Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Thủ hay hay tướng Nhật cảnh báo đanh thép.

Hơn thế nữa

Thủ tướng Nhật cảnh báo đanh thép

Phát biểu trước 4.

Thủ tướng Abe tuyên bố Nhật Bản đã sẵn sàng để ứng phó với Trung Quốc trong trường hợp Tokyo phải viện đến quân đội trong việc theo đuổi ích địa chính trị của mình.

Trước đó. Bắc Kinh sẽ lập tức phản kích. Ông khẳng định sẽ “tiếp tục nghiên cứu” về việc liệu có đổi thay Hiến pháp ủng hộ chủ nghĩa hòa bình hiện thời của Nhật Bản hay không để cho phép nước này có quyền phòng ngự tập thể. Thời báo Hoàn Cầu đưa tin 18. Nếu Nhật Bản bắn hạ UAV Trung Quốc thì đó được xem như sự khai hấn nghiêm trọng với Bắc Kinh.

Ông Abe khẳng định: “Chúng ta sẽ chứng tỏ mục đích của mình là không cho phép có sự thay đổi về tình trạng giờ. Ông Cảnh Nhạn Sinh nhấn mạnh “tất cả các bên can hệ không nên đánh giá thấp ý chí và quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ” của Trung Quốc. 000 lính tráng Nhật Bản sẽ tập trận tái chiếm đảo gần Okinawa từ ngày 1 đến 18-11. Người phát ngôn của bộ này là Cảnh Nhạn Sinh chỉ trích phương án bắn hạ phi cơ xâm phạm không phận Nhật là “hiếu chiến và gây hấn”.

Một hành vi chiến tranh và Trung Quốc quyết đáp trả. Giám sát cấp thiết để bảo vệ các đảo xa. Ảnh: PRESS TV Những lời sắt đá nêu trên được đưa ra 1 ngày sau khi Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố nếu Nhật Bản dám bắn hạ tàu bay không người lái (UAV) của Trung Quốc.

Chúng ta phải tiến hành các hoạt động giám sát và tình báo phục vụ mục đích này”. Hãng tin Kyodo còn dẫn lời Thủ tướng Abe nhắc lại mục đích chính của ông trong việc giúp Nhật Bản đảm đang vai trò an ninh lớn hơn.

000 lính tráng thuộc Lực lượng phòng thủ Mặt đất trong chuyến thị sát doanh trại Asaka bên trong và quanh khu vực thuộc phường Nerima của Tokyo. Thủ tướng Shinzo Abe bảo đảm tiến hành các hoạt động tình báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét