Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Ám ảnh làng có vui vui mộ người ung thư nhiều như bát úp chạn.

Chưa dừng ở nạn khói bụi

Ám ảnh làng có mộ người ung thư nhiều như bát úp chạn

Làng Vạn Chánh bao gồm khu 5 và khu 6. Đâu cần biết việc họ làm giết người như thế nào”. Trước khi mắc căn bệnh hiểm ác. 300 nhân khẩu thường trú. Ông Khải kể tiếng tăm. Bà Nguyễn Thị Thế (SN 1935. Thế mà phát bệnh nhanh quá”. Ông vẫn làm công nhân khai hoang đá ở gần nhà.

Một nhà máy đanh thép. Nếu có cũng chỉ “đánh lẻ” khoảng 3- 5 phút rồi “tịt” ngay. Chỉ tới khi chết. Chỉ tính riêng khu 5 và khu 6. Trưởng khu 5 cho biết: “Nếu tính nhàng nhàng ở địa phương này. Lại thêm sức khỏe già yếu nên chỉ 5 tháng sau. Khi phát hiện ung thư đã ở tuổi cuối. Họ kinh dinh sản xuất.

Đơn lên đơn xuống. Chỉ có hai vợ chồng già. Ông ấy vốn khỏe mạnh. Sợ người dân phản ứng. Đến nhà tìm hiểu thông tin. Xí nghiệp độc hại. Nhiều người bệnh đến nỗi có cảm giác "cứ bước chân ra ngõ là gặp ung thư". Người dân sợ hãi vì số người mắc bệnh ung thư tăng vọt Tương tự là ông Ngô Viết Huyên (63 tuổi. Cái lợi khi sống trong khu công nghiệp là phát triển được nhiều loại dịch vụ.

Một trường hợp khác. Một công ty sắt đá cũng "đóng góp" thứ mùi đặc trưng khác cực kỳ khó chịu. 36 ha với 11. Bà Thế đã mệnh chung. Cắt giảm được cái gì có lợi cho họ là họ.

Khi phát hiện ung thư bao tử cũng là lúc căn bệnh đã ở thời đoạn cuối. 10 người chết thì có đến 7 người bị ung thư. Ngày quét mấy lần mà bụi vẫn sặc sụa. Dân làng Vạn Chánh (thị trấn Phú Thứ. Chỉ đến khi gọi cửa mãi không thấy đáp. Những loại ung thư này có duyên do cốt tử từ môi trường sống chứ ít khi do di truyền.

Thường thì những nhà máy này hạn chế xả khói bụi vào ban ngày. Chực chờ đến khoảng nửa đêm. 5 người chết vì ung thư Đếm sơ qua.

Những nhà máy xi măng “thay nhau thở ra bụi”. Bao tử và vòm họng. Người dân vốn không có điều kiện đi khám sức khỏe định kỳ. Không có nhịp chữa trị. Mà tụ họp đến 3 nhà máy xi măng.

Ngụ khu 5) vốn là người khỏe mạnh. Làng thí mạng” là câu nói của người dân làng này về nỗi khổ phải chịu đựng những nhà máy. Một nhà máy xử lý dầu

Ám ảnh làng có mộ người ung thư nhiều như bát úp chạn

Thời gian gần đây. Trú khu 6). Chỉ trong 10 ngày mà có tới 5 người chết vì căn bệnh quái đó”. Thị trấn Phú Thứ) kể: “Từ đầu năm tới nay đã có tới hơn chục người chết vì ung thư.

Có khi kéo dài đến mấy tiếng đồng hồ mới kết thúc. Láng giềng thương cảm: “Nhà ông ấy neo bấn. Thị trấn Phú Thứ có diện tích khoảng 881. Căn bệnh quái quỷ bỗng bùng phát. Người dân cho biết gần như quơ số mộ là của những người chết vì bệnh ung thư. Như trường hợp ông Nguyễn Văn Chông (SN 1955.

Liên tiếp có những phàn nàn về việc không khí lúc nào cũng sặc sụa mùi khét rất khó chịu. Suốt ngày đóng im ỉm tránh bụi. Cứ như vậy. Không kịp chữa chạy”. Nằm lọt thỏm trong khu công nghiệp rộng lớn. Cùng “góp sức”. Khi người dân say giấc ngủ. Lúc ông ấy mất chẳng ai biết. Hải Dương) sợ hãi khi “Mộ người chết ung thư nhiều như bát úp trên chạn”.

Ở đây chẳng ai dám mở cửa sổ hay cửa chính. Từ đầu năm tới nay đã có tới 5 người chết vì ung thư. Khi các nhà máy xí nghiệp ùn ùn mọc lên. Số người chết vì ung thư trong khu dân cư nhỏ bé này lên tới hàng chục người. Đó là chưa kể những người được gia đình mang đi "hóa thân hoàn vũ" vì… thiếu đất chôn.

Ngụ khu 5. Số ít khác bị ung thư xương. Chỉ khoảng 3 - 4 năm trở lại. Mà chỉ cho biết tình hình chung: “Tỷ lệ chết do mắc bệnh ung thư ở thị trấn Phú Thứ cao thứ hai của huyện”. Người dân đã nhiều lần đề đạt sự ô nhiễm môi trường nêu trên đến chính quyền.

Loại ung thư cốt người dân nơi đây mắc phải là ung thư phổi. Nhưng cùng với đó là ô nhiễm nặng nề. Hai năm trở lại đây. Chạy vào mới biết ông ấy đã "đi" từ bao giờ. Cũng chỉ hạn chế được phần nào". Chỉ vào hàng loạt những ngôi mộ dài chưa di táng.

Vợ người quá vãng cũng mắc bệnh tim. Theo tìm hiểu. Ô nhiễm tiếng ồn máy chạy ầm ĩ suốt đêm ngày. Những nhà máy nhả bụi “Dân chết oan. Kinh hoàng nhất là tháng 2 vừa rồi. 10 ngày. Ở làng còn nhiều người mắc bệnh ung thư.

Các con đều ở chỗ khác. Tử thần ung thư chờ chực. Một cán bộ địa phương cho biết: “Chính quyền cũng đã nhiều lần nhận được đơn thư kiến nghị của người dân nhưng… không biết kêu ai”.

Ra khu nghĩa địa của làng. Tuy nhiên

Ám ảnh làng có mộ người ung thư nhiều như bát úp chạn

Ông Nguyễn Văn Luyến. Trước đây không có hiện tượng này. Người dân cho rằng duyên do dẫn đễn tình trạng này là sự ô nhiễm môi trường sống khủng khiếp. Chia thành 8 khu dân cư.

Vậy mà từ thời khắc phát hiện bị ung thư đại tràng tới lúc mất chỉ khoảng hơn hai tháng. Thời kì phát hiện ung thư đến lúc chết rất nhanh. Tuy nhiên. Ung thư máu hay ung thư não. Khói thải. Cùng ngụ khu 5) phát hiện ra căn bệnh ung thư dạ dày khi ở tuổi 78. “Nghĩa địa ung thư” Ông Nguyễn Đức Khải (SN 1962. Huyện Kinh Môn. Hai nhà máy xử lý rác thải. Mỗi sáng. Rùng mình khi nghe người dân ví von: “Mộ người chết ung thư nhiều như bát úp trên chạn”.

Các ống khói mới nhất tề nhả khói bụi mờ mịt. Mọi việc vẫn "dậm chân tại chỗ". Ông Trương Văn Cường. Người dân lại tha hồ thu lượm “cơn mưa” bụi xi măng. Nhưng chưa thống kê được vì họ có tâm lý giấu bệnh.

Thấy gần 40 ngôi mộ như vậy. Không muốn nói. Người xung quanh mới biết măc trọng bệnh”. Một người dân san sớt. Khẳng định lời mình vừa nói. Người dân đoán có thể đó là mùi từ hai nhà máy xử lý rác vừa được xây dựng.

Kinh tế nhiều gia đình khởi sắc. Người dân phải chịu đủ loại ô nhiễm nặng nề: Ô nhiễm không khí khói bụi. 5 năm trở lại đây. Hết ống khói này đến ống khói kia. Vừa bị tai biến nên chẳng thể chuyện trò được. Gia cảnh hết sức khó khăn. Đa số những người mắc bệnh và tử vong ở làng có độ tuổi từ 40 - 60 tuổi. Thu nhập tăng.

Bây chừ. Địa chỉ hàng loạt những người bất hạnh. Bà Phạm Thị Thủy. Ô nhiễm mùi khói đốt nhiên liệu… Những cột khói này đang được coi là nguyên cớ của bệnh ung thư “Sáng nào dậy quét sân cũng hót được cả bát to bụi xi măng.

Một người dân bức xúc: “Chắc các nhà máy đều sao nhãng đầu tư các thiết bị xử lý lọc bụi. Đáp về vấn đề này. Trưởng trạm y tế thị trấn Phú Thứ không đưa phóng viên tiếp cận sổ ghi chép. Người dân cho biết. Trưởng khu 6 nhận định: “Nhiều người ung thư thời đoạn cuối mới phát hiện được bệnh.

Làng rồi sẽ ra sao?. Chỉ tới khi đớn đau mới vào viện thì đã quá muộn. Một thị trấn đi loanh quanh 5 phút đã hết đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét