Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Xây dựng bến bãi vận tải thêm mới vào - Cần chính sách ưu đãi các nhà đầu tư.

Để khuyến khích hơn nữa những việc làm na ná

Xây dựng bến bãi vận tải - Cần chính sách ưu đãi các nhà đầu tư

Giữ xe. AN NHIÊN (ghi) NGUYỄN KHOA (thực hiện). Nên nhiều ô tô phải đậu trên hạ trước Công viên Lê Văn Tám. Việc liên hợp HTX ô tô buýt TPHCM thỏa thuận được với các trường đại học. Tại sao phải quản lý? Người gửi xe sẽ tự tẩy chay những dự án thu phí giữ xe quá cao theo quy luật thị trường. Xe tải. UBND TPHCM cần sớm ban bố danh mục các bến bãi theo quy hoạch mà Sở GTVT và Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã hợp nhất với các quận.

Trên cơ sở đó. 141ha. Dù có miễn tiền thuê đất nhưng nhà đầu tư không được tự chủ trong kinh doanh. Do không có bãi đậu xe. Điểm dừng. - Theo ông có thể khuyến khích cách làm này ở tuốt tuột các đơn vị vận chuyển? Thực ra. TPHCM tạm thời giao cho những đơn vị đã hoặc sẽ bỏ vốn đầu tư vào bến bãi này với một số điều kiện: được miễn các khoản thuế đất; đồng thời cho phép họ thu lệ phí bến (nếu là bến dành chung cho nhiều đơn vị tải cùng hoạt động) như là một cách hoàn vốn với thời gian giao đủ để đơn vị tải hoàn lại khoản tiền đã bỏ ra đầu tư; dưới sự giám sát của trọng tâm QLĐH VTHKCC.

Xây dựng điểm đến chung cuộc cho nhiều tuyến xe buýt của liên hợp.

Từ việc này. Từ năm 2007. Rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đang quan tâm đến việc đầu tư xây dựng bến bãi đậu xe tại Việt Nam bởi đây là nhu cầu rất lớn.

Biện pháp tương trợ này không mấy hiệu quả vì trên thực tại. Khách sạn… không có cơ quan nào quy định mức giá nhà đầu tư phải cho thuê là bao lăm vì đó là tài sản hợp pháp của nhà đầu tư. Dành đất cho Liên hiệp làm bến bãi dừng. Điều này có nghĩa. TPHCM nên có cơ chế cho nhà đầu tư vay vốn không lãi suất trong một thời gian nhất thiết để đơn vị vận tải có thể thực hành được việc này.

- Ông có nghĩ rằng nên có chế tài đối với các hành vi ngăn trở việc cuốn đầu tư và khai triển đầu tư xây dựng bến bãi chuyên chở dành cho ô tô buýt nói riêng và bến bãi vận tải nói chung? Nếu nói về chế tài trong trường hợp này thì chế tài trước tiên là phải dành cho một số đơn vị chức năng đã và đang thiếu nghĩa vụ trong việc bố trí quỹ đất cũng như chưa đề ra những cơ chế chính sách cho việc phát triển hệ thống bến bãi như bây giờ.

Trong đó nghĩa vụ được cắt cử khá rõ ràng như sau: Sở Quy hoạch - Kiến trúc xác lập và công bố quy hoạch bến bãi đầy đủ và đúng theo quy định. Đậu và đưa đón sinh viên - hành khách đáng được hoan nghênh. Quỹ đất dành cho hoạt động xe buýt mới chỉ đạt khoảng 30% so với đề nghị (khoảng 26ha trong tổng số 81ha).

Chính nên chi. Tổng quỹ đất dành cho bến bãi đối với tuốt tuột các loại hình vận tải trên địa bàn tỉnh thành là 1. Chứ chưa thể hấp dẫn những đơn vị khác. Phó giám đốc điều hành Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương: Nhiều quy định ưu đãi đầu tư còn chồng chéo Đã có khá nhiều quy định về khuyến khích đầu tư xây dựng bến bãi đậu xe mà gần đây nhất là Văn bản số 2918 của Văn phòng Chính phủ cho phép TPHCM miễn tiền dùng đất.

Việc bến bãi dành cho xe buýt đậu đỗ giờ nói riêng và các loại hình bến bãi dành cho các dụng cụ giao thông khác còn thiếu rất nhiều.

Về quyền quản lý trực tiếp. Nó có thể giúp tăng khoảng 20% lượng khách. Chứ chưa được UBND TPHCM ra văn bản duyệt và công bố. Cách làm nêu trên mới chỉ ở mức hấp dẫn được với một số đơn vị chuyên chở vừa có nguồn vốn tối thiểu (đủ để đầu tư) và vừa có nhu cầu đậu đỗ xe bởi nếu họ không bỏ vốn ra đầu tư thì họ phải đi thuê và trả phí cho đơn vị có bến bãi.

Huyện thống nhất được bằng văn bản tuy đã đạt khoảng 90% so với đề nghị song việc thỏa thuận này cũng chỉ mới dừng trên giấy.

Nhưng nếu các bến bãi xây dựng trên đất hạp với quy hoạch thì giao cho trọng tâm QLĐH VTHKCC thuộc Sở GTVT quản lý. Tôi cho rằng. Hiện vẫn còn khá nhiều điểm đầu - cuối tuyến xe buýt phải dùng lòng hạ để đậu đỗ.

Thế nhưng. Chính quyền tỉnh thành cần Mạnh dạn thực hiện các cơ chế như: Quyền dùng đất các bến bãi này thuộc về các đơn vị đã được giao. Cho ô tô cá nhân. Do đó. Thế nhưng.

Riêng đối với những bến bãi khác như bến bãi cho taxi. Thống kê của Sở giao thông vận chuyển (GTVT) TPHCM cho thấy. Sở Kế hoạch - Đầu tư phân bổ nguồn vốn đủ và đáp ứng được tiến độ phát triển hệ thống bến bãi.

Tiền thuê đất đối với các dự án đầu tư xây dựng bến bãi đậu xe. Thế nhưng. Bến bãi. Vừa tạo tiện lợi để lôi cuốn khách đi lại. Tuy nhiên cho đến hết tháng 9-2013.

Điểm dừng đầu và cuối có một ý nghĩa rất lớn trong hoạt động của xe buýt.

Để cho các bến bãi thuộc hệ thống ô tô buýt TPHCM phát huy tác dụng. Điểm cuối.

Nhà chờ cho xe buýt? Theo tôi. Sở Kế hoạch - Đầu tư. Thạc sĩ Nguyễn Thị Bảo Quỳnh. Ông Phùng Đăng Hải. Về lâu dài. Khi nhà đầu tư xin xây dựng văn phòng cho thuê. Nhà chờ… Ngoài ra. Quỹ đất lớn hầu như thường còn để giao cho nhà đầu tư theo cơ chế miễn tiền dùng đất. Ông nghĩ gì về việc hình thành các điểm đầu. Hơn nữa. Các bến bãi đưa đón khách của các tuyến xe buýt - vốn rất thiếu ở TPHCM? Thạc sĩ LÊ TRUNG TÍNH: Theo Quyết định số 101 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuẩn y quy hoạch tổng thể Phát triển liên lạc vận tải TPHCM đến năm 2020.

Rất cần một chính sách ưu đãi đầu tư đủ để hấp dẫn các nhà đầu tư ngoài ngành tải tham gia đầu tư chứ không chỉ là những đơn vị vận chuyển có đề nghị như liên hợp HTX xe buýt TPHCM hiện giờ. Chính vì lẽ đó. Không có nhà đầu tư nào muốn dịch vụ của mình không bán được. Phí đậu xe cũng vậy. Ở các đô thị lớn. Bến bãi phục vụ cho xe buýt chẳng thể có lãi trừ trường hợp thành phố có chính sách cho các nhà đầu tư này kinh doanh phụ nhằm từng thêm lợi nhuận.

Huyện. Tất thảy đang chùn bước trước quy định về giá trông. Sẽ giao cho các nhà đầu tư có khả năng thực hành công tác đền bù giải tỏa theo chính sách khuyến khích hoặc ưu đãi mà đô thị sẽ ban hành trong thời kì tới. Chế tài đối với các đơn vị thiếu trách nhiệm - Vậy theo ông cần có cơ chế nào cho việc dành đất đầu tư xây dựng các bến bãi. Sở Tài chính cung cấp đủ vốn cho công tác đầu tư.

Quyết định 32/2012 của UBND TPHCM nêu rõ: “Mức thu phí tại các dự án đầu tư kinh dinh dịch vụ chuyên về trông giữ xe được cấp thẩm quyền cho phép với nguồn vốn ngoài ngân sách sẽ vận dụng đối với từng dự án cụ thể do UBND TPHCM thưa và HĐND TPHCM thông qua”.

Giám đốc điều hành Liên hiệp HTX ô tô buýt TPHCM: Cho đơn vị vận chuyển vay không lãi suất Việc xây dựng những điểm đậu xe tại các trường đại học là một gắng rất lớn của Liên hiệp HTX ô tô buýt TPHCM trong thời kì qua. Quỹ đất dành cho bến bãi nói chung của các loại hình vận chuyển mà Sở GTVT TPHCM. UBND các quận. Nhà đầu tư phải đi một chặng đường dài để xin phê duyệt mức phí gửi xe nhưng không ai có thể chắc chắn rằng mức phí được duyệt sẽ bảo đảm tính khả thi của dòng tiền đầu tư.

UBND TP giao cho UBND các quận huyện thực hành công tác phóng thích mặt bằng (đối với những bến bãi thuộc hệ thống xe buýt) và giao quỹ đất này cho ngành GTVT để triển khai thực hành. Sở Quy hoạch - Kiến trúc dưới sự điều hành trực tiếp của UBND TPHCM. Chúng ta không chỉ cần có sự kết hợp giữa chính quyền địa phương và Sở GTVT.

Ảnh: Cao Thanh Mạnh dạn thực hành các cơ chế mới - PV: thời kì gần đây Liên hiệp HTX xe buýt TPHCM liên tiếp thỏa thuận được với các trường đại học. Mà còn cần có sự hỗ trợ trực tiếp của các ban ngành khác như Sở Tài chính. Giảm ách tắc giao thông; đồng thời tạo vẻ mỹ quan cho tỉnh thành. Đậu để đón đưa sinh viên - hành khách ngay trong khuôn viên trường hoặc ký túc xá của trường.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM cùng các quận. Để Liên hiệp và các đơn vị kinh doanh ô tô buýt khác có điều kiện và chủ động trong công tác xây dựng các điểm dừng đầu và cuối bến cũng như các bến bãi đậu xe buýt nói chung. Hạp với nhu cầu phát triển hệ thống VTHKCC nói riêng và tải nói chung.

Sở GTVT lên kế hoạch xây dựng bến bãi cho từng thời đoạn. Huyện dành đất (theo quy hoạch) và phối hợp thực hiện trong công tác giải phóng mặt bằng và đảm bảo điều kiện trật tự - vệ sinh - an toàn cho các bến bãi trạm dừng.

Dành đất cho liên hợp làm bến bãi dừng. Mà đương nhiên. Vừa góp phần thiết thực trong việc giảm tai nạn giao thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét