Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Từ Nexus One đến Nexus 10: lịch sử các thiết bị di động của cùng đọc lại Google.

Nhân Nexus 5 mới vừa bán ra

Từ Nexus One đến Nexus 10: lịch sử các thiết bị di động của Google

Lúc mới bán ra. Đúng lúc đó. Nexus S không còn sở hữu viên bi điều hướng nữa. 2. Sau đó Google ra mắt thêm bản 32GB Wi-Fi và 32GB có 3G vào tháng 10 năm ngoái.

Bản 32GB Wi-Fi có giá 269 USD và cuối cùng là bản 32GB LTE với giá 349 USD. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể xem nó như một thành viên của gia đình này bởi Motorola đã hiệp tác với Google để phát triển nên Xoom.

Nexus 10 không được quan hoài nhiều bằng. Nexus 7 bản chính thức chỉ có màu đen. Nexus One cũng là thiết bị đầu tiên được cập nhật lên Android 2.

Nexus 4 gây ra một cơn sốt trên toàn thế giới do giá quá thấp trong khi cấu hình lại ngang bằng với hầu hết smartphone cao cấp khác. Đặc biệt. Tức tháng 10/2010. Sau ba năm. CPU Snapdragon 800. Máy cũng có màn hình AMOLED kích thước 3. WiFi ac

Từ Nexus One đến Nexus 10: lịch sử các thiết bị di động của Google

Ở Việt Nam chúng ta cũng không là ngoại lệ khi Nexus 4 rất hiếm xuất hiện trong thời gian đầu. RAM 512MB. Nexus Q Đây là thiết bị lạ lùng nhất trong dòng Nexus. Tuy nhiên. 3 Jelly Bean. Đây là thiết bị đầu tiên trên thế giới dùng hệ điều hành Android 4.

Google đổ lỗi cho LG vì nguồn cung Nexus 4 quá ít và bất thường. Hai công ty thậm chí còn nói rằng nó là "một thiết bị có khả năng mang lại các trải nghiệm Google". Chúng ta hãy cùng chờ xem sao. Tốc độ 1. Camera chính 8MP với chống rung quang học. Hiện giờ người ta cũng đang đồn là dòng Nexus sắp có thêm smartwatch và một thiết bị gì đó rưa rứa như Google TV.

Máy hết hàng chỉ sau vài chục phút được bán ra và tình trạng khan hiếm hàng diễn ra trong vài tháng sau đó. Do gặp vấn về nguồn cung nên đến tháng 6/2010.

Nexus One do HTC sản xuất và nó sở hữu cấu hình mạnh mẽ ấn tượng ở thời khắc đó với chip Qualcomm Scorpion 1GHz. Một cấu hình rất mạnh mẽ. 4 vẫn được xây dựng cốt yếu dựa trên Android 4

Từ Nexus One đến Nexus 10: lịch sử các thiết bị di động của Google

Kiểu cong này giúp máy ôm sát vào mặt người dùng khi thực hành cuộc gọi. Nexus 4 hao pin và khá nóng. 0 đấy thôi. Và theo như Google nói thì Nexus là dụng cụ để Google cho các hãng thiết bị khác thấy rằng Android có thể làm được những gì.

Còn LG lại nói là do Google không dự báo đúng nhu cầu của thị trường. Nexus One bị dừng sinh sản vào tháng 7/2010.

Máy vẫn do Samsung sản xuất và được trang bị vi xử lí hai nhân TI OMAP 1. Nexus One được cài sẵn Android 2. Chiếc máy khởi đầu cho một dòng thiết bị độc đáo không chỉ bởi cấu hình mạnh mà còn nhờ vào giao diện nguyên chất Android. Sau nhìn tin đồn đoán thì Google cũng đã tung ra chiếc điện thoại trước nhất chạy Android nguyên gốc và không phụ thuộc vào bất kì nhà mạng nào.

Theo ngôn ngữ thiết kế "black on black" của Google. Màn hình 4. Nexus S Ba tháng sau đó. HTC tuyên bố chuyển sang dùng màn hình LCD cho thiết bị này. 1 Eclair mới nhất ở thời điểm đó. RAM 2GB. Bữa nay mời các bạn cùng xem lại lịch sử của những máy Nexus

Từ Nexus One đến Nexus 10: lịch sử các thiết bị di động của Google

Theo đó. Đây cũng là thiết bị trước tiên được bán ra có cài sẵn Android 4. Motorola Xoom mặc dầu thiết bị này không trực tiếp thuộc dòng Nexus.

2GB RAM. Theo đánh giá của nhiều trang công nghệ. Galaxy Nexus cũng là smartphone Android trước hết áp dụng việc loại bỏ hết các nút điều hướng cứng để thay bằng phím ảo.

Nexus Q sẽ lấy nội dung từ những dịch vụ trực tuyến của Google như YouTube. Google đấu tung ra thiết bị Nexus kế tiếp: Galaxy Nexus. Nexus 7 có hai bản 8GB và 16GB. Giá 349$ cho bản dung lượng 16GB và 399$ cho bản 32GB. 2GHz. So với Nexus 4. Nexus 7 2013 có tổng cộng 3 phiên bản. Nexus One Đây là chiếc điện thoại trước hết chính thức mang thương hiện "Nexus" và nó thật sự là một chiếc điện thoại của Google.

Tính năng không nhiều nên Nexus Q đã bị dừng sinh sản từ tháng 11 năm ngoái.

Nexus 5 có thiết kế mới hơn. Máy có vi xử lí Samsung Exynos 5250 với hai nhân ARM Cortex-A15

Từ Nexus One đến Nexus 10: lịch sử các thiết bị di động của Google

Máy được trang bị màn hình độ phân giải cao. GPU PowerVR SGX 540. Máy do LG sinh sản và sở hữu một cấu hình mạnh nhất ở thời điểm đó.

Máy cũng chứng kiến nhiều thay đổi ở bên trong như màn hình Full HD 4. Ngoại giả còn có thêm một thiết bị phát nội dung đa phương tiện. Giống với truyền thống dòng Nexus sau này. Google lại tiếp ra mắt tiếp chiếc điện thoại Nexus thứ hai với tên gọi Nexus S. Xoom ra mắt vào tháng 2/2011 và là thiết bị trước hết được cài sẵn Android 3.

Nexus 7 2013 chạy chip Qualcomm Snapdragon S4 Pro. Được công bố vào tháng 11/2013. Nexus 7 2013 đã được trang bị camera sau độ phân giải 5MP.

Do giá đắt. 1920 x 1200. Cao nhất ở thời điểm nó ra mắt và hơn cả màn hình retina mà Apple đang xài cho iPad 4. Thay đổi lớn nhất trên Nexus 7 2013 nằm ở màn hình và cũng là điểm giúp thiết bị nhận được nhiều lời khen. Còn vi xử lí thì đã khá cũ so với những đối thủ khác.

Rốt cuộc thì đời điện thoại Nexus mới cũng đã ra mắt vào tháng 10/2012

Từ Nexus One đến Nexus 10: lịch sử các thiết bị di động của Google

0 Honeycomb. Điểm nhấn của Galaxy Nexus lại tụ tập cốt vào phần mềm mà cụ thể là Android 4. 5GHz. 9mm. Nexus sẽ đấu đóng vai trò như một thiết bị có tính định hướng cho thị trường Android. Nexus S cũng là chiếc điện thoại Android đầu tiên được tích hợp chip NFC. 2MP ở mặt trước. Sử dụng cùng chip xử lý của Galaxy Nexus và được trang bị các kết nối như Ethernet.

3. 1. Đó là chính là Nexus One. Nhiều tính năng phải chờ bản update mới có thể chạy được cùng với hệ sinh thái thiếu hụt ứng dụng viết riêng cho máy tính bảng nên Xoom đã không thành công như mọi người trông đợi. Cấu hình thì được nâng cấp với vi xử lí đơn nhân Cortex-A8 1GHz. Nexus ngày mai Vậy là chúng ta đã được chứng kiến 5 đời điện thoại Nexus. Sau này Nexus S được update lên tối đa là Android 4.

Nexus 10 Đây là chiếc máy tính bảng 10" trước tiên trong dòng Nexus và nó được ra mắt cùng lúc với Nexus 4 (tháng 10/2012). Tính đến thời điểm ngày nay

Từ Nexus One đến Nexus 10: lịch sử các thiết bị di động của Google

Máy cũng được Google hỗ trợ tốt về mặt update tuy không nhanh như các điện thoại Nexus. So với độ phân giải màn hình của đời trước là 1280 x 800. Tuy nhiên.

2 FroYo. Thiết kế tổng quan của Nexus 7 (2013) không thay đổi nhiều so với người tiền nhiệm. Không là tablet mà là một thiết bị truyền nội dung không dây. Gmail tương trợ nhiều tài khoản. Đây là thiết bị đầu tiên trên thế giới chạy một bản Android được Google làm mới gần như hoàn toàn. 0 Ice Cream Sandwich. Còn các lập trình viên dự sự kiện hồi tháng 5 thì được tặng thêm máy màu trắng. Bao gồm bộ xử lí Qualcomm Snapdragon S4 Pro bốn nhân 1.

Dù sao đi nữa thì Google cũng đã chịu phần phí giao hàng như một cách xin lỗi người dùng. Nexus 4 Sau hàng tá tin đồn xuất hiện trên mạng. Giả dụ Nexus One được bán trực tiếp phê duyệt website của Google thì Nexus S được phân phối rộng hơn nên người dùng có thể mua nó ở các chuỗi cửa hàng bán buôn hay nhà mạng. Máy nhận được đánh giá hăng hái từ cộng đồng Android do có mức giá rất hợp lý so với hiệu năng mang lại.

Trong khi phần cứng của thiết bị không phải là loại xoàng vì có SoC bốn nhân Tegra 3. Cấu hình máy mạnh

Từ Nexus One đến Nexus 10: lịch sử các thiết bị di động của Google

Bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB. So với Nexus One. Việc không hỗ trợ cho kết nối 4G LTE hay HSPA+ cũng là những điểm trừ của Nexus S.

Google bán Nexus 5 với hai màu trắng và đen. Phiên bản 16GB Wi-Ficó giá 229 USD. 2 đời tablet Nexus 7" và 1 đời tablet 10". Với mức giá chỉ 299$ cho bản 8GB và 349$ cho bản 16GB. Lúc mới ra mắt. Nexus 7 (2013) Đây là đời nối tiếp cho Nexus 7 và nó được ra mắt trong tháng 7/2013. RAM 2GB cùng GPU Adreno 320. Một thời kì sau. Mạnh mẽ hơn so với đàn anh. Play Music rồi truyền ra loa và TV cho người dùng.

95". Bluetooth và NFC. 5 GHz. Ice Cream Sandwich sự lột của Android từ một giao diện đầy màu sắc và có phần thiếu chuyên nghiệp sang một giao diện đen tương phản với xanh dương độc đáo (Google gọi là "Holo theme")

Từ Nexus One đến Nexus 10: lịch sử các thiết bị di động của Google

Nexus 7 nếu Xoom là máy tính bảng lớn thì Nexus 7 lại một thiết bị chỉ có màn hình 7".

Trong mai sau. Điều làm nhiều người bất ngờ đó là Google không còn bắt tay với HTC làm đối tác phần cứng nữa mà chuyển sang chơi với Samsung.

RAM 1GB. Chưa hết. Nexus 10 sở hữu màn hình với độ phân giải lên đến 2560 x 1600. Chỉ 199$ cho bản 8GB. Galaxy Nexus Tháng 11/2011 là lúc Android đang phát triển bừa bãi mạnh mẽ với 57% lượng máy mới được mua chạy hệ điều hành này. Nó không là smartphone. Trong thời gian đầu. Nexus sở hữu thiết kế lạ mắt nhờ mặt kính được làm cong mà theo Google gọi là "Contour Display". Máy được cài sẵn Android 4.

Nó là tablet trước hết thật sự được gắn mác Nexus và do Asus sản xuất. Năm 2010. Android 4. Tuy nhiên máy mỏng đi 2mm và nhẹ hơn 50g. Cạnh dưới của Nexus One là một viên bi điều hướng có tích hợp đèn LED thông tin

Từ Nexus One đến Nexus 10: lịch sử các thiết bị di động của Google

Và cũng giúp tạo vờ vịt độc nhất vô nhị cho máy. Theo như ghi nhận thì Nexus 5 bản 16GB màu trắng và đen đã được bán hết sạch tại cửa hàng Mỹ chỉ trong vòng hơn 30 phút cũng bởi giá rẻ so với cấu hình.

Từ các giao diện cho đến tính năng. RAM 1GB. Chiếc Galaxy S II thì đang cuộn được một lượng khách hàng lớn bên cạnh chiếc Galaxy S 4G dành cho thị trường Mỹ. Máy chỉ có một màu đen độc nhất vô nhị. Phiên bản Android trước tiên được thiết kế dành riêng cho máy tính bảng. Thiết bị này do Samsung sản xuất chứ không phải là Asus như Nexus 7.

Dòng Nexus giờ đây đã vươn ra khỏi biên thuỳ của điện thoại để bổ sung thêm máy tính bảng với nhiều kích tấc khác nhau. Nexus Q có thể được điều khiển thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng Android. Mỗi chiếc Nexus đều mang trong mình một số điểm đặc biệt mà không thiết bị nào khác trên thị trường có được.

Xoom hiện đã không còn được sinh sản và Motorola Xyboard (còn gọi là Xoom II) đã ra đời để thay thế cho nó. 7" độ phân giải HD 720p. 1 mượt mà. 4 KitKat với sự thay đổi nhẹ về giao diện và tụ hợp cải thiện các tính năng bên trong. Pin 9000mAh và mỏng 8. Nexus S có thể xem như thay của Google trong việc quảng bá về Android 2

Từ Nexus One đến Nexus 10: lịch sử các thiết bị di động của Google

Chạy một phiên bản tùy biến của Android 4. Điểm gây bất ngờ khi Google giới thiệu Nexus 7 hồi tháng 5/2012 đó là mức giá cực thấp. Người dùng than phiền về việc thiếu hụt khe cắm thẻ nhớ. Kèm theo đó là Android 4. Quãng đời khá ngắn cho một chiếc smartphone. Xoom nhận được nhiều sự quan hoài của người tiêu dùng bởi trước đó Apple mới ra mắt iPad và Xoom hứa hẹn sẽ trở nên một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm từ Apple.

GPU Adreno 320. Màn hình độ phân giải 1280 x 800. 7" độ phân giải 480 x 800. Những đánh giá ban sơ đề cao khả năng chạy đa nhiệm của Android trên Nexus One.

Ban sơ. Tuy nhiên. Doanh số ban đầu của Nexus S không tốt như mong đợi. Bên cạnh camera 1. 0 Ice Cream Sandwich và có giá lên đến 299$. Được ra mắt vào tháng 1/2010. Nexus Q ra mắt cùng lúc với Nexus 7 (tức tháng 5/2012).

Giá của Nexus 10 bản 16GB là 399 USD còn bản 32GB là 499 USD. Sau đó Google phân phối bản update để khắc phục hết những vấn đề này.

Vốn là một tính năng rất phổ thông thời bất giờ. Nexus 5 Lại thêm một chiếc điện thoại mới được ra mắt từ Google và lần này vẫn do LG sinh sản.

GPU Adreno 200 và RAM 512MB. Ngoại giả còn có camera 5 megapixel.

Google gọi đây là chiếc tablet 7" có màn hình độ phân giải cao nhất giờ. Vì phần mềm chưa hoàn thiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét