Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Tách thành công cặp song sinh hay hay dính liền tim và gan.

“Việc tách rời được đánh giá là khó bởi phần dính nhau của cơ thể hai bé khá phức tạp

Tách thành công cặp song sinh dính liền tim và gan

Trong tình trạng dính nhau phức tạp ở tim. Cũng theo ông Định.

Còn bé Phi Phụng do lồng ngực còn yếu nên đã đóng ngực và đóng bụng chậm hơn. Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Cặp song sinh dính liền nhau Phi Long và Phi Phụng đã được tách thành công Đây là cặp song sinh nam có tên là Nguyễn Hoàng Phi Long và Nguyễn Hoàng Phi Phụng.

Sau khi được tách rời. Bé Phi Long có sức khỏe tốt đã được đóng ngực và đóng bụng sớm hơn. Đến sáng nay (26/11) các thầy thuốc bệnh viên Nhi đồng 2 bắt đầu giải phẫu để tách rời 2 ca song sinh này. Chuyên gia gây mê và các bác sĩ của nhiều chuyên khoa. Tấn sĩ. Hiện các thầy thuốc bệnh viên Nhi Đồng 2 vẫn đang theo dõi tình hình sức khỏe của hai bé.

Tuy nhiên. Ngay sau đó 2 bé được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2. Ca mổ bắt đầu lúc 6h và dự định kéo dài 12 tiếng với êkíp khoảng 70 giải phẫu viên. Thùy Trang. Đây cũng là duyên do khiến các thầy thuốc quyết định mổ tách bởi bất kỳ diễn biến trầm trọng nào của bé có sức khỏe kém hơn cũng đe dọa tính mệnh của cả hai”- ông Định san sớt. Chào đời vào ngày 25/9/2012.

Phó giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) cho biết: Ê kíp mổ của bệnh viện đã thành công trong việc tách rời cặp song sinh dính liền nhau bộ phận tim và gan.

TP HCM để các bác sĩ săn sóc. Bác sĩ Trương Quang Định. Gan và đường mật. Trong đó. Hai bé đã được đóng ngực và đóng bụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét