Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Facebook mẫu và các dịch vụ trực tuyến. Mẹo bảo mật cho Google.

Và cũng giống như Google

Mẹo bảo mật cho Google, Facebook và các dịch vụ trực tuyến

Hãy hình dong những gì của bạn mà công ty này đang sở hữu: Lịch sử tìm. Nhưng trước khi bắt đầu.

Song song họ cũng nắm giữ chìa khóa giải mã trong hầu hết các trường hợp. Và hãy nhớ rằng. Các trang web bạn từng vào.

Twitter hay Google+ để xem danh sách các vận dụng và dịch vụ có liên kết với account của bạn.

Hay họ chỉ trợ giúp cho thuật toán nhận mặt khuôn mặt của Facebook? Facebook cũng có thể lần theo bạn khi chuyển từ trang web này sang trang web khác bằng cách chèn nút like vào những trang này. Trong khi đó những nhà cung cấp kho lưu trữ "đám mây" như SpiderOak hay Wuala không bao giờ có thể chạm tới những chiếc chìa khóa giải mã đó.

Các dịch vụ khác Chúng ta vừa bàn về những account trực tuyến mà bạn hay sử dụng. Net. Hoặc là. Hãy nhớ rằng khi những dịch vụ (như Dropbox) mã hóa dữ liệu của bạn trên máy chủ của họ. Chúng ta phải bắt đầu với Google. Thậm chí nếu chuyển sang dùng dịch vụ của Microsoft thì kho dữ liệu của bạn vẫn nằm trên máy chủ. Tiện nói về ứng dụng và dịch vụ. Bao gồm cả của Google. Tuy nhiên c húng ta mới chỉ chạm đến bề mặt của việc hạn chế những ai có thể truy dấu trình duyệt của bạn khi đang online.

Google Now thậm chí còn đưa ra những thông báo mà bạn cần trước khi bạn nhận ra mình cần chúng. Chơi game. Và bạn có thể dành sự quan hoài đến những thứ khác.

Nhưng chỉ cần dành một chút thời gian để xem lại kho dữ liệu cá nhân có thể giúp ích rất nhiều cho an ninh và sự tây riêng của bạn

Mẹo bảo mật cho Google, Facebook và các dịch vụ trực tuyến

Điều đó có nghĩa là bạn chẳng thể kiểm soát được khi nào và ai có thể bẻ khóa những dữ liệu đã được mã hóa đó (nhưng điều này cũng góp phần làm cho việc dùng những dịch vụ này trở nên dễ dàng hơn – chỉ cần điền thông tin đăng nhập của bạn vào và nhấn Enter!).

Ngừng sử dụng Google có vẻ không phải là sự chọn lọc khả thi với hầu hết mọi người. Ở bất kỳ đâu cũng có thể truy cập vào kho dữ liệu của mình nhưng lại không tin cậy trao chúng cho bất kỳ ai. Ngăn chặn Google Khi nói đến việc giảm thiểu lượng thông tin cá nhân chủ nghĩa trực tuyến.

Rút cục. Có lẽ bạn sẽ không muốn từ tiện ích này. Tinh chỉnh mục setting cá nhân trong hồ sơ Facebook của bạn có thể giúp ngăn ngừa những ánh mắt tò mò của những người dùng khác – nhưng sự xâm phạm có thể đến từ chính Facebook. Tuy nhiên. Sugarsync. Google đã kiểm soát các dữ liệu trên rất cẩn thận.

Nhưng khi nói đến việc hệ thống hóa các mối quan hệ tầng lớp của bạn. Kho tài liệu Google Drive … nghe có vẻ nhiều hơn bạn tưởng đúng không? Về phía mình. Điều này sẽ giúp ngăn chặn các cuộc thâm nhập (như những gì đã xảy ra với Dropbox và Apple). Thắt chặt an ninh với chỉ một vài mẹo dưới đây hoặc tự mình đi sâu hơn vào lĩnh vực bảo mật.

Bạn có thể làm theo tất tật các chỉ dẫn trong bài báo này. Hoặc sử dụng chế độ bảo mật của trình duyệt web. IOS. Việc tìm hiểu sâu đến đâu về bảo mật là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. V. Bất cứ lúc nào.

V

Mẹo bảo mật cho Google, Facebook và các dịch vụ trực tuyến

Com thì lưu trữ thư điện tử. Google Drive. Nếu bạn muốn vào bất kỳ lúc nào. Bạn có thể nắm quyền kiểm soát kho dữ liệu trực tuyến đó bằng cách mã hóa chúng. BlackBerry như thế nào? Đã có rất nhiều thông báo về cuộc sống hàng ngày của chúng ta được đưa lên mạng.

Windows 8 giúp bạn dạo thông tin với phương tiện Bing mặc định. Nhưng sự thuận lợi luôn song hành với việc mất khả năng kiểm soát. Và nếu có áp dụng hay dịch vụ nào mà bạn đã lâu chưa sử dụng. Chat. Vậy làm thế nào để bảo vệ thông tin cá nhân chủ nghĩa của bạn mà không phải tự mạng xã hội này? Rất dễ: Hãy ngừng việc ấn like liên tục và xem xét việc bỏ thích những trang không cần thiết.

Và Facebook Google có thể có tầm với rộng. Vậy ta có thể làm gì nếu muốn giảm lượng dữ liệu chia sẻ trực tuyến? trước hết.

Facebook về căn bản là chẳng thể bị loại bỏ khỏi cuộc sống của chúng ta. Hãy thay thế Picasa bằng Paint. Đơn giản là hãy loại bỏ quyền truy cập của chúng. Bề nổi của tảng băng Giờ thì ít nhất một phần dữ liệu của bạn đã nằm trong tầm kiểm soát.

Hay bất kỳ dịch vụ lưu trữ trực tuyến nào khác bằng cách sử dụng các phương tiện như TrueCrypt hay BoxCryptor. Hãy quyết định xem bạn có muốn tiếp chia sẻ kho ảnh trực tuyến của mình hay không. Danh bạ bạn đồng bộ lên Gmail. Dropbox và SkyDrive giúp kho dữ liệu của bạn có thể được dùng ở bất cứ đâu. Snowden: NSA bí mật qua mặt quơ các loại mã hóa mạng và email NSA kiểm soát Android

Mẹo bảo mật cho Google, Facebook và các dịch vụ trực tuyến

Và chính điều này đã gây ra những vấn đề về bảo mật thông tin cá nhân chủ nghĩa. Chrome và Maps. Một giải pháp khác là thay thế những dịch vụ của Google mà bạn có thể thay thế được bằng những dịch vụ có tính bảo mật cao hơn.

Bạn cần nó để đăng kí những dịch vụ ưa chuộng. Đừng cho thêm thông báo vào hồ sơ của bạn như sự kiện trong đời. Các áp dụng từng được tải từ Google Play. (Đừng có bao giờ quên mật khẩu đấy nhé!) Ngoài ra. Bạn có thể tự mình mã hóa dữ liệu trên SkyDrive. Liệu có bao nhiêu cookie đã được chặn. Dữ liệu vị trí từ Android. Hãy thử dùng add on DoNotTrackMe của Abine một tuần và xem xem.

Nhưng còn những account khác mà bạn đã liên kết với mạng từng lớp của mình thì sao? Hãy vào phần setting của Facebook.

Liệu bạn có đang dùng Google Docs nhưng không thực sự cần tới khả năng lưu trữ trực tuyến của nó? Hãy thử dùng phần mềm mã nguồn mở Libre Office. Bạn cũng có thể xóa trương mục Facebook của mình nếu bạn có thể (và muốn) thoát khỏi các mối quan hệ ảo trên mạng.

Nơi bạn từng ở. Chính yếu để mang lại sự thuận lợi: Gmail và Outlook. Không có công ty nào sánh được với Facebook. Hãy chắc rằng bạn đã đăng xuất khỏi Facebook để tránh những điều như thế này xảy ra. Kho lưu trữ "đám mây" Nếu bạn đã từng truy cập vào kho lưu trữ "đám mây" của mình. Nếu bạn chỉ cần những tính năng chỉnh sửa ảnh cơ bản. Bạn cũng có thể dùng những hòm thư điện tử độc lập sử dụng giao thức POP3 để lưu trữ thư điện tử và loại bỏ các tin nhắn đến từ các nhà cung cấp máy chủ

Mẹo bảo mật cho Google, Facebook và các dịch vụ trực tuyến

Điều này đã tạo cho Google thế độc quyền. Dropbox. Anh Minh (Theo PCWorld). Hiện tại việc cách ly hoàn toàn với Internet là một điều không thể. Một điều đáng để nghĩ tới trong bối cảnh Google vừa ban bố kế hoạch sử dụng tên và ảnh thật của bạn cho hoạt động quảng cáo trực tuyến (đó là chưa kể tới chiến dịch "Scroogle" của Microsoft). Tức thị chỉ có bạn mới có thể giải mã dữ liệu của mình.

Sử dụng chế độ bảo mật của trình duyệt sẽ giúp bạn xóa bỏ những cookie theo dõi. Hãy dùng một ổ đĩa lưu trữ kết nối mạng như My Cloud của Western Digital để tự tạo ra một kho lưu trữ đám mây của riêng mình. Và từng nhận được những đánh giá tốt trong bản khảo sát "Who has your back" của EFF (Electronic Frontier Foundation – Hội bảo vệ quyền lợi của người dùng máy tính).

Khi bạn tắt trình duyệt. Bạn cũng có thể đề nghị Google ngừng dò tìm thông tin trong phần lịch sử duyệt web bằng cách chỉnh lại phần setting cá nhân của Google.

Bài báo này có thể chỉ ra một vài biện pháp đơn giản để giúp bạn hạn chế tối đa lượng thông báo cá nhân chủ nghĩa trực tuyến của mình. Hãy nghĩ xem liệu có ai thực sự chiêm ngưỡng chúng. Hãy nhớ rằng những thủ thuật này đều là những thủ thuật thân thuộc với bạn. Rốt cục. Và giữ giao thông với bạn bè. Hãy thế ngăn Google thu thập và chia sẻ dự liệu của bạn.

Có một cách đơn giản để bảo vệ kho dữ liệu của bạn: trực tính xóa những trương mục mà bạn không còn dùng nữa. Nếu muốn an toàn hơn.

Nhưng Google cũng có quyền được truy cập sâu vào các dữ liệu của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét