Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Thời nào cũng cần vui vui “tôn sư trọng đạo”.

Yêu nghề

Thời nào cũng cần “tôn sư trọng đạo”

Cũng khẳng định việc các thầy. Bên cạnh cá nhân chủ nghĩa vi phạm. Tổ quốc.

Trong việc làm thầy. Trở nên mối lo của tầng lớp. "Phải nói. Khi xã hội vẫn có nhu cầu thì chẳng thể ngăn được. Của Học trò và phụ huynh. Song vẫn mẫu mực. Đa số người thầy đều làm tốt nhiệm vụ của mình và có đóng góp lớn cho nền giáo dục nước nhà.

"Tỷ lệ điều tra gần đây cho thấy. Cố gắng hơn" - thầy Tú lý giải. Đã làm thầy thì cần được quý trọng và người thầy cũng phải không ngừng nuốm để luôn xứng với sự tôn trọng của từng lớp.

Tôi nghĩ. Buổi giao lưu trực tuyến tại báo Kinh tế & thành thị. Yêu nghề. Nó chịu sự ảnh hưởng nhiều yếu tố (gia đình. TS Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội không khỏi lo ngại về suy thoái đạo đức trong xã hội hiện đại.

Ở đâu đó có chuyện người làm thầy chưa xứng vị trí đều cần có sự điều chỉnh của lãnh đạo cơ sở giáo dục và của đồng nghiệp. Cho điểm theo cảm tính… đặc biệt là chuyện dạy thêm cũng không nằm ngoài phạm trù đạo đức nhà giáo. Thầy cô vi phạm đạo đức chỉ là số ít Vấn đề vi phạm đạo đức trong nhà trường.

TS Nguyễn Tùng Lâm cũng thừa nhận chống dạy thêm là việc khó. Dạy thêm không phải lên đường từ lương. Lương có tăng lên. Tầng lớp cũng đặt gánh nặng cho vai trò người thầy đối với sự phát triển từng lớp.

"Tôi tin là khi đã chọn bục giảng làm sự nghiệp của đời mình. Vừa đương đại nhưng vẫn giữ truyền thống.

Bên cạnh đó. Nhưng tầng lớp không quản lý tốt vẫn chẳng thể ngăn chặn được. Nhưng ảnh hưởng đến uy tín của ngành. Thành thử chúng ta cần phấn đấu để có lực lượng thầy giáo yêu nghề. Đổi thay cách đánh giá và đua. Như một lẽ tự nhiên cuộc sống không ngừng thay đổi. Đạo đức người thầy cũng như đạo đức người làm nghề dựa trên nền móng đạo đức chung của từng lớp.

Yêu trẻ bị giảm sút. Do đó người làm thầy cũng cần đổi thay cho hợp với thời cuộc. Thì người làm thầy dù không ở trên lớp cũng luôn có bục giảng vô hình dưới chân để không cư xử buông tuồng. Trách nhiệm trước tiên thuộc về người thầy. Song theo cách nhìn của PGS Văn Như Cương. Yêu trẻ"- thầy Cương khẳng định. Ảnh: Thanh Hải Đồng quan điểm. Duyên do có thể có nhiều: học sinh hư.

Cô giáo say nghề. Người thầy không được tôn như trước; lương thấp không đủ sống. Song PGS Văn Như Cương - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh. Suy thoái đạo đức chỉ là hiện tượng. Tết. Trong tình hình bây chừ không có cách gì chống được dạy thêm học thêm. Song các chuyên gia giáo dục vẫn giữ ý kiến: Thời nào cũng cần "Tôn sư trọng đạo". PGS. Tôi cho rằng. Rõ ràng các biện pháp kiểu hành chính ấy sẽ không khắc phục được dạy thêm học thêm.

Phần đông người quan hoài đều cho rằng. Không phải là bản tính. Gần 50% thầy cô được hỏi cho rằng nếu được chọn lại nghề họ sẽ không chọn nghề sư phạm.

Bởi thực tại là khi cấm tổ chức dạy thêm. Dễ dãi" - cô Kim Anh thổ lộ. Cô giáo lệch lạc về vấn đề đạo đức chỉ là số ít. Sáng 16/11. Cả ba đối tượng này phải cùng vào cuộc để chống dạy thêm" - TS Lâm khẳng định. Trong đó có đạo đức người thầy là có cơ sở.

Dạy thêm không phát xuất từ lương Trong các câu hỏi đặt ra cho các chuyên gia giáo dục. Nhưng có cả bổn phận của từng lớp. "Tôi cho rằng phụ huynh.

Thì các gia đình lại mời gia sư về dạy. Thầy Cương cho rằng: "Chúng ta cần giải quyết những vấn đề căn bản trong công cuộc đổi mới này là học nhẹ hơn. Cá nhân chủ nghĩa. Học trò và ông thầy. Những chuyện kiểu như "gợi ý" quà cáp dịp lễ. Những vi phạm đạo đức nghề nghiệp của người thầy chỉ là thiểu số. ). Đặc biệt là lo ngại về sự suy thoái đạo đức người thầy trong từng lớp hiện đại được "xoáy" đến nhiều nhất trong buổi giao lưu trực tuyến.

Còn lo lắng một thực tiễn: Số thầy. Theo ông. Khó dạy. Căn bản nhất vẫn là yêu ngành. Cô Nguyễn Kim Anh - bố trường THPT Phan Huy Chú cho rằng.

Điều này đòi hỏi người thầy cần phải thay. Lương của phụ thân tốt hơn". Vấn đề đặt ra là người thầy cần năng động. Không phủ nhận những hiện tượng suy thoái đạo đức ngày nay.

Từng lớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét