Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Khai mạc Hội thảo - thêm mới vào Triển lãm Vietnam Finance lần thứ 10.

Thứ trưởng san sẻ, để bảo đảm việc giám sát có hiệu quả cần có sự quy tụ của 5 yêu cầu cốt lõi và căn bản: xây dựng được một khuôn khổ pháp lý cho GSTC vĩ mô đầy đủ, hoàn thiện; bảo đảm có cơ chế kết hợp hiệu quả giữa các cơ quan, bộ ngành liên quan trọng thực hiện giám sát; có sự hiện diện của một hệ thống tiêu chí, chỉ tiêu GSTC vĩ mô bao quát được các nội dung và chủ thể cần giám sát; hình thành được hệ thống dữ liệu thông báo phục vụ công tác GSTC vĩ mô một cách đầy đủ, chính xác, kịp thời; bảo đảm tính sáng tỏ, công khai trong việc thực hiện GSTC vĩ mô

Khai mạc Hội thảo - Triển lãm Vietnam Finance lần thứ 10

Thứ hai  , hệ thống các chỉ tiêu GSTC công vẫn chưa bao quát hết các loại hình rủi ro liên tưởng, hệ thống thông tin phục vụ cho công tác giám sát vẫn còn chưa đầy đủ, phân tán và chưa được cập nhật thẳng tuột.

Sự kiện năm nay thu hút hơn 400 khách tham dự là lãnh đạo cấp cao từ Chính phủ, Giám đốc công nghệ của Bộ Tài chính từ Trung ương đến địa phương, các nhà hoạch định chính sách, quản lý doanh nghiệp.

Thứ tư  , việc san sẻ thông tin trong nội bộ từng ngành cũng như giữa các cơ quan chức năng còn có điểm hạn chế. Hình ảnh một số gian hàng tại Triển lãm VF 2013:  Thứ trưởng Phạm Sỹ Danh thăm quan Triển lãm. Cơ cấu hệ thống giám sát tương đối hoàn chỉnh nhưng còn thiếu cơ chế kết hợp hiệu quả giữa các bộ phận, nhất là ở tầm vĩ mô, liên ngành

Khai mạc Hội thảo - Triển lãm Vietnam Finance lần thứ 10

Thể chế, phương thức và cách thức thực hiện giám sát tài chính đã được xây dựng và đưa vào ứng dụng trên thực tế, vai trò của công tác điều phối trong thực hiện giám sát giữa các cơ quan chức năng cũng đã được chú trọng. Hoạt động giám sát, đánh giá hiệu quả hoạt động tài chính của các DNNN vẫn còn những điểm cần tiếp tục cải thiện. Tuy nhiên, Thứ trưởng Phạm Sỹ Danh đánh giá, thực trạng GSTC ở Việt Nam đang bộc lộ một số điểm hạn chế.

Kết quả này có phần đóng góp quan trọng của việc thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhóm giải pháp về tài chính, ngân sách, trong đó có các giải pháp để tăng cường hiệu quả của công tác GSTC. Thay mặt đơn vị đồng tổ chức, phát biểu chào mừng, ông Lê chân thành – Giám đốc IDG ASEAN cho biết, được khởi xướng từ năm 2004, VF với mục tiêu trở thành hội thảo khoa học của ngành Tài chính, đã mang lại nhiều kinh nghiệm và quan điểm đóng góp thiết thực, góp phần giúp ngành Tài chính thực hành đích, nhiệm vụ trong Chiến lược Tài chính quốc gia cũng như khai triển và áp dụng hiệu quả công nghệ thông báo – truyền thông nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành công tác tài chính tại Hà Nội

Khai mạc Hội thảo - Triển lãm Vietnam Finance lần thứ 10

Thứ nhất  , hệ thống các dụng cụ GSTC đang trong quá trình hoàn thiện, cần phải tiếp có sự điều chỉnh để đáp ứng các đề nghị nảy từ quá trình hội nhập và mở mang quan hệ thương mại, đầu tư với bên ngoài.

VF 2013 bao gồm 1 phiên toàn thể với 6 bài miêu tả xung quanh nội dung “Nâng cao năng lực giám sát kinh tế - tài chính vĩ mô và đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong tài chính công”; 2 phiên chuyên đề diễn ra đồng thời tụ tập vào những giải pháp chính sách và công nghệ để tăng cường GSTC nhà nước.

Thứ trưởng Phạm Sỹ Danh phát biểu mở màn. Nối tiếp thành công, VF lần thứ 10 hẹn sẽ đem lại các nhìn đầy đủ về tình hình giám sát nền tài chính nhà nước hiện tại, cũng như những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển hoạt động này đối với ngành Tài chính để đáp ứng yêu cầu tăng cường ổn định nền tài chính nhà nước, xúc tiến phát triển kinh tế.

Công tác thống kê, hạch toán trong một số trường hợp chưa theo đúng các chuẩn mực quốc tế nên khó so sánh khi đánh giá chừng độ rủi ro

Khai mạc Hội thảo - Triển lãm Vietnam Finance lần thứ 10

Việc giám sát chủ yếu dừng ở giám sát tuân, trong khi giám sát hiệu quả và giám sát cảnh báo sớm cần phải tiếp được hoàn thiện. Hồng Vân. Thứ trưởng hi vọng và tin cẩn, VF 2013 sẽ phát huy và kế thừa những thành công của 9 lần tổ chức trước, đấu có những đóng góp quan trọng trong việc củng cố, hình thành một nền tài chính hiệu quả, vững bền và đương đại theo các mục tiêu, định hướng đặt ra trong Chiến lược Tài chính đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ duyệt.

Thứ ba  , công tác giám sát tuân pháp luật trên thị trường chứng khoán trong một số nội dung còn chưa bao quát hết các vấn đề mới nảy sinh trên thực tế. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Tài chính kết hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG Việt Nam) tổ chức

Khai mạc Hội thảo - Triển lãm Vietnam Finance lần thứ 10

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Tài chính Phạm Sỹ Danh cho biết, cùng với quá trình phát triển chung của nền kinh tế, những năm qua, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ngành Tài chính vẫn nối có những bước phát triển nhanh và chắc chắn trên nhiều mặt, an ninh tài chính nhà nước được bảo đảm. Phiên toàn thể của VF 2013. Bên lề hội thảo, Triển lãm VF 2013 có sự góp mặt của 20 đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ thông báo hàng đầu trưng bày các sản phẩm công nghệ, giải pháp phục vụ cho ngành Tài chính.

Với 9 năm liên tiếp được công nhận là diễn đàn công nghệ thông báo uy tín trong lĩnh vực tài chính công, VF đã trở thành nơi kết nối và san sẻ thông báo hiệu quả liên hệ đến các giải pháp công nghệ thông tin trong ngành Tài chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét