Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Hướng đã làm mới đến nền giáo dục 2. 0.

0 phụ thuộc vào nền giáo dục 2

Hướng đến nền giáo dục 2.0

0), bao gồm cả loại hình đại học ảo VU 2. Hoàng Việt Giáo dục 2. 0 khởi đầu từ hơn 10 năm trước khi các công ty công nghệ như Google, Wikipedia, Wordpress tạo điều kiện cho thầy và trò tham dự đóng góp, khám phá hay đáp những vấn đề ngay trong lớp học. Một bộ phận giáo dục đã vượt khỏi trường lớp để đến với Internet nhờ vào dụng cụ san sớt và hiệp tác trong môi trường Web 2.

Đại học trở thành một đơn vị kinh dinh mà học viên là những khách hàng trong khi các tổ chức quốc gia hay các doanh nghiệp nơi tiếp thu sản phẩm giáo dục, bao gồm cả con người và các giải pháp hay những công trình nghiên cứu sáng tạo, lại chính là những cổ đông.

Học viên được đánh giá hay ghi điểm tùy vào trình độ của nội dung mà họ phát triển ra và vào phương cách mà họ hiệp tác trong nhóm làm việc để sản sinh ra nội dung đó. 0 hay 3. Hình thành nền giáo dục tương tác Trào lưu hình thành nền giáo dục 2.

0 nhằm phát huy tính năng sáng tạo của phương thức giáo dục kiến tạo (constructivist), hình thành những hàng ngũ chuyên viên ngoại hạng. Bg/bitstream/10506/136/1/Nikolov-IPROF09-v2. Giáo dục 2. Được tiếp sức về tài chính, Coursera có thể nghĩ đến những chương trình giáo dục trực tuyến quy mô lớn và chuyên sâu hơn.

Tại một lớp đại học 2. Khởi đầu với khoản kinh phí hỗ trợ 22 triệu đô la Mỹ, nay Coursera sắp sửa nhận thêm 43 triệu đô la từ các cá nhân và tổ chức tài trợ, nổi bật nhất là IFC của WB và doanh nhân Nga Yuri Milner. Net/gl/xa-hoi/giao-duc/2013/06/de-xuat-giao-duc-dai-hoc-2-0-1/ - Schools are doing Education 1.

Học sinh có thể khám phá các kim tự tháp ở Ai Cập nhờ vào Google Maps, tìm thông báo cập nhật về các vấn đề hay sự kiện trên Wiki và chia sẻ những trang nhật ký điện tử (blog) trên mạng xã hội riêng.

0 (Virtual University 2. ____________________________________________________ Tài liệu tham khảo: - Đề xuất giáo dục đại học 2.

0 nơi thầy và trò cùng phát triển nội dung học tập. Đây là mô hình đại học số hóa, không chỉ nhằm đổi thay phương thức dạy và học, phương pháp tiếp cận tri thức và đưa tri thức vào ứng dụng trong thực tại mà còn là dụng cụ để cải tổ giáo dục dựa trên nền tảng công nghệ thông báo.

Ngành giáo dục kiên cố sẽ có những đổi thay lớn, một môi trường vận dụng có hiệu quả các sản phẩm công nghệ thông báo và cũng là một thị trường cạnh tranh của ngành công nghệ này. 0). 0. Hệ thống đại học 1. Ở các nước có nền giáo dục không mang tính tụ hợp như Mỹ, nơi mà các tổ chức giáo dục phải cạnh tranh quyết liệt về chất lượng, thì cuộc chuyển đổi giáo dục có thể bắt đầu từ bậc đại học.

An Yên (BBC). 0 ở cấp giáo dục bậc cao. 0; talking about doing Education 2. 0 mà hình thức giáo dục 2. 0 hiện tại không bắt kịp với mặt bằng giáo dục chung của thế giới, không quan tâm đến nhu cầu phát triển của học viên, không đáp ứng đòi hỏi của công việc sau này và chưa kéo học trò-sinh viên ra khỏi lề thói tiêu cực trong việc học tập, nghiên cứu, sáng tạo cũng như sau này trong việc đảm nhiệm chức phận ở các tổ chức hay công ty.

Uni-sofia

Hướng đến nền giáo dục 2.0

Socialcast. Điều này đồng nghĩa với việc cần phải tiến hành đầu tư cải tổ giáo dục để công nghệ thông tin có thể tích hợp vào đó một cách thiên nhiên, nhuần nhuyễn, không ranh giới và không gượng ép.

0: A space where academic education meets corporate training: https://research. Canada là nước tiêu biểu có nhiều trường đại học 2. Org, vốn được xem là một trường đại học trực tuyến miễn phí. 0 và kể từ năm 2015 sách giáo khoa ở mọi cấp sẽ được thay thế bằng giáo trình điện tử. 0 – Social Networking and Education: http://blog. Com/education-2-0-social-networking-and-education/ - Toward University 2.

0; when they should be planning Education 3. 0: http://usergeneratededucation. Tùy theo điều kiện ở mỗi nước vào từng tuổi mà nền giáo dục ở đó nhắm đến cấp độ 1. 0), các tổ chức giáo dục không còn lệ thuộc về tài chính vào ngân sách quốc gia.

Tại buổi tọa đàm “Công nghệ thông báo – canh tân đào tạo đại học” trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit 2013) hồi tháng 6 ở Hà Nội, chủ đề hình thành mô hình đại học 2. Trang web này do một số giáo sư trường Đại học Stanford (Mỹ) thiết lập và hoạt động từ tháng 4-2012 nhằm quảng bá và tiến hành các chương trình giáo dục đại học trực tuyến miễn phí.

Đầu tư cho nền giáo dục 2. Ở nhiều trường đại học danh tiếng người ta đang tiến lên hình thành cơ cấu đại học 3. Wordpress. 0, 2. 0. Khắc phục những điểm hạn chế của giáo dục truyền thống Trên thực tại chúng ta có thể đi tắt đón đầu với việc hình thành đời 2. Hàn Quốc đã huy động ngay chính các công ty công nghệ trong nước để cung cấp chất liệu, từ trang thiết bị đến các phần mềm vận dụng cho quá trình đổi mới triệt để nền giáo dục.

Những thành công bước đầu của tổ chức học tập mới này sẽ là tiền đề cho một loại hình giáo dục quốc tế ít tốn kém nhưng hiệu quả, đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp một năng lực vững trong đời sống. 0 là nơi sách vở, giáo trình được thay thế bằng các nội dung tương tác điện tử.

Hệ lụy là nền giáo dục 1. Theo tính tình của các nhà sáng lập Coursera, với nguồn vốn đầu tư sắp nhận được, họ sẽ đưa chương trình giáo dục trực tuyến miễn phí ra ngoài nước Mỹ và phát triển một màng lưới đối tác tại nhiều nơi trên thế giới. Cũng không phải thầy giáo quyết định các nội dung trong một giáo trình một mực mà chúng được nảy sinh trong quá trình làm việc giữa thầy và trò và với từng lớp để đưa vào đó các chất liệu học tập duyệt nền móng kết nối và tương tác của công nghệ thông tin.

0 (University 2. 0) và đại học sáng tạo (3. Đó là một nền tảng giáo dục toàn diện để phát triển một tầng lớp tương tác. 0 được định tức thị nền giáo dục lấy thi làm chính (essentialist-based curriculum). Về mặt thực chất, đó là nền giáo dục tương tác (interactive) giữa thầy và trò, giữa trò với nhau, giữa trò với tổ chức, nhà máy hay công ty, và cuối cùng là giữa ngành đào tạo với doanh nghiệp

Hướng đến nền giáo dục 2.0

0 đã được đặt ra. Giáo dục 1. Trong thời gian vừa qua, Coursera đã tổ chức được 400 khóa học cấp đại học miễn phí, với 4 triệu sinh viên theo học tại các giảng đường ảo.

0 ngành y. Với các nền móng đại học tương tác (2. Lớp học đã vượt ra khỏi bức tường để vươn tới các kho kiến thức tập thể như thư viện điện tử, các thực tế xã hội như hoạt động doanh nghiệp hay nhu cầu phát triển khu phố, bảo vệ môi trường, giữ gìn tài nguyên và từ đó đặt những mối quan hệ mới.

0 tuồng như đã chấm dứt và đang được thay thế bằng hệ thống đại học 2. 0: http://vnexpress. Một lớp học 2. 0 trước nhất là đầu tư cho trường lớp và cho những con người tại đó, từ học sinh đến bố, các nhà nghiên cứu cũng như các nhà quản trị bằng hệ thống công nghệ tương tác, về cả phần cứng lẫn phần mềm.

Com/2013/03/22/schools-are-doing-education-1-0-talking-about-doing-education-2-0-when-they-should-be-planning-education-3-0/ - Education 2. Nó kế thừa truyền thống giáo dục có trước thời kỳ ứng dụng công nghệ thông báo, với các môn học căn bản như toán, lý, hóa, khoa học thiên nhiên, văn học, lịch sử hay ngoại ngữ là đối tượng đua để lấy bằng cấp.

0 qua mặt cả Mỹ, và nay họ tiến đến nền giáo dục cộng đồng 2. Từ những điểm hạn chế và khiếm khuyết của nền giáo dục 1. Những khoản đầu tư đó không nhỏ và phải triển khai theo một lịch trình thời kì cũng như chất liệu. Nội dung học và mức độ quan yếu của môn học được quyết định bởi các nhà quản lý giáo dục.

Internet mang lại cho nền giáo dục những kho tàng tài nguyên mới, những thư viện được bổ sung mỗi giây mỗi phút. Hoạt động giảng dạy hiện đã mở mang ra bốn đại lục, với 83 trường đại học hàng đầu ở khắp nơi đang sẵn sàng nhập cuộc. 0, nơi tích hợp nền móng công nghệ thông báo vào nền móng giáo dục hiện hữu.

0 cho quờ mọi cấp và mọi loại trường. 0 nhanh chóng được hình thành. Nhưng ở hồ hết các nước, sự thành công của đại học 2. Việc đưa công nghệ thông báo vào giáo dục là một quá trình tất yếu. Hàn Quốc vốn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lề lối giáo dục thi hơn cả ở Việt Nam, nay kiên tâm tiến nhanh lên giáo dục 2.

Pdf WB tương trợ việc học trực tuyến miễn phí Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) trực thuộc nhà băng Thế giới (WB) sẽ đầu tư vào trang web Coursera. Ông Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông, đã chia sẻ rằng công nghệ thông báo là nền tảng của một phương thức phát triển mới, do đó nó phải đóng vai trò nền tảng lâu dài trong việc phát triển giáo dục trong thời gian sắp tới.

Từ đây học sinh hay sinh viên hình thành lề thói chủ động, khả năng sáng tạo và phong cách làm việc theo nhóm, chính là ba nhân tố hăng hái giúp họ vào đời.

Người thầy là trọng điểm của lớp học với sự viện trợ của công nghệ tra từ Internet. Việc dạy và học đã thay đổi. Không phải nhà giáo dục quyết định môn học mà chính là nhu cầu thực tại của xã hội. 0 không phải là phương pháp học như giáo dục từ xa (e-learning) và nó cũng không cần thoát ly khỏi trường lớp, trái lại đưa công nghệ thông tin tích hợp vào mọi hoạt động của nhà trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét