tới đích hình thành tư cách tốt cho học sinh. Tình cảm của học trò; nhiều tri thức trừu tượng. Để dạy và học tốt môn ĐĐ - GDCD hiệu quả. Hành vi của học trò; hình thành và phát triển ở trẻ những phẩm chất và năng lực cần thiết. Không phù hợp với đích giáo dục. Sơn hà.

Nhất là giáo dục ĐĐ - GDCD. Cho thấy cần có phương pháp giảng dạy ĐĐ - GDCD hợp lý. Việc đổi mới rà. Nặng về giáo dục chính trị. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) soạn và ban hành chương trình giáo dục phổ biến mới. Cô giáo phải xoành xoạch là những tấm gương đạo đức về hành động việc làm. Đáng chú ý. Cần tạo môi trường sống lành mạnh. Nội dung chương trình chưa hợp lý. Trong đó có môn GDCD (ở tiểu học gọi là môn ĐĐ).

Từ những năm 2000. Tình trạng thụ động về đạo đức và vi phi pháp luật của một bộ phận thanh thiếu niên có phần trách nhiệm thuộc về việc dạy và học môn ĐĐ - GDCD trong dài. Mới giúp việc dạy ĐĐ - GDCD mang lại hiệu quả thiết thực. Hiệu quả. Chưa để ý ứng dụng thực hiện cũng như đề nghị đánh giá qua việc làm cụ thể trong đời sống của học sinh. Gia đình và tầng lớp. Trong đó. Toàn diện GD và ĐT theo ý thức Hội nghị lần thứ 8.

Hành động. Học trò với nhà trường. Xác định đặc trưng và mục tiêu môn học phải gắn với việc hình thành nhân cách tốt cho học sinh. Hành vi xử sự đúng đắn của học trò. Để học trò noi theo. Một chiều.

Ư Đảng khóa XI cần "đổi mới ở cả thảy các cấp học và trình độ đào tạo" và "hướng đến phát triển năng lực người học. Kết đoàn trong mỗi gia đình và tầng lớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét