Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Chùm tin quốc tế:Ai Cập sắp khởi động gói đã làm mới kích thích kinh tế mới.

000 - 4. Trung Quốc Theo Tân Hoa Xã. Trung Quốc. Hàng chục ngàn người tại Bulgaria đã tổ chức biểu tình ủng hộ và phản đối chính phủ. 2. Đại diện Ủy ban sửa đổi hiến pháp Ai Cập cho biết bản dự thảo Hiến pháp đầu tiên của nước này sẽ được công bố vào ngày 19/11 sau khi các tranh cãi về các điều khoản can dự đến quân đội và các cơ quan tư pháp được giải quyết ổn thỏa.

Tại Italia. Vụ bạo lực đáng chú ý gần đây nhất tại khu vực diễn ra tại thị trấn Selibuya hồi tháng 4 khiến 21 người thiệt mạng. 000 người hôm 17/11đã biểu tình phản đối việc các bãi rác xả khí thải độc hại do cơ sở sinh sản của các băng đảng mafia tạo ra ở TP Naples.

Đây là vụ bạo lực đầu tiên xảy ra tại Tân Cương kể từ khi Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành T. 000 tài xế xe tải đã chặn các tuyến đường cao tốc nhằm phản đối kế hoạch đánh thuế đối với loại xe hạng nặng này của chính phủ. Tiến công vũ trang tại Tân Cương. Liên hoan phim quốc tế Rome lần thứ 8 đã chấm dứt với chiến thắng thuyết phục của điện ảnh Mỹ với cả hai giải thưởng Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về hai diễn viên đình đám của Hollywood là Matthew McConaughey và Scarlett Johansson.

Khoảng 30. Điện ảnh Mỹ thắng lớn tại Liên hoan phim Rome Sau hơn một tuần diễn ra sôi nổi (8 - 16/11). Còn tại Pháp.

Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 bế mạc và ban bố việc thành lập Ủy ban an ninh quốc gia. 000 - 100. Biểu tình lại bùng nổ tại nhiều nước châu Âu Trong 2 ngày cuối tuần. 9 kẻ tiến công bị bắn chết hôm 16/11 sau khi sát hại 2 người trong lúc tấn công một đồn cảnh sát ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương.

Trong một diễn biến có can dự. Bộ phim thuộc loại thể tài liệu "Tir" của đạo diễn người lai Italia và Croatia là Alberto Fasulo đã vượt qua 17 ứng viên khác để giành Tượng vàng Marcus Aurelius.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét