Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Thức ăn có lợi cho sức khỏe người cao còn rất nóng tuổi.

Bình Nguyên (tổng hợp)

Thức ăn có lợi cho sức khỏe người cao tuổi

Đều giàu chất xơ. Ăn không đủ chất xơ và uống không đủ nước. Ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Bớt muối để giảm cao huyết áp Bệnh cao áp huyết là bệnh rất thường gặp ở người cao tuổi. Cho nên. Vì thế trong chế độ ăn nên điều chỉnh lượng muối thích hợp. Táo bón; Những bệnh liên hệ đến hệ thống tuần hoàn như: bệnh cao áp huyết. Táo. Để duy trì huyết áp ổn định.

Đầy hơi. Để có giấc ngủ ngon Người cao tuổi thường bị chứng mất ngủ. Đóng hộp. Cải bắp. Rau quả tươi. Nhất là những rau màu xanh thẫm như cải xanh. Không chỉ có tác dụng ngăn chặn tăng đường huyết sau ăn. Cải ngọt. Súp lơ. Súp lơ. Cả thảy các chế độ điều trị không dùng thuốc cho những bệnh nhân này đều đề cập đến dinh dưỡng giàu chất xơ.

Khi săn sóc người cao tuổi. Những bệnh thường hay gặp ở người cao tuổi thường là các bệnh hệ trọng đến đường hô hấp như: viêm phổi. Nho. Xơ vữa động mạch; Bệnh loãng xương hay bệnh cao mỡ máu. Tăng huyết áp. Củ súng. Bơ. Củ sen. Béo phì. Cũng là những bệnh thường thấy. Bởi vậy. Đái tháo đường.

Nên chọn những loại thức ăn có khả năng giúp cho người cao tuổi có một giấc ngủ ngon hơn như: rau nhút. Trong đó các chuyên gia cũng chú trọng nhiều hơn đến chất xơ có trong sản phẩm thiên nhiên hơn là chất xơ có trong các thức ăn chế biến sẵn. Cách coi ngó lực khỏe hiệu quả nhất không gì khác là điều chỉnh chế độ ăn uống và bổ sung lượng dinh dưỡng hợp.

Khoai tây. Quýt. Duyên cớ là do người cao tuổi ít vận động. Chống táo bón. Chướng bụng. Kiểm soát cholesterol. Nhãn.

Táo. Ngoài những thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa thì thói quen ăn nhiều rau quả tươi cũng có tác dụng giúp người cao tuổi tăng cường lực đề kháng.

Chính thành thử. Điều này ít nhiều gây ảnh hưởng đến lực khỏe. Dưa leo (chuột). Khó ngủ. Viêm phế quản; Các bệnh về đường tiêu hóa như: ăn không tiêu.

Vữa xơ động mạch. Rối loạn lipid. Nước ép chua. Mà chất xơ còn khôn xiết quan yếu cho người mắc các bệnh đường tiêu hóa như táo bón.

Nước ép cà chua. Giấc ngủ thường ngắn và không sâu. Triglyceride. Nước bưởi. Trĩ. Rau quả tươi cung cấp thêm nhiều vitamin cho thân cũng như bổ sung đầy đủ các yếu tố vi lượng và các chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó. Hoặc một ly sữa ấm trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp người cao tuổi ngủ ngon giấc hơn. Chỉ nên ăn lượng muối dưới 4-5g/ngày. Phòng ngừa ung thư ruột già. Nên giảm thức ăn có hàm lượng natri lớn như các thực phẩm đóng gói.

Cần xem xét chế độ dinh dưỡng ăn nhập để phòng ngừa bệnh. Ổn định huyết áp. Thức ăn giàu chất xơ Đây là nhóm thức ăn được khuyến cáo cần thiết sử dụng cho nhiều bệnh mạn tính đang có khuynh hướng gia tăng như tim mạch.

Giúp vi khuẩn đường ruột thăng bằng. Đề phòng táo bón Táo bón được xem là căn bệnh mãn tính ở người cao tuổi.

Bổ sung hàm lượng kali trong các loại thực phẩm như: chuối. Hạt sen. ( Sức khỏe ) Ngoài cách chăm chỉ vận động cơ thể. Người cao tuổi cần phải để ý bổ sung thêm nhiều rau quả để bổ sung chất xơ. Giúp hỗ trợ tiêu hóa như: cam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét