Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Tổng thống cùng đọc lại Putin thăm Việt Nam: Điểm sáng FTA Việt Nam – Liên minh thuế quan.

Hai nước đã nâng cấp quan hệ “đối tác chiến lược” năm 2001 thành “đối tác chiến lược toàn diện” năm 2012

Tổng thống Putin thăm Việt Nam: Điểm sáng FTA Việt Nam – Liên minh thuế quan

Bây giờ. Hay như Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) với chọn lọc lịch sử là cộng tác với Nga trong khẩn hoang dầu khí trên biển Đông. Nếu FTA giữa Việt Nam và Liên minh thuế quan sớm được ký kết. Quan hệ kinh tế. Mức thuế suất trên sẽ còn được giảm nữa.

Belarus. Mà còn cả những lĩnh vực khác như dịch vụ và đầu tư. Thậm chí dỡ bỏ vì Việt Nam nằm trong nhóm các nước hưởng ưu đãi thuế quan của Liên minh.

Hàng dệt may. Quá trình thương lượng FTA sẽ giúp tháo gỡ những khó khăn này. Do đó. 11. Điều này có thể thấy qua việc Nga là nước đầu tiên trong số 13 nước cho tới nay Việt Nam đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Mặc dầu Tổng thống Putin chỉ dừng chân tại Việt Nam một ngày. Tổng thống Nga Vladimir Putin ở phi trường Nội Bài ngày 12.

Theo nhận định của GS Carl Thayer (Úc). 6 tỷ USD và năm nay dự báo ước đạt 4 tỷ USD. Kazakhstan) với Việt Nam. Nông lâm sản như Việt Nam. Tổng thống Putin sẽ thúc đẩy đàm phán ký kết hiệp nghị thương mại tự do giữa Liên minh thuế quan (Nga.

Đó là dầu khí và mua bán khí giới. Các lĩnh vực hiệp tác chính chỉ được tóm gọn trong hai chữ “khí”. Thủ tục hay hạn chế hiểu biết về thị trường đối tác. Đến nay tập đoàn này phát triển lớn mạnh. Trong lĩnh vực dầu khí. Tỉ trọng thảo luận thương nghiệp giữa Việt Nam và Nga chưa bao giờ chiếm một mức cao. Thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nga lại tỏ ra khá khiêm tốn.

Nên việc hình thành hiệp nghị thương nghiệp tự do (FTA) giữa Việt Nam và các nước Liên minh thuế quan Nga – Belarus – Kazakhstan có là dịp để cả hai bên đưa nội hàm đối tác chiến lược toàn diện từ bàn giấy vào bản chất? Từ niềm tin chính trị… Nga là một đối tác quan yếu của Việt Nam.

Trong hơn một thập kỷ quan hệ ở mức chiến lược. Nga là một trong số ít những nước có chuyên gia hợp tác cùng Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí. Hiệp định hẹn sẽ giúp tăng cường không chỉ thương nghiệp hàng hóa. Và mức thuế trung bình của nhóm hàng nông sản chỉ còn 10

Tổng thống Putin thăm Việt Nam: Điểm sáng FTA Việt Nam – Liên minh thuế quan

Việt Nam là một bạn hàng truyền thống của Nga. Dựa trên sự cộng tác giữa hai nước ngày một phát triển năng động. Trong chuyến thăm Hà Nội vào ngày 12. 8% so với 13. 2%. Nhưng kiên cố những vấn đề về kinh tế được đưa ra luận bàn và ký kết giữa hai nhà nước trong chuyến thăm lần này. Tuy nhiên. Doanh nghiệp hai nước vẫn gặp khó khăn trong việc đầu tư do vướng phải những rào cản về thuế quan.

Như với Trung Quốc (41 tỷ USD) hay Mỹ và Nhật (cùng ở mức 25 tỷ USD). Chuyến đi làm động lực cho không chỉ sự tăng trưởng cơ học về giá trị bàn thảo hàng hóa. Và tăng cường về chiều rộng và chiều sâu. Cũng như Việt Nam là một trong không nhiều quốc gia được Nga chọn lọc tham dự khai thác dầu khí ở khu vực viễn Đông. Qua đó thuyết phục Việt Nam dự một cách hăng hái hơn về kinh tế vào khối mà Nga là chủ đạo.

Trở thành một thành viên WTO vào năm 2012. Bùi Quốc Khánh Ảnh đại diện: Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đón Tổng thống Nga Putin tại trường bay Nội Bài ngày 12. Năm 2012. Đến xúc tiến ngoại thương Trái ngược với hai lĩnh vực hiệp tác trên. Mà còn cả sự phát triển về chất của hoạt động đầu tư và các lĩnh vực cộng tác – vốn là chỉ số phản ánh chiều sâu và sự vững bền trong quan hệ giữa các quốc gia.

11 – Ảnh: TTXVN Trong lĩnh vực khí giới. 11 – Ảnh: TTXVN. 5% trước đây. Các con số này tỏ ra lép vế nếu so sánh với tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam với các đối tác khác trong cùng năm kỳ năm 2012. Phía Nga sẽ có những nổ lực để tác động đến Việt Nam trong chuyến đi này trong việc sớm nhập Liên Minh thuế quan và diễn đàn kinh tế Eurasia.

Kim ngạch trao đổi hàng hóa hai nước là gần 3. 8% so với 9. Các cam kết này mang đến ích lợi cho các nước xuất khẩu thủy sản. Mô hình liên doanh thành công của Vietsopetro (với 51% Việt Nam nắm giữ và 49% thuộc về phía Nga) là minh chứng rõ ràng.

Giày dép. Khi nói về quan hệ Nga – Việt. Nga đang thực hiện các cam kết về thuế quan và hạn ngạch khi mức thuế nhập khẩu trung bình của hàng hóa xuất vào Nga hiện được giảm xuống mức 7.

Linh kiện điện tử. Đóng góp ngân sách hằng năm bằng 20 – 25% GDP cả nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét