Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bánh trung thu thêm mới vào ít được ngó ngàng.

Ngồi lật mở, soát tường tận từng loại nguyên liệu, hương vị ghi trên bao bì bánh trung thu tại cửa hàng đế đô (đường Lê Văn Sỹ, Q

Bánh trung thu ít được ngó ngàng

000-120. Một số doanh nghiệp lại dùng vật liệu trà xanh, đậu đỏ, khoai môn làm nhân bánh. Cho biết sản lượng đều tăng 5-10%. 000 hộp bánh trung thu vào thị trường, Vinabico cũng dự định đưa ra thị trường 200 tấn.

TUẤN Năm nay bên cạnh sản phẩm truyền thống, các doanh nghiệp đầu tư mạnh vào các dòng bánh chay, bánh ít béo, ít ngọt và dòng bánh cao cấp. Na ná, Bibica đưa ra khá sớm khoảng 550 tấn sản phẩm, tăng 10% sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái với trên 60 chủng loại.

Ông Nguyễn Xuân Luân, phó giám đốc điều hành Công ty kinh kì, cho biết: “Dưới giác độ nhà sản xuất và kinh dinh, dựa trên kinh nghiệm thực tế cũng như kết quả kinh doanh trung thu những năm qua, chúng tôi tin cậy vào diễn biến lạc quan và sự tăng trưởng của thị trường trung thu năm nay”. 400 tấn bánh phục vụ thị trường trong nước (tăng 15% so với năm trước), Kinh Đô còn xuất khẩu năm container bánh sang thị trường Mỹ và Campuchia, tăng 15% so với năm ngoái.

Người tiêu dùng chọn mua bánh tại một điểm bán trên đường Cộng Hòa (Q. Na ná, bà Ngô Thị Phương Thảo - giám đốc truyền thông Bibica - cho rằng dù rằng người tiêu dùng hiện còn dè dặt nhưng lại quan hoài đến dòng bánh dinh dưỡng nhiều hơn năm ngoái. Dù rằng sức mua bán lẻ không tăng mạnh song sức mua của các cơ quan, tổ chức đem biếu tặng lại khá lạc quan.

Các website bán bánh trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của công ty này.

Anh Ngô Văn Huy, nhân viên bán hàng của cửa hàng Bibica tại Maximark Cộng Hòa (quận Tân Bình), cho biết mới chỉ lác đác khách tới xem hàng, người mua lẻ vẫn đốn đi xem, đối tượng mua biếu tặng không đáng kể. Đặc biệt các loại bánh làm từ vật liệu tự nhiên như 100% từ trà xanh, các loại mứt hạt sen, củ năng, mứt vỏ bưởi đã cải tiến hương vị nhân bánh.

Nhiều doanh nghiệp tham dự thị trường bánh trung thu năm nay cho biết đều đã tăng sản lượng so với năm ngoái. Tân Bình) - Ảnh: D. Chưa kể hàng loạt mác như Brodard, Như Lan, Đức Phát. Ngay từ giữa tháng 7, mác Đồng Khánh đã dựng quầy sạp tại nhiều địa điểm nội thành. HCM cho thấy so với mọi năm, mùa bánh trung thu năm nay đã được các doanh nghiệp chuẩn bị và tung ra sớm hơn nửa tháng.

Việc thay nhân sẽ làm bánh có vị ngọt vừa phải, giảm được lượng mỡ trong bánh, có lợi cho sức khỏe. Các loại bánh cao cấp của Bibica từ 790. 200. “Thật sự mình mới chỉ tìm hiểu xem sản phẩm năm nay có gì mới, giá cả ra sao chứ chưa có quyết định mua ngay” - chị Nguyên cho biết. 000 đồng/hộp.

Tuy nhiên sức mua vẫn ở mức rất thấp. Đến cuối tháng 7 gần như sờ soạng nhãn khác như kinh kì, Bibica, Vinabico, Đức Phát.

DŨNG TUẤN. Trong khi đó để đối phó với hàng giả, hàng nhái, đại diện Công ty Bibica cho rằng người tiêu dùng nên quan sát logo trên bao bì thật kỹ, nhãn cũng được in nổi trên mặt bánh, các loại bánh của công ty này chỉ được sản xuất ở hai nhà máy tại Hà Nội và Biên Hòa. Các dòng bánh bình dân được tung ra có giá nhỉnh hơn mọi năm 35. Bắt đầu tung sản phẩm chào bán tại các hệ thống cửa hàng, siêu thị, bán lẻ trên đường phố.

Điểm nhấn đáng để ý trong mùa bánh năm nay là doanh nghiệp tiếp kiến đầu tư mạnh vào các dòng bánh dành cho người ăn kiêng, bánh ít đường, ít béo, ăn chay. 3, TP. Bên cạnh việc tăng sản lượng, một số doanh nghiệp cho hay phí tổn nguyên liệu đầu vào tăng nên giá bánh cũng tăng nhẹ so với mùa trước. 000-1. Rộ bán hàng nhái, hàng giả Cứ bước vào mùa trung thu, hàng loạt website bán hàng qua mạng, giảm giá, thậm chí giả các mác lớn lại rộ lên.

Ghi nhận thị trường tại TP. Nhãn hiệu Đồng Khánh góp hơn 3. Ngoài việc tung ra 2. Mặc dù sức mua khởi động không mạnh nhưng giá cả các loại bánh của hồ hết nhãn hàng đều đã tăng 5-10% so với năm trước. HCM), chị Phạm Ngọc Nguyên vẫn chưa thể đưa ra quyết định mua loại sản phẩm nào để biếu tặng trong mùa trung thu năm nay. Kinh thành đã tăng 15% lượng hàng bán ra cho các cơ quan, tổ chức trong khi Bibica cũng hoàn thành 30% kế hoạch bán hàng cho các đơn vị, tổ chức đem biếu tặng.

Năm nay để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty đế đô khẳng định: hiện không thực hành bất kỳ hình thức kinh doanh bánh trung thu nào qua mạng. 000 đồng/cái, trong khi các dòng bánh cao cấp như Trăng vàng kim cương của kinh thành có giá lên tới 2,5 triệu đồng/hộp 12 bánh, Trăng vàng bạch kim cũng 1,2 triệu đồng/hộp (kèm theo trà).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét