Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Cục Thuế tỉnh Điện Biên: Thi thêm mới vào đua để “về đích đúng hẹn”.

Thực hành đúng quy định về công tác hoàn thuế, chấp hành nghiêm túc chế độ thông báo bẩm theo quy định

Cục Thuế tỉnh Điện Biên: Thi đua để “về đích đúng hẹn”

Thẳng tính đối chiếu với cơ quan đăng ký kinh dinh, cơ quan quản lý đất đai, nhằm quản lý chặt đẹp nguồn thu phát sinh.

Bên cạnh đó, các đơn vị có đề xuất biện pháp xử lý dứt điểm số nợ thuế đối với khoản nợ khó thu, nợ của các doanh nghiệp bỏ trốn, mất tích, nợ chờ xử lý. Tin tưởng rằng, với những giải pháp trọng điểm này, ngành Thuế tỉnh Điện Biên sẽ hoàn tất đích thu ngân sách đã đề ra để cùng toàn ngành Tài chính “về đích đúng hẹn”.

Thứ tư,    trên cơ sở quy định của Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và các văn bản hướng dẫn thi hành, phần mềm vận dụng quản lý thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, các đơn vị tụ họp triển khai hoàn thành lập sổ bộ thuế, hướng dẫn kê khai tổng hợp, quyết định miễn, giảm quyết toán thuế dùng đất phi nông nghiệp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, nhằm tháo gỡ khó khăn, góp phần xúc tiến phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, Chính phủ nối khai triển thực hiện hàng loạt chính sách hỗ trợ về thuế cho các doanh nghiệp, điều đó tác động không nhỏ đến kết quả thu NSNN trên địa bàn. 9 nhiệm vụ trung tâm để “về đích đúng hẹn”  Theo đồng chí Nguyễn Quang Hiều, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Điện Biên, để hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2013 đã được Bộ Tài chính, Tổng cục thuế, HĐND-UBND Tỉnh giao đòi hỏi toàn thể CBCC toàn ngành Thuế phải thực thụ đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự đồng thuận trợ giúp của các ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội.

Nguồn: dienbien. Quá trình thực hiện nhiệm vụ phải chấp hành nghiêm chế độ chính sách đã qui định, các qui trình nghiệp vụ quản lý thuế đã được Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế ban hành. Đảm bảo phưong châm của nghành thuế là: “Minh Bạch - Chuyên Nghiệp - Liêm Chính - Đổi Mới”. Như vậy, tình hình thu NSNN trên địa bàn tỉnh của ngành Thuế đã có những kết quả khởi sắc.

Gdt. Thứ ba,    đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các công cụ thông tin đại chúng, nâng cao chất lượng công tác hỗ trợ cho người nộp thuế, tuyên truyền sâu rộng các chính sách thuế mới đến các tổ chức, cá nhân người nộp thuế.

Vn  Đạt 50,1% dự toán pháp lệnh trong nửa đầu năm  Toàn ngành Thuế tỉnh Điện Biên khai triển thực hành nhiệm vụ công tác thuế trong bối cảnh nền kinh tế trong tỉnh vẫn còn nhiều thách thức, nguồn vốn cho đầu tư vẫn ở mức thấp, hoạt động sinh sản kinh doanh của các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn.

Đặc biệt là phối phối hợp bàn thảo thông báo giữa các đơn vị trong ngành trong việc quản lý hoạt động xây dựng cơ bản, liên lạc thủy lợi trên địa bàn, phối hợp với các ngành liên tưởng trong việc thu tiền dùng đất, đấu giá đất.

Đ/c Nguyễn Quang Hiều - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Điện Biên chỉ đạo các nhiệm vụ những tháng cuối năm. Thứ chín,    Chi cục thuế các huyện, thị xã, thị thành phải ngay nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn để có biện pháp, giải pháp hạp chỉ đạo điều hành công tác thu ngân sách hiệu quả, rà soát đánh giá các hoạt động kinh dinh vãng lai, khai hoang tài nguyên.

Thứ tám,     thực hành tốt qui chế phối kết hợp với các ngành trong hệ thống tài chính và các ban quản lý dự án, các chủ đầu tư và các ngành liên hệ khác nhằm quản lý chặt mọi nguồn thu nảy trên địa bàn, bảo đảm thu đúng thu đủ và kịp thời các khoản thuế phát sinh. Thứ sáu,     tiếp tăng cường công tác thanh tra, rà soát thuế, phấn đấu trong năm 2013 hoàn tất vượt kế hoạch thanh tra theo chỉ tiêu được giao, bảo đảm thẩm tra được từ 95-100% hồ sơ thuế được gửi đến cơ thuế quan, tiến hành rà soát tại hội sở doanh nghiệp tối thiểu 20% doanh nghiệp hiện đang quản lý.

Tổ chức triển khai thực hành có hiệu quả Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân và các văn bản chỉ dẫn về thuế khác, qua đó kịp thời nắm bắt và giải quyết những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trong sản xuất kinh dinh, trong thực hành trách nhiệm thuế.

Đặc biệt, trong quá trình thực hành nhiệm vụ cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo và làm tốt công tác tham vấn cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp, tranh thủ sự tán đồng ủng hộ, giúp đỡ của các ngành, các tổ chức đoàn thể về công tác thuế, nhằm thu đúng, thu đủ các khoản thuế nộp vào NSNN theo qui định.

Tăng cường các biện pháp cưỡng chế, thực hành nghiêm túc và đầy đủ qui trình quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế. Ngoài ra, cũng theo Cục Thuế tỉnh Điện Biên, toàn địa bàn có 16 khoản thu, sắc thuế chủ yếu nảy sinh, trong đó có 8/16 khoản thu đạt tốc độ thu trên 50% dự toán địa phương giao, có 15/16 khoản thu tăng so với cùng kỳ năm 2012.

Thứ hai    , thực hiện quyết liệt công tác đôn đốc thu nợ thuế, hạn chế nợ mới phát sinh, tụ họp xử lý các doanh nghiệp để nợ lớn, kéo dài.

Tụ tập thanh tra, rà soát chống thất thu vào các cơ sở kinh dinh có rủi ro cao về thuế, đôn đốc thu ngay các khoản truy thu, phạt sau thanh tra, kiểm tra. Tụ hội chỉ đạo chống thất thu, gian lậu về thuế, khẩn hoang các nguồn thu để hoàn tất nhiệm vụ thu NSNN, song song tăng cường kết hợp đàm đạo thông tin về các doanh nghiệp trong tỉnh có hoạt động xây dựng căn bản trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố để quản lý thuế có hiệu quả.

Thành thử, với việc được Bộ Tài chính, HĐND - UBND Tỉnh giao thu là 513 tỷ đồng bạc thuế, phí, lệ phí (bao gồm cả thu từ xổ số kiến thiết) trong năm 2013 là nhiệm vụ không hề đơn giản đối với Cục Thuế tỉnh Điện Biên.

Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND-UBND, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế, sự phối kết hợp chém, ăn nhịp của các cấp, các ngành, cùng sự kết đoàn, rứa núm của cán bộ công chức ngành Thuế, tính đến hết ngày 30/6/2013 toàn ngành Thuế tỉnh đã thực hiện đạt 257 tỷ 014 triệu đồng, đạt 50,1% dự toán pháp lệnh và bằng 114,1% so với cùng kì năm 2012.

Thứ bảy,    tăng cường công tác kiểm tra nội bộ để chấn chỉnh công tác quản lý thuế, quản lý cán bộ, kỷ luật, kỷ cương ngành Thuế. Gov. Bên cạnh đó, thẳng băng kết hợp chặt với các cấp các ngành, các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, các chủ đầu tư, các tổ chức hành nghề xây dựng trên địa bàn Tỉnh để nắm bắt thông báo, thống kê về các dự án, công trình và địa điểm xây dựng; thông báo về các nhà thầu xây dựng đã và đang xây dựng trên địa bàn tỉnh để theo dõi và có kế hoạch, biện pháp quản lý, thu thuế kịp thời, đầy đủ theo đúng quy định của chính sách pháp luật về thuế.

Tiến hành rà đánh giá lại nguồn thu, làm rõ những khoản thu sắc thuế còn thất thu, các nguồn thu mới nảy đưa vào quản lý. Theo đó, để triển khai thực hành phấn đấu hoàn thành đích nhiệm vụ thu NSNN năm 2013, toàn ngành Thuế tỉnh Điện Biên đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể:    Thứ nhất,     các đơn vị cần chỉ đạo, quán triệt và triển khai thực hành đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ cốt về phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ và của UBND Tỉnh; tập kết triển khai đầy đủ, kịp thời có hiệu quả Chỉ thị số số 09/CT-TTg ngày 24/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - NSNN năm 2013, Nghị quyết 02 của Chính phủ 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sinh sản kinh doanh, tương trợ thị trường, giải quyết nợ xấu; Quyết định số 21/QĐ-UB của UBND tỉnh Điện Biên ngày 14/01/2013 về việc ban hành chương trình giải pháp chỉ đạo điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - từng lớp, bảo đảm quốc phòng an ninh và dự toán ngân sách năm 2013.

Thứ năm    , tăng cường chỉ dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hành nghĩa vụ kê khai thuế đối với các doanh nghiệp, nhằm đạt mục tiêu tỷ lệ hồ sơ kê khai thuế đúng hạn đạt 95% số hồ sơ quản lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét