Địa phương hầu như chưa xử lý được trường hợp nào trốn đăng kiểm, không nộp phí bảo trì đường bộ vì tình trạng nể nang, né tránh
Ông Chú cho biết thêm: “Việc xử lý ô tô trốn kiểm định chất lượng công cụ, trách nhiệm nộp phí bảo trì đường đường bộ thời kì qua gặp nhiều khó khăn”.Các loại ô tô này thường chở hàng quá trọng tải của xe và chịu tải của cầu đường và là “thủ phạm” phá công trình hạ tầng liên lạc nghiêm trọng nhất. Nếu có thẩm tra thì lại “vướng” tình trạng quen biết, nên cơ quan chức năng cũng “lờ đi”. Tình trạng có gần 300 ô tô trốn kiểm định chất lượng công cụ là nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên địa bàn, song song Quỹ bảo trì đường bộ thất thu hàng tỷ đồng mỗi năm.
THẾ BÌNH. Duyên cớ đốn là do chất lượng ô tô không bảo đảm, xuống cấp, để được đăng kiểm thì sẽ phải tôn tạo, thay thế rất nhiều phụ tùng và phải nộp phí bảo trì đường bộ.
Do đó, các xe này cốt tử lưu thông ở vùng sâu, vùng xa, nơi ít bị các cơ quan chức năng thẩm tra. Các loại ô tô nêu trên cốt tử lưu thông ở các huyện, chuyển vận nguyên, vật liệu tại các công trình đang thi công, vỡ hoang khoáng sản ở vùng sâu vùng xa. Nhiều ô tô phục vụ thi công đường 257 từ thị xã Bắc Cạn vào huyện Chợ Đồn lẩn tránh kiểm định và nộp phí bảo trì đường bộ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét