Realeyes đã xác định xúc cảm qua nét mặt chứ không chỉ co giãn tiểu đồng
Jaatma cho biết trong ba năm đầu hoạt động, Realeyes chỉ tụ tập vào công nghệ eye-track và dùng co giãn đồng tử làm mướn cụ đo lường chính. Thứ nhất , một công ty nộp đơn sáng chế không có nghĩa công nghệ đang được phác thảo ấy sẽ đi vào hiện thực.
"Chúng tôi có bằng sáng chế với đủ ý tưởng trên đời", phát ngôn viên của Google nói với báo Ad Age, "Một số ý tưởng sau này trở thành sản phẩm hay dịch vụ thật, nhưng một số khác thì không. Nhiều người đánh giá đây sẽ là mai sau của ngành lăng xê nhưng có những chuyên gia cho rằng đó là điều bất khả thi.
Việc theo dõi nét mặt mang lại một thước đo chuẩn xác hơn nhiều. " Có lẽ một loạt những lo ngại về tây riêng sẽ nảy nếu Google có ý định phân tách tuốt tuột khuôn mặt người dùng.
Nhưng dù sao giờ đây mọi thứ cũng đã sẵn sàng để khép lại những phương thức lăng xê xưa cũ, mở đường cho những cách thức đo lường tính hiệu quả quảng cáo bằng công nghệ cao cấp. Thùy An Theo Trí Thức Trẻ/BusinessInsider.
Thỉnh thoảng bằng sáng chế chỉ thuần tuý là "vũ khí" ngăn chặn đối thủ cạnh tranh thực hiện ý tưởng mà thôi.
Ban đầu gã khổng lồ công nghệ đã loại bỏ tất tật các banner quảng cáo khỏi Google Glass như thể quyết định này sẽ không được thực hiện vì Google đang nói không với lăng xê. -------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Giới lăng xê đang "sốt xình xịch" quanh những thắc mắc về sáng chế quảng cáo "tính tiền theo lần nhìn" (pay-per-gaze) của Google , đưa mô hình "tính tiền theo lần click" (pay-per-click) bước vào kỷ nguyên Google Glass.
Năm 2011, Google được cấp bằng sáng chế cho "thiết bị theo dõi ánh mắt (eye-track) gắn trên đầu", "bao gồm kính mắt", có chức năng tính phí nhà lăng xê theo số lần người tiêu dùng nhìn vào lăng xê online lẫn trong thế giới thực như biển báo và tạp chí. "Đó là lý do then chốn vì sao ba năm về trước chúng tôi quyết định chuyển đổi tuốt luốt công việc kinh doanh từ eye-track sang theo dõi nét mặt.
Một trong các lĩnh vực công nghệ được vận dụng hiện nay là thiết kế giao diện các trang thương nghiệp điện tử
Ví dụ, Verizon, Microsoft, Google TV hay Comcast đều nộp đơn sáng chế cho những ý tưởng biến TV, đầu ghi DVR thành những thiết bị gắn camera có khả năng "nhìn" và "nghe" những gì bạn đang nói, làm khi xem TV. #", Mihkel Jaatma, tổng giám đốc của Realeyes cho biết. Đâu một mực cứ có bằng sáng chế là có sản phẩm mới". Thứ hai , cho dù ngày mai các thí điểm công nghệ eye-track đóng một vai trò quan trọng trong lăng xê đi chăng nữa , một chuyên gia công nghệ xác định xúc cảm khẳng định rằng việc này vẫn mang một lỗ hổng lớn : " Đ ánh giá cảm xúc qua chuyển động của mắt là việc vô dụng".
Nhưng chưa cần biết công nghệ pay-per-gaze có được áp dụng trong Google Glass hay không nhưng sáng chế này cho thấy quảng cáo sẽ đóng một vai trò nào đó với thiết bị này trong ngày mai. Thông tin trổi: Thông tin Google Glass dùng công nghệ xác định cảm xúc đang gây chú ý cho người dùng.
Co giãn tiểu đồng có thể phát huy tác dụng "trong phòng thử nghiệm kín với điều kiện ánh sáng hoàn hảo và không có tiếng ồn", chứ đo lường ngoài đời thực là một điều bất khả thi. "Các lập luận cho thấy co giãn đồng tử không phải là thước đo cảm xúc đáng tin tưởng. Sáng tạo hơn, sáng chế biểu thị rằng công nghệ này có thể đọc được phản ứng xúc cảm của người đeo "dựa trên Thông tin sự co giãn đồng tử mắt".
Nói cách khác, các nhà quảng cáo không chỉ biết được khách hàng có đang để ý tới một tấm biển quảng cáo hài hước hay không mà còn biết chúng có làm họ bật cười không nữa.
Bỗng nhiên, công ty đổi hướng "để đáp ứng các nhà lăng xê". Nghe như đây chắc chắn sẽ là ngày mai của ngành quảng cáo, nhưng vẫn còn rất nhiều nguyên tố cần coi xét trước khi chúng ta phấn chấn quá mức.
"Các yếu tố gây nhiễu như tiếng ồn, thay đổi ánh sáng ảnh hưởng rất nhiều lên việc cô lập một cách hợp lý phản ứng của con người với quảng cáo qua co giãn đồng tử, "phải nói là "tính tiền theo lần rắc rối" (pay-per-haze) mới đúng" , Jaatma cho biết.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét