Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

5 pha bóng đỉnh nhất hay hay WTA Tour 2013.

Sharapova vẫn phản công hiệu quả bằng cú lốp bóng bằng trái tay

5 pha bóng đỉnh nhất WTA Tour 2013

Pha điều bóng khắp mặt sân. Trong loạt tie-break quyết định tới chức vô địch khi tỷ số 6-6.

Một trong số đó là trận chung kết ở Cincinnati. Trước đó là một pha bóng đôi công 15 lần chạm vợt và Azarenka là người chủ động hơn với những pha dồn bóng sâu về góc sân để có đủ thời kì tràn lưới tấn công.

Điều mà tay vợt số 5 thế giới còn thiếu chính là bản lĩnh ở những trận đấu lớn khi phải đối mặt với những đối thủ trong tốp đầu. 6-4. Trong tư thế vừa di chuyển vừa cứu bóng mà vẫn đủ cảm nhận không gian tốt như vậy không hề dễ dàng. Serena chỉ chịu thua những pha bóng khó nhất 1. Serena Williams - Li Na (2-6.

2. Victoria Azarenka - Serena Williams 2–6. 6-3. 3. 6–0 (Chung kết Sony Open Tennis) Trong thế bị động phải chống đỡ những pha điều bóng về hai góc sân của Serena. Sử dụng cả cú lốp và bỏ nhỏ của Radwanska khiến cho Serena phải di chuyển khó nhọc và không thể cứu thua. Nhiều tay vợt đã phải chịu trận.

7–6(8–6) (Chung kết Western & Southern Open) Azarenka là tay vợt độc nhất vô nhị hai lần đánh bại Serena trong số 4 thất bại của tay vợt số 1 thế giới trong năm 2013. 6-2 (Tứ kết Sony Open Tennis) Cú dọc dây tạo passing của Flipkens bật lưới và ngược hướng di chuyển của Radwanska nhưng tay vợt người Ba Lan vẫn kịp quay trở lại đỡ bóng qua lưới ghi điểm.

Chính Serena cũng phải tán thưởng pha lốp bóng chuẩn xác của Sharapova. 6–3. Serena Williams - Agnieszka Radwanska 6-2. 6-0) (Chung kết WTA Championships) Bị Serena đẩy ra khỏi xa sân đấu bằng cú thuận tay có điểm rơi gần vạch baseline.

5. Pha bóng này vững chắc chẳng thể có trong những bài tập cơ bản về tennis. 6-4 (Bảng Đỏ WTA Championships) Radwanska tiếp kiến chứng tỏ lối chơi phòng vệ “du kích” của cô không hoàn toàn nhàm chán.

6–2. 4. Azarenka đã có điểm số quan yếu để có championship-point với một pha bắt lưới mẫn cảm và độ chính xác cao. Mà chỉ đến nhờ phản xạ và cảm giác bóng cực tốt của Radwanska. Serena Williams - Maria Sharapova 4–6. Agnieszka Radwanska - Kirsten Flipkens 4-6.

Nhưng Li Na với khả năng chuyển di cực nhanh đã thực hành cú running forehand hoàn hảo để tạo passing khi Serena tràn lưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét