Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Facebook khiến bạn thêm tốt hơn buồn chán.

Trong đó, hơn 75% nói rằng họ chia sẻ tin vui với bạn bè, 36% nói rằng họ cũng đăng những điều bị động trong cuộc sống của họ

Facebook khiến bạn thêm buồn chán

Hồ hết những người dự cho biết họ đã sử dụng Facebook để giữ giao thông với mọi người, gặp gỡ những người mới. Trưởng nhóm nghiên cứu, Ethan Kross, giảng viên tâm lý học tại Đại học Michigan cho biết: “Thực tế có thể thấy Facebook cung cấp một nguồn thông tin vô giá đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người như kết nối xã hội, nhưng thay vì mang đến sự chấp nhận, thỏa mãn, cảm giác hạnh phúc, chúng tôi thấy rằng Facebook đem lại kết quả ngược lại”.

Gia Bảo  (Theo CBSnews). Những người dùng Facebook nhiều nhất trong khoảng thời kì 2 tuần đã có sự sụt giảm lớn nhất chừng độ ưng trong cuộc sống. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy, khi chúng ta trực tiếp gặp gỡ tiếp xúc với bạn bè, người nhà, bạn sẽ nhận được sự san sớt, yêu thương, cảm giác hạnh phúc và bình an đích thực.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 82 người trẻ tuổi sử dụng Facebook và ghi lại cảm xúc của họ 5 lần một ngày, vào những thời khắc tình cờ, trong vòng 2 tuần. Nhưng khi giao dịch qua điện thoại hay gặp gỡ nhau trong thế giới ảo sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc bị động trong cuộc sống thực. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nhiều người sử dụng Facebook không chấp thuận về bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét