Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp mới nhất chưa nhiều.

Vn

Ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp chưa nhiều

Trong khi đó, Trưởng phòng KHCN và cộng tác quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Kiêm Dũng cũng đưa ra những giải pháp triệt để đối với việc quản lý đất đai. Phó cục trưởng Cục quản lý đăng ký kinh dinh, Bộ KH và ĐT Bùi Anh Tuấn cho biết, bây giờ Chính phủ đang thực hiện Chương trình cải cách đăng ký kinh dinh nhằm tạo điều kiện thuận lợi hợn cho các DN.

Tuy nhiên doanh nghiệp nhỏ và vừa trong hồ hết các nước đang phát triển vẫn còn chậm chạp trong việc ứng dụng CNTT. San sẻ về vấn đề này, Chuyên gia cao cấp về CNTT Christine Zhenwei Qiang cho biết: CNTT có thể giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tạo ra nhịp kinh doanh và tăng khả năng cạnh tranh.

Nhiều DN sẵn sàng bỏ tiền tỷ ra đề đầu tư cả dàn máy tính, nhưng hiệu quả dùng vẫn thấp, máy tính vẫn cốt tử sử dụng để gõ văn bản, lưu tài liệu, thậm chí để cho “oai”. Theo một cuộc điều tra mới nhất của nhóm nghiên cứu về ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp nhỏ và vừa, thì chỉ có 50/100 doanh nghiệp vận dụng CNTT- TT, trong đó, TP Hồ Chí Minh đạt chỉ số cao nhất là 67/100.

Đến năm 2015 sẽ chuyển đổi 100% hộ chiếu cấp cho công dân Việt Nam thành hộ chiếu điện tử; khoảng 30% công dân Việt Nam được cấp CMND sinh sản theo dây chuyền đương đại. Giải pháp xúc tiến  Để khắc phục tình trạng này, nhiều chuyên gia cho rằng cần phải nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là tầm quan yếu của ứng dụng CNTT trong các hoạt động sinh sản kinh doanh, trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong chiến lược phát triển CNTT quốc gia, Cục trưởng Cục ứng dụng CNTT, Bộ thông báo và Truyền thông Nguyễn Thành Phúc san sẻ kế hoạch ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đây thực sự là khó khăn, đặc biệt trong tuổi hội nhập kinh tế quốc tế. Ảnh minh họa. Sau khi hội tụ bàn giải pháp phát triển và nhất quyết bám sát vào CNTT đi lên, từ một nhà xưởng nhỏ bé ở quận 6 với số vốn 600 triệu, hiện thời vốn của công ty đã trên 20 tỷ và công ty đã trang bị được nhà xưởng riêng.

000 doanh nghiệp nhỏ và vừa đã đăng ký kinh dinh, trong đó TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng có số doanh nghiệp (DN) nhiều nhất, chiếm khoảng 95%. Giám đốc Sở thông báo và Truyền thông TP Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà    Việc phát triển chính phủ điện tử cũng là động lực để cho DN ứng dụng CNTT.

Viện trưởng Viện tin học doanh nghiệp Lê Văn Lợi cho biết: hiện Việt Nam là nước có chừng độ kết nối internet trong top 10 thế giới, trong đó khoảng 50. Việc vận dụng hệ thống này sẽ mang đến rất nhiều ích cho các DN như giảm chi phí và thời kì hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh, cho phép DN đăng ký qua mạng điện tử… Những kết quả đạt được đã góp phần cải thiện đáng kể môi trường đăng ký kinh dinh ở Việt Nam trong thời kì qua.

000 DN đã kết nối internet. Hồ Chí Minh Huỳnh Anh Khánh     Đầu tư lớn vào CNTT, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn về tài chính do đây là hướng đi khôn xiết táo tợn. Bên cạnh đó, là sự hiểu biết hạn chế về CNTT của chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ và vừa.

CNTT đã góp phần không nhỏ vào thành tựu này. Tuy nhiên, điều đáng nói trong số đó, chỉ có khoảng 15% DN sử dụng dịch vụ tư vấn về CNTT, chưa đầy 20% DN có website riêng. Cách phổ thông nhất cho các chính phủ để khuyến khích áp dụng CNTT của doanh nghiệp nhỏ và vừa là duyệt các hội thảo, đào tạo và cần phải điều chỉnh nội dung hội thảo, đào tạo cho các loại đối tượng khác nhau, tụ tập vào những ích cụ thể, bà Christine Zhenwei Qiang cho biết thêm.

Nguồn: internet  Doanh nghiệp chưa quen dùng công nghệ thông báo  Theo thống kê sơ bộ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tính đến hết tháng 5/2013, Việt Nam có khoảng trên 60.

Còn các phần mền CRM và ERP thì phần lớn DN không sử dụng.

Hệ thống này sẽ cho phép lồng ghép được vấn đề quản lý đất đai và môi trường trong một hệ thống độc nhất vô nhị, được quản lý bằng CNTT. Một trong những nội dung quan trọng của chương trình là việc xây dựng Hệ thống thông tin đăng ký DN quốc gia (NBRS) bao gồm Cổng thông báo đăng ký DN quốc gia và cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký DN. Đa số các DN đều có dùng soạn thảo văn bản và bảng tính (khoảng 91%) nhưng chỉ có 46%, DN có sử dụng email tức là chưa đến một nửa.

Một số các phần mềm như quản lý nhân sự, lương lậu, quản lý bán hàng thì chỉ có 1/3 DN đáp có dùng và khoảng 50% giải đáp không có nhu cầu.

Tuổi đầu, chúng tôi gặp thất bại khi vốn pháp định ban đầu là 600 triệu đồng, hoạt động 6 tháng đầu năm, chúng tôi lỗ 700 triệu do hư hao, hỏng hóc. Theo đó thì Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ gấp rút hoàn tất việc xây dựng Hệ thống thông tin đất đai và môi trường ELIS. Ngoài việc xử lý thông báo trong nội bộ, DN ứng dụng CNTT còn phải có những công cụ giao tiếp khách hàng qua mạng và "chuyện trò" được với cơ quan quản lý nhà nước và Chính phủ, hay nói cách khác, phát triển các dịch vụ trực tuyến qua mạng.

Nhiều DN lập các website ra đẵn để giới thiệu hình ảnh sản phẩm dịch vụ của DN mà chưa trở thành nơi để giao tiếp hàng hóa.

Tuy nhiên, hầu hết những DN này chưa quan hoài hoặc có chăng cũng rất “mơ màng” về vận dụng công nghệ thông báo (CNTT) trong quản lý. Đó là cái trả giá ban sơ nhưng chúng tôi vẫn tin sẽ đạt hiệu quả. Theo daibieunhandan. Giám đốc công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới TP.

Một số lý do đó là nhiều nước đang phát triển vẫn còn có cơ sở hạ tầng truyền thông chưa tốt, trang thiết bị lạc hậu và thiếu tính cạnh tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét