Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Giảm căng mới nhất thẳng nhờ “chuyện ấy”.

Các nhà nghiên cứu vẫn đang vậy nhằm xác minh những phương pháp khác nhau đã tác động đến thái độ và hành vi của con người trong lúc bao tay như thế nào

Giảm căng thẳng nhờ “chuyện ấy”

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành đo mức áp huyết của họ trước và trong lúc thực hiện các bài soát.

Ảnh minh họa: internet  Theo một cuộc nghiên cứu mới đây, việc “ân ái” trước khi thực hành một vấn đề nào đó gây găng, như phát biểu trước đám đông hoặc tham dự một cuộc phỏng vấn, có thể giúp giảm một cách đáng kể nỗi lo lắng của bạn.

Và theo các nhà nghiên cứu, hiệu quả giúp bạn duy trì tâm trạng tĩnh tâm có thể kéo dài trong suốt một tuần sau đó.

Kết quả cho thấy, những người có “quan hệ bình thường” ít bị căng thẳng và huyết áp của họ trở về mức ổn định nhanh hơn so với những người thực hiện các kiểu tình dục “bất thường” khác.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết, không có một chiến lược giúp giảm găng nào có giá trị theo đuổi nếu nó gây ra các nguy cơ cho sức khỏe của bạn. Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi một nhóm người.

Sau đó, các nhà nghiên cứu tiến hành so sánh tầm ảnh hưởng của các hoạt động tình dục khác nhau đối với áp huyết của nhóm người tham dự nghiên cứu. Những người không quan hệ dục tình có mức áp huyết cao nhất và do đó, họ thường bị bao tay hơn. Song, để giải thích tỉ mỉ về chức năng sinh lý học của dục tình trong việc giảm bao tay là vấn đề vô cùng phức tạp.

Hormone oxytocin đã được biết đến là chất có khả năng giúp giảm tình trạng toát mồ hôi và các dấu hiệu run rẩy của thân khi gặp các tình huống gây bít tất tay.

Vì sao quan hệ tình dục lại có thể giúp loại bỏ tâm cảnh lo lắng? Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, một loại hormone gọi là oxytocin được thân phóng thích ra trong lúc “lâm trận”, đóng vai trò quan trọng trong việc này.

Những lợi ích thực thụ, mang tính tích cực và an toàn mà tình dục mang lại cho sức khỏe là chỉ khi bạn thực hiện chuyện “quan hệ chân chính” - một vợ một chồng.

Nhóm người này có trách nhiệm thông báo lại tình hình hoạt động dục tình của họ trong khoảng thời kì hai tuần trước khi qua một số bài rà gây găng. Nguyễn Niệm (Theo Sharecare).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét