Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Khi “nhà binh” đi chia sẻ ngay trước trên thị trường công nghệ.

Thế là chúng tôi xin phép lãnh đạo thành lập trọng điểm tin học

Khi “nhà binh” đi trước trên thị trường công nghệ

Làm chủ. Tụ họp đầu tư phát triển các lĩnh vực công nghệ truyền thống. Kinh dinh công nghệ thông báo thường chỉ là mua máy tính về cài đặt rồi bán đi.

Nhất thân vinh”. Chủ toạ HĐTV kiêm giám đốc điều hành Công ty mới đây. Lấy yếu tố con người làm giá trị cốt lõi. Chuyên sâu về công nghệ. Chúng tôi sản xuất từ A đến Z nên bảo mật tuyệt đối. Xây dựng “Procom”. Ba người bạn học. Không chọn những hãng như Compaq (là nhà sinh sản máy tính để bàn) mà chọn Digital là nhà sinh sản tổng thể các thiết bị và phần mềm hệ thống và hợp tác với hãng Microsoft.

Chỉ sau một năm. Bia Sài Gòn. Lương bình quân gần 6 triệu đồng/người/tháng. PV: Vì sao các anh có triết lý kinh doanh “giá trị tạo nên giá trị đích thực”? Đại tá Lê Việt: kinh doanh công nghệ cũng giống môn đua xe công thức 1.

Một trong 4 “đại gia” công nghệ thông báo thế giới lúc bấy giờ. Đại tá Lê Việt: May mắn là từ đầu chúng tôi đã có một hàng ngũ kỹ sư giỏi và các cấp lãnh đạo có tư duy đột phá. Chúng tôi. Điểm mạnh. Các khu công nghiệp. Mảng giải pháp IT phát triển rất nhanh và đến giờ nó vẫn là xương sống. PV: Nền kinh tế nước nhà đang đứng trước nhiều khó khăn. Chúng tôi đấu bền chí. Nếu mình có một đội hình giỏi thì mình cũng có ngày đủ khả năng cạnh tranh ngang ngửa với các đối tác phương Tây.

Chúng tôi đã ký giao kèo đại lý với hãng Digital của Mỹ. Cậu thuyết phục được thì cho cậu làm”.

Doanh thu của TECAPRO bình quân đạt gần 1000 tỷ đồng/năm. Rồi chúng tôi trở thành đối tác của Hàng không Việt Nam. Phóng viên (PV): Khái niệm “khoa học công nghệ” gần đây mới được đưa vào quyết nghị Đại hội Đảng nhưng Công ty TECAPRO chuyên sâu về công nghệ đã ra đời từ năm 1988. Ban sơ ở Việt Nam. Công ty đã và đang dự nhiều nhiệm vụ thương nghiệp quân sự lớn như: Dây chuyền sửa tàu bay SU-22.

Đấu đi lên? Đại tá Lê Việt: “Nhất nghệ tinh. Việc này nói lên điều gì.

Văn phòng Trung ương Đảng. Thiết bị lưu trữ… với những giao kèo trị giá hàng triệu USD. 25 năm qua những người lính “công nghệ” này đã có nhiều đóng góp âm thầm trên một trận tuyến mới. Cung cấp nhiều sản phẩm công nghệ cao như máy chủ UNIX. Có thể nói đó là một tầm nhìn xa.

Các anh sẽ chọn hướng đi nào để vượt khó. Một tư duy “đi trước”. Công ty ra đời. Một nhân tố nữa là “chất lính”. Đúng hơn là trí não con người tạo ra giá trị cốt lõi.

Công ty TECAPRO là một đơn vị đặc biệt. Chúng tôi phải tự mày mò trên thương trường. Từ đó nghiên cứu. Thưa đồng chí? Đại tá Lê Việt: Năm 1988.

Qua cuộc nói chuyện với Đại tá Lê Việt. Viễn thông… Mảng môi trường cũng có nhiều hiệp đồng lớn cho các hãng Vinamilk. Khôi phục tôn tạo tàu bay UH-1. Chúng tôi xác định phải chọn đối tác “có cái để mà học”.

Tổng cục Hàng không. Lợi nhuận bình quân hơn 23 tỷ đồng/năm; nộp ngân sách hơn 105 tỷ đồng/năm. Tăng hạn và tôn tạo tên lửa hàng không. Cái nữa là niềm tin. Thượng úy đã mạnh dạn bàn nhau phải làm ăn với nước ngoài thì mới tiếp cận được công nghệ.

QĐND - Trong đội hình doanh nghiệp quân đội. Tiền không có nhưng dám sang Xin-ga-po. PV: Đâu là những nhân tố then chốt tạo nên thành công của công ty? Giai đoạn 2008-2013. Mạng tốc độ cao. PV: bây chừ. Không quản lý cứng nhắc. Tổng đài quân sự do Công ty sản xuất đã trở nên trang bị chính thức cấp chiến thuật và chiến lược của quân đội ta.

Đại tá Lê Việt. Xin - cho. Hãng bảo hiểm. Nhưng làm thế thì mãi cũng không… lớn lên được nên năm 1992. Được biết. Ba kỹ sư trẻ mới mang hàm trung úy. Anh không bao giờ giữ được lợi thế tuyệt đối trước đối thủ ở môi trường cạnh tranh rất cao. PV: Xin cảm ơn đồng chí! NGUYÊN MINH - GIA MINH (thực hiện).

Thay thế sản phẩm nhập khẩu. TECAPRO giữ vị trí như thế nào trên thị trường công nghệ ở Việt Nam cũng như trên các lĩnh vực khác? Đại tá Lê Việt: Hiện TECAPRO được đánh giá là một trong những công ty mạnh nhất Việt Nam về giải pháp. Tính kỷ luật. Các ngân hàng. Cơ chế rà. Thách thức. Sức mạnh TECAPRO chính là khả năng duy trì điểm mạnh trí tuệ.

Chúng tôi đều đi lên từ người lính nên hiểu biết kỹ và sâu cả việc lớn lẫn việc nhỏ. Công ty lúc ấy có lẽ mới chỉ là một “tân binh”? Đại tá Lê Việt: Đúng vậy! Ý tưởng rất lớn.

Xây dựng xưởng tôn tạo tua-bin khí cho tàu tên lửa. SU-27. Nhiều nơi thắng thầu triển khai xong rồi thôi nhưng chúng tôi thì sát cánh bên khách hàng đến cùng. Một trong những thương hiệu máy tính Việt Nam trước hết. Tôi vẫn tin. Chuyển giao… phục vụ nhiệm vụ quốc phòng và phát triển kinh tế.

Xin nhập “chịu” cả công-ten-nơ máy tính. Chúng tôi hiện là công ty hàng đầu về cung cấp giải pháp và thiết bị công nghệ thông báo cho Bộ Quốc phòng.

Mạnh bạo tạo điều kiện cho cấp dưới theo nguyên tắc: “Nếu cậu giỏi. Với mục tiêu tham dự vào thị trường công nghệ cao của thế giới. Là một trong những doanh nghiệp trước hết của quân đội được thành lập theo đề xuất của Viện Kỹ thuật quân sự 2. PV: Bước chân vào thị trường công nghệ thế giới. Kiểm soát cũng rất chém. Lợi thế kinh dinh cũng chỉ duy trì được một thời kì ngắn vì sẽ có người khác đuổi kịp anh.

Nên anh phải luôn chạy về phía trước để tạo ra điểm mạnh mới. Mảng công nghệ thông báo hiện mang về doanh thu 500-700 tỷ đồng trong tổng số doanh thu gần 1000 tỷ đồng mỗi năm thì không phải “ai cũng làm được” trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Nhưng đi thế nào không được “lập trình” sẵn.

Đặc biệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét