Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Những đổi thay về màn hình khóa. Live Tile. cá nhân hóa Start Screen trên đã làm mới Windows 8. 1.

Màn hình khóa trên Windows 8 và 8

Những thay đổi về màn hình khóa, Live Tile, cá nhân hóa Start Screen trên Windows 8.1

Còn nữa. 1: Các vận dụng Modern có thể hiển thị dưới nhiều kích cỡ hơn. Bạn có thể thay đổi kích thước ô vuông của áp dụng Desktop nhưng chỉ có thể thu nhỏ lại bằng 1/4 ô vuông chuẩn. Để truy cập vào danh sách áp dụng Apps trên Windows 8. Exe hoặc. Tương ứng với rìa trái là thanh Recent Apps (các vận dụng đang/vừa mở) và bên rìa phải là thanh Charms Bar (một thanh phương tiện đặc trưng với các tính năng kiếm.

Cá nhân hóa giao diện tốt hơn: Trên Windows 8 phiên bản trước. Đây là một khu vực tương đương với Programs trong thanh Start Menu của các phiên bản Windows trước đây. Windows 8.

Đầu tiên là vị trí hiển thị của các phím công cụ trên thanh. Trên Windows 8. Các thiết lập khác cho một Live Tile như tháo bỏ khỏi màn hình chính (Unpin from Start). Chả hạn như thay đổi kích cỡ. Thế nhưng. 1. Chạy ứng dụng với quyền Admin (Run as administrator) và mở thư mục cài đặt gốc của ứng dụng (Open file location) đều được giữ nguyên.

Bạn chọn (click phải) vào Live Tile và nhấn nút Smaler hoặc Larger. 1. 1 bố trí một biểu tượng Wi-Fi bên dưới góc trái gần biểu tượng Ease of Access để bạn có thể kết nối Wi-Fi ngay từ đầu. Bạn có thể mở thanh App Bar và nhấn nút Apps

Những thay đổi về màn hình khóa, Live Tile, cá nhân hóa Start Screen trên Windows 8.1

Bạn có thể chuyển di các nhóm vận dụng và đặt tên cho nhóm ứng dụng. Chúng ta có khái niệm mới về áp dụng Modern và áp dụng Desktop. 1. Ứng dụng Desktop: Windows 8: ứng dụng Desktop được hiển thị trong một ô vuông kích tấc chuẩn nhưng bên trong chỉ có biểu trưng và tên vận dụng.

Bởi thế bạn có thể tùy biến nhanh và xem trực tiếp đổi thay ngoài Start Screen thay vì phải nhấn nút Start để quay trở lại như Windows 8. Khá rời rạc so với thiết kế chung của Modern UI. Lúc này ứng dụng Desktop chỉ hiển thị đúng bằng biểu tượng của nó. Dễ tìm hơn và bạn có thể xem bao quát danh sách ứng dụng hoặc thư mục ứng dụng bằng cách thu nhỏ màn hình này (bóp 2 ngón tay trên màn hình/bàn rê hoặc dùng tổ hợp Ctrl + cuộn chuột xuống).

Trong khi đó. Thêm vào đó. Bạn còn có thể chọn hình nền Desktop làm hình nền Start Screen để tạo sự đồng bộ từ trong ra ngoài. Trên Windows 8. 1? áp dụng Modern: Windows 8: Các vận dụng Modern chỉ có 2 kích cỡ là ô vuông tiêu chuẩn và chữ nhật (gấp đôi). Email. Bạn giờ đây có thể tuyển lựa nhiều Live Tile cùng lúc để đổi thay kích cỡ. Thiết bị và thiết lập). Microsoft đã mở mang khả năng tùy biến giao diện Start Screen với việc bổ sung bản màu nền (Background) và màu điểm nhấn (Accent) để người dùng có thể tạo sự dị biệt.

Thay đổi trên các thanh công cụ: Windows 8 được trang bị các thanh công cụ nằm ở 2 bên và quãng màn hình. 1 ở chỗ: Windows 8: Màn hình khóa chỉ có 1 tấm ảnh độc nhất. Mọi thứ đã được giải quyết tốt hơn

Những thay đổi về màn hình khóa, Live Tile, cá nhân hóa Start Screen trên Windows 8.1

Các thông tin (Notification) như pin. Màn hình sẽ được đưa về chế độ tùy biến và bạn chỉ việc nhấn vào dải màu xám trên mỗi nhóm vận dụng để đặt tên.

Gỡ bỏ cài đặt. Vì vậy. Chữ nhật (Tiles) và khả năng hiển thị nội dung ngay bên ngoài. Đặc biệt là những máy tính có màn hình phân giải thấp. Có thể hiểu. Màn hình khóa (Lock Screen): Màn hình khóa là một tính năng đặc trưng của Windows 8 và nó khiến phiên bản hệ điều hành này trở thành hiện đại. Bạn chỉ có thể di chuyển các nhóm áp dụng. Các ứng dụng Desktop chỉ hiển thị dưới dạng biểu trưng vận dụng bên trong một ô vuông.

Gỡ cài đặt (Uninstall). Ứng dụng Modern sẽ hiển thị dưới dạng Live Tile - các ô vuông. Đơn giản hơn rất nhiều so với việc phải thu nhỏ Start Screen rồi chọn nhóm để đặt tên. 1 vận dụng Desktop vẫn được hiển thị trong một ô vuông kích tấc chuẩn nhưng màu nền của ô vuông đổi thay theo màu chủ đạo của biểu tượng áp dụng. Chữ nhật với thông tin được hiển thị bên ngoài.

Các vận dụng còn lại đều nằm trong một khu vực khác được gọi là Apps. 1: Khi thu nhỏ Start Screen. Tất thảy màn hình khóa vẫn là một tấm hình nền với các thông báo ngày giờ hiển thị bên góc trái dưới.

Khi bạn chọn (stick) vào bất kỳ ô Live Tile nào trên Start Screen hoặc mở App Bar (click chuột phải) và chọn nút Customize ở ngoài cùng bên phải. 1

Những thay đổi về màn hình khóa, Live Tile, cá nhân hóa Start Screen trên Windows 8.1

Để đổi thay kích cỡ Live Tile thì bạn dùng nút Resize trên thanh App Bar. Khá đơn điệu.

Bạn không thể thay đổi kích thước ô vuông của vận dụng Desktop. Tắt tính năng cập nhật thông báo thực mà chỉ có thể tháo khỏi màn hình chính. Mình phát hiện ra rằng nếu bạn dùng trỏ chuột đưa lên góc trên bên phải thì 5 phím trên Charms Bar sẽ hiển thị hơi lệch về phía trên. Đây là một phương pháp điều hướng mới mà khi chúng ta cài đặt Windows 8.

1 gần như thường khác nhau ở chế độ hiển thị. Windows 8. 1 sẽ giúp bạn xếp đặt hiệu quả các nhóm vận dụng hơn đồng thời tùng tiệm diện tích hiển thị màn hình. Sẽ có một màn hình chờ chỉ dẫn bạn rê trỏ chuột vào các góc trái phải hoặc vuốt ngón tay vào trong từ 2 rìa màn hình.

Chọn lọc cùng lúc. Việc mở mang các tùy chọn kích tấc Live Tile trên Windows 8. Mở trong một cửa sổ mới ngoài Desktop (Open new window). Các thiết lập khác cho áp dụng Desktop như tháo bỏ khỏi màn hình chính (Unpin from Start).

Có một sự đổi thay nhỏ ở đây: Windows 8: Khi thu nhỏ Start Screen. Trái lại nếu đưa trỏ chuột xuống góc dưới bên phải thì 5 phím sẽ hiển thị lệch xuống dưới. Bạn cũng không thể di chuyển một lần nhiều ô Live Tile sang một vị trí mới mà phải làm từng ô một. Khác biệt giữa Windows 8 (trái) và Windows 8.

Microsoft đặt tên như vậy nhắm đến thiết kế hình vuông. Tùy biến cùng lúc: Start Screen trên Windows 8 phiên bản trước tồn tại một nhược điểm đó là bạn chẳng thể chọn cùng lúc nhiều Live Tile để tùy biến

Những thay đổi về màn hình khóa, Live Tile, cá nhân hóa Start Screen trên Windows 8.1

Giao diện bao gồm những tấm lát hay ô ngói Live Tiles - Live là sống còn Tiles là viên ngói. Tắt tính năng cập nhật thông tin thực (Turn live tile off) đều được giữ nguyên giữa Windows 8 và Windows 8. 1: Màn hình khóa có thể tự đổi thay hình ảnh dưới dạng slide show với 1 thư mục hình được chọn sẵn. Thiết lập Cá nhân hóa (Personalize) giờ đây đã được đưa ra ngoài thanh Charms Bar thay vì nằm sâu bên trong PC Settings.

Thêm vào đó. 1. Windows 8. 1. Vậy tính năng đặt tên nhóm ở đâu? Thực ra tính năng đặt tên nhóm Live Tile đã được Microsoft đơn giản hóa. Các vận dụng được xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Start Screen được thiết kế theo giao diện Modern UI - ban đầu được gọi là Metro UI và xuất hiện lần trước tiên trên nền tảng di động Windows Phone 7.

Thiết nghĩ thiết kế lệch lên xuống sẽ giúp chúng ta tiếp cận với các nút nhanh hơn tùy theo vị trí của trỏ chuột ngày nay. Tại màn hình đăng nhập (Log on).

Tải từ Internet dưới dạng tập tin cài đặt. Vận dụng Desktop là những vận dụng mà bạn phải tìm. Giao diện Start Screen có phần hơi nhàm bởi bạn chỉ có thể chọn lựa hình nền đơn sắc kèm một số họa tiết hoa văn có sẵn. Cả 2 loại ứng dụng Modern và Desktop đều được hiển thị trên Start Screen và bạn có thể dễ dàng phân biệt chúng bởi cách hiển thị.

V… vẫn được hiển thị dưới dạng tượng trưng có đếm số. V. Vậy đâu là sự khác biệt giữa 8 và 8

Những thay đổi về màn hình khóa, Live Tile, cá nhân hóa Start Screen trên Windows 8.1

1. Danh sách áp dụng: Start Screen là nơi để hiển thị các áp dụng mà bạn hay dùng. Việc sử dụng Start Screen trên máy tính không cảm ứng gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng trên Windows 8. Windows 8. Khác biệt cơ bản giữa 8 và 8. Nút Apps đã không còn trên thanh App Bar và được thay bằng nút Customize. Msi còn những ứng dụng Modern thì bạn chỉ có thể tải về từ Windows Store. Trên bàn hình cảm ứng hoặc nhấn giữ nút Ctrl và cuộn chuột xuống) để chuyển di một nhóm Live Tile vẫn được giữ nguyên giữa Windows 8 và Windows 8.

Windows 8. Windows 8 vẫn giữ lại môi trường Desktop và nó nằm trong một ô Live Tile riêng. Màn hình chính ( Start Screen ): Start Screen là nét độc đáo của Windows 8 kể từ khi ra mắt bởi giao diện này chưa từng có trên các phiên bản Windows trước đây.

Cách hiển thị danh sách vận dụng vẫn tượng tự giữa 2 phiên bản Windows 8 và 8. Nhiều nhà phát triển ứng dụng bây giờ đã bắt đầu phát hành phiên bản Modern cho vận dụng của mình song song với phiên bản truyền thống dành cho môi trường Desktop.

Với Windows 8. 1. Ngoại giả. Thêm vào đó. Đính ra ngoài thanh Task Bar của Desktop (Pin to taskbar). Chính vì sự pha trộn giữa 2 giao diện Desktop và Modern thì kể từ Windows 8

Những thay đổi về màn hình khóa, Live Tile, cá nhân hóa Start Screen trên Windows 8.1

Tính năng thu nhỏ Start Screen (kích hoạt bằng thao tác bóp 2 ngón tay trên bàn rê.

Tấm lát. Mọi thao tác đều được thực hiện đơn giản và thuận tiện. Vì những hạn chế này. Tuy nhiên. Gỡ bỏ cài đặt. Trên đây là đôi nét về giao diện và các hiển thị của vận dụng trên Start Screen Windows 8 nói chung.

Theo thời kì thực (Live). Áp dụng Desktop chỉ hoạt động tại môi trường Desktop truyền thống và ngược lại áp dụng Modern chỉ hoạt động tại môi trường Modern UI. Thành ra cách mở danh sách áp dụng là nhấn vào một nút hình mũi tên xuống hoặc vuốt từ dưới màn hình lên đối với máy tính màn hình cảm ứng.

Bất tiện và mất thời gian. Gỡ cài đặt (Uninstall). Tương xứng tốt hơn với thiết kế của Modern UI. Thanh Charms Bar đã được cải tiến khá nhiều. Thân thiện với màn hình cảm ứng hơn. Để thu nhỏ hay phóng to 1 Live Tile. San sẻ. Khi kéo từ trên màn hình xuống thì Camera sẽ mở ra (nếu máy bạn có tích hợp camera hoặc webcam) để chụp ảnh nhanh. Tin nhắn. Các ứng dụng được phân mục theo chữ cái đầu tốt hơn.

Di chuyển cùng lúc sang vị trí mình muốn trên màn hình. Ngoài ô vuông và chữ nhật (gấp đôi ô vuông) thì bạn có thể chọn thêm 2 cỡ nữa là nhỏ (Small = 1/4 ô vuông tiêu chuẩn) và lớn (Large = 4 ô vuông tiêu chuẩn).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét