Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Căng mới cập nhật thẳng chỗ trọ đầu niên học mới.

Đó là sinh viên sau khi đi xe buýt về khu A sẽ có xe trung chuyển đưa về khu B đến 23 giờ, tạo sự yên tâm cho sinh viên khi đi lại

Căng thẳng chỗ trọ đầu năm học mới

Ông Bùi Quang Việt, Giám đốc Ký túc xá ĐH Kinh tế TPHCM cho biết, trường dành 300 chỗ cho tân sinh viên tại 2 ký túc xá của trường.

000 đồng. Đến thời điểm này, chúng tôi có khoảng 3. Tại khu vực Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, giá phòng ngả nghiêng từ 2 - 3 triệu, diện tích dưới 20m 2. 500 đồng/kwh, còn nước thì tính bình quân đầu người là 45. 000 chỗ trọ đang đợi sinh viên có nhu cầu. 300 chỗ cho sinh viên mới, ưu tiên cho các đối tượng diện chính sách. Trong năm nay, chúng tôi đã có kế hoạch ngần 4.

Nếu có nhu cầu về chỗ trọ, sinh viên liên can trực tiếp với các trường đại học hoặc tại trọng điểm hỗ trợ Học sinh Sinh viên TPHCM để được tham vấn và giới thiệu chỗ trọ.

Hầu như sinh viên nào cũng sang trọng vài lần đổi thay chỗ trọ là chuyện thường ngày, bởi với túi tiền eo hẹp, thuê phòng rộng rãi thì giá cả đắt đỏ; phòng vừa túi tiền thì chật chội, oi bức. 000 chỗ ở mới, ông Trần Thanh An, Giám đốc Ký túc xá ĐHQG TPHCM phấn chấn cho biết nhiều sự đổi thay lớn trong năm học mới này.

Với hơn 16. 000 địa chỉ trọ dành cho sinh viên. Thành ra, với những sinh viên mà chúng tôi gặp đều ngán ngẩm lắc đầu với “cuộc chiến” tìm nhà trọ của mình. Ảnh: internet  “Em ở Linh Trung, Thủ Đức gần trường Đại học Bách Khoa.

Trên đây là san sẻ của hai sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Huyền, sinh viên năm 2 Trường ĐH Bách khoa và Trần Thị Hồng Thắm, sinh viên năm 3 Trường ĐH Khoa học thiên nhiên, đã mấy tuần nay ráo riết tìm phòng trọ nhưng vẫn chưa tìm được chỗ hài lòng.

Làm thế nào đó để tạo môi trường cho sinh viên ở thoải mái, tiện nghi, đáp ứng đề nghị đào tạo trong thời đoạn mới của đất nước”. Bạn em đã chuyển lên quận 10 hết và chỗ trọ của em cũng thường hay mất laptop nên em thấy cũng không ổn, với lại sinh viên sống thử ở đó cũng nhiều, em thấy mất an ninh lắm”.

Nhà trọ tương đối thoải mái có 1 nhà vệ sinh riêng. Càng vào khu vực nội thành, giá nhà trọ càng tăng lên. Ở đó cũng tương đối ồn, muốn kiếm 1 nhà trọ khác có thể thoải mái hơn, tiền nhà trọ thấp hơn một chút”. "Nhà trọ diện tích 12m 2 , cũng gần trường, đi xe đạp khoảng 15 phút. 000/tháng. Đó là đội hình khảo sát nhà trọ của Trung tâm tương trợ Học sinh Sinh viên TPHCM và kết quả là có khoảng 4.

Tại khu B năm nay có hơn 7. Tại quận 7, quận 4 phòng trọ có gác từ 1,8 triệu đến 2 triệu dành cho 2 đến 4 người ở. Đáng chú ý, niên học này, tại ký túc xá ĐHQG TPHCM khuyến khích tất thảy các sinh viên năm nhất của các trường thành viên vào ở ký túc xá. Như một thông lệ, sau đợt nghỉ hè, các sinh viên về quê và khi trở lại TPHCM, thì hồ hết chủ nhà đều đề nghị tăng tiền phòng trọ.

Năm nay, tại ký túc xá ĐHQG TPHCM khuyến khích tuốt luốt các sinh viên năm nhất của các trường thành viên vào ở ký túc xá. Tôi nghĩ việc tạo khôn xiết mình để sinh viên vào ở ký túc xá, đây là nghĩa vụ của chúng tôi trong quá trình tổ chức quản lý hiện. 000 và vẫn đang hăng hái vận động thêm”. Ngoại giả, các trường có ký túc xá như: ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Văn Lang, ĐH nhà băng, ĐH Nông Lâm, ĐH Giao Thông Vận Tải… đều dành chỗ ở cho tân sinh viên.

Ghi nhận xung quanh khu tỉnh thành ĐHQG TPHCM tại Thủ Đức, phòng trọ diện tích 9m 2 giá khoảng 800. Có những người cũng vất vả không kém khi mới đầu tháng 8 đã đi gõ cửa từng chủ nhà trọ, làm việc trực tiếp với UBND các phường, các quận tụ họp nhiều trường đại học cao đẳng để dạo những chỗ trọ an toàn cho sinh viên.

Ký túc xá ĐH Nông Lâm cũng dành 1. Đến tháng 1/2014, sẽ nâng tổng số chỗ ở lên 21. Hy vọng với sự chuẩn bị về chỗ trọ như trên, các tân sinh viên sẽ bớt phần nào lo lắng trong vô vàn nỗi lo khi về đô thị nhập học. Ông Dương Trọng Phúc, Phó Giám đốc trọng tâm tương trợ Học sinh Sinh viên TPHCM cho biết:   “Chúng tôi cũng hệ trọng lại với các cô bác chủ nhà có mối quan hệ với trọng điểm trong việc cho sinh viên thuê trọ cũng được chúng tôi lọc lại.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Hương, sinh viên năm cuối trường ĐH Kinh Tế Luật đã rút ra những kinh nghiệm sau hơn 3 năm liên tục chuyển nhà:  “Trước khi tìm phòng trọ thì các bạn nên xem qua các nhà trọ, phòng trọ ở tại nơi mà mình muốn tìm rồi hỏi coi những người đang sống ở đó thì giá cả ở đó sẽ như thế nào, phòng ở có tốt hay không, ông chủ, bà chủ có khó tính khó nết hay không.

000 chỗ. Bạn cũng nên hỏi quan điểm của những anh chị đi trước xem thử phòng trọ ở đâu thì thường rẻ, thường an toàn”. 000 đồng, ở thêm người thứ ba sẽ tăng thêm 100. Trần Thị Mỹ Dung, sinh viên năm 2 Trường ĐH Tôn Đức Thắng luôn tất tả đi tìm phòng trọ, vậy nhưng đã đi xem đến gần 10 chỗ vẫn không thuê được bởi: nơi mất an ninh, nơi thì giá đắt, nơi lại xa trường… khiến em rất mệt mỏi:   “Năm nay, em gái của em vào Sài Gòn học, em muốn tìm một phòng để hai chị em ở chung.

Một tin vui nữa dành cho các tân sinh viên, đó là các ký túc xá của các trường cũng ưu tiên dành chỗ ở cho các tân sinh viên nhập học. 000 sinh viên ở nên tình hình an ninh thứ tự, các dịch vụ đời sống cũng được tăng cường để sinh viên được thụ hưởng môi trường tiện nghi, hiện đại:  “TPHCM và ĐHQG đã tạo điều kiện có được 16.

Phòng trọ có gác thì khoảng 1,2 triệu - 1,4 triệu, chưa tính điện nước.

Tiền nhà trọ là 2,5 triệu/tháng, ở cùng với 3 người. Diện tích phòng em là khoảng 9m 2 mà có 3 bạn ở, tiền phòng trọ là 1 triệu chia 3, tiền điện nước, tiền điện là 3.

Hiện em ở huyện Nhà bè giá 1,2 triệu/phòng, trong nội thành các quận 3, 5 nhà trọ mắc quá, từ 2,5 triệu, 3 triệu, 4 triệu một phòng”. 000 chỗ ở trong niên học này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét