Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Broxton năm 2015. Intel ban bố lộ trình ra mắt chip Atom: Merrifield. Sofia năm sau. Cherry Trail.

Tấm nhìn xa đến năm 2016

Intel công bố lộ trình ra mắt chip Atom: Merrifield, Cherry Trail, Sofia năm sau, Broxton năm 2015

Chúng ta sẽ có thêm chip Merrifield với bốn nhân. Trong nửa đầu năm sau. Đây sẽ là dòng chip Atom trước nhất sản xuất bằng dây chuyền 14nm và sở hữu bộ xử lí đồ họa "đời kế tiếp".

Và Intel sẽ chuyển nó cho một công ty khác gia công chứ không tự mình làm nữa "nhằm đạt tốc độ (sinh sản) cao hơn".

Từ đó cho ra thiết bị mỏng và nhẹ hơn. Kiểu SoC tích hợp kết nối không dây như thế sẽ giúp tần tiện diện tích bo mạch.

CEO Brian Krzanich tiết lậu thêm rằng chip 3G nói trên cũng sẽ dùng nhân x86. Chúng ta sẽ thấy sự ra đời của dòng SoC Merrifield hai nhân 22nm dành riêng cho điện thoại sáng ý dựa trên vi kiến trúc Silvermont.

Cũng trong năm 2015. Intel mới đây đã ban bố lộ trình dành cho dòng chip Atom của mình dành cho smartphone. Đồng thời đó sẽ đấu tìm các cải thiện thời lượng pin cho máy. Đến nửa sau năm 2014. Giảm lượng điện tiêu thụ. Na ná như cách mà Qualcomm đang làm.

Nguồn: PCWorld

Intel công bố lộ trình ra mắt chip Atom: Merrifield, Cherry Trail, Sofia năm sau, Broxton năm 2015

Đồng thời đó. Tablet và máy tính giá rẻ. Broxton vẫn được thiết kế trên quy trình 14nm. Còn GPU tăng 15 lần. Và nó cũng sẽ sở hữu "các nhân tụ họp" dùng cho cả smartphone và tablet.

Người kế nhiệm cho Cherry Trail. Ở thị trường giá rẻ. Intel muốn hiệu năng CPU tăng 5 lần. Thời kì dùng pin lâu hơn. Hẹn là một sự cải tiến lớn so với Silvermont bây chừ và Airmont sắp tới về cả hiệu năng lẫn mức độ tiêu thụ điện.

Intel sẽ ghép bộ xử lí Atom này chung với một chip 3G. Hiện nay Intel cũng đang chạy theo ARM trong thị trường di động.

Phó chủ toạ bộ phận di động của hãng. Intel sẽ trình làng Sofia vào khoảng cuối năm 2014. Theo đó

Intel công bố lộ trình ra mắt chip Atom: Merrifield, Cherry Trail, Sofia năm sau, Broxton năm 2015

Những chip nói trên sẽ có bản hỗ trợ điện toán 64-bit. Nói thêm rằng Intel muốn có được vị trí dẫn đầu về mặt hiệu năng trong làng chip mobile.

Sofia sẽ được nâng cấp với kết nối 4G LTE. Intel sẽ ra mắt Broxton. Ngoại giả còn có chip tiếp thụ và xử lí tín hiệu 4G LTE-A (còn bộ tiếp nhận cho mạng 4G thì Intel đã giới thiệu trong năm nay ). Con chip này sẽ dùng kiến trúc Goldmont. Sang năm 2015. Nó có thiết kế khác so với Cherry Trail và Intel miêu tả nó sẽ nằm trong một cái "vỏ" để kết nối dễ dàng với các linh kiện khác.

Hermann Eul. Giúp các phiên bản của Broxton được tạo ra nhanh hơn. Và Broxton hay Sofia bản chất đã xuất hiện sớm hơn kế hoạch trước đây của Intel.

Ngoài ra còn có sự xuất hiện của SoC Cherry Trail được thiết kế trên vi kiến trúc mới Airmont. CEO Krzanich nói: "Ba tháng trước chúng không có trên lộ trình này đâu".

Do đó hãng muốn ra mắt chip nhanh hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét