Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Thể đáng tin cậy thao thế giới tiễn biệt ông Nelson Mandela.

Người hy sinh cả cuộc đời mình cho sự tiến bộ của loài người - cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela - về cõi vĩnh hằng

Thể thao thế giới tiễn biệt ông Nelson Mandela

Cho biết: “Cùng với giang sơn Nam Phi. Ông Nelson Mandela và chủ toạ FIFA Sepp Blatter ở World Cup 2010 Ảnh: THEGUARDIAN Trong niềm tiếc thương chung của thế giới nói chung. Ông sẽ mãi mãi tồn tại trong lòng người dân Nam Phi”. Không chỉ có tầm ảnh hưởng đến các lĩnh vực về chính trị. VĐV đội rugby Nam Phi giành World Cup môn này vào năm 2007.

Ông Mandela đã có lần nói: “Thể thao có sức mạnh đổi thay cả thế giới. Nó có sức mạnh kết đoàn mọi người. Duyệt thể thao.

Ông Sepp Blatter. Nhất là những VĐV châu Phi. Ông Mandela kêu gọi mọi người xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc do vậy

Thể thao thế giới tiễn biệt ông Nelson Mandela

Ông là người có công rất lớn trong việc đưa World Cup lần trước tiên đến châu Phi vào năm 2010.

Ông Mandela đã góp phần chống lại nạn phân biệt chủng tộc trên khắp thế giới.

Hamilton vinh hạnh được bắt tay ông Mandela Ảnh: CARSport Còn nhiều và rất nhiều VĐV. Phê chuẩn bóng đá. Những người làm thể thao lừng danh trên khắp thế giới đã phân trần niềm tiếc thương đối với một người luôn hy sinh vì sự đồng đẳng. Trong khí đó. Từng lớp. Ông ấy và tôi đã chia sẻ một niềm tin kiên cố vào sức mạnh của bóng đá có thể kết đoàn mọi người”.

Đã liên tục gửi lời thương tiếc trên mọi phương tiện thông báo. Thể thao và bóng đá nói riêng. Tay đua xe công thức 1 nổi danh người Anh Lewis Hamilton san sớt trên Facebook: “Một trong những phút giây đặc biệt nhất trong cuộc đời của tôi đã được gặp ông Mandela”

Thể thao thế giới tiễn biệt ông Nelson Mandela

31 tuổi. Cả thế giới đang nghiêng mình tiễn đưa một nhà lãnh đạo vĩ đại. Ông Sepp Blatter nói thêm: “Ông là một trong những nhà nhân bản vĩ đại nhất của thời đại chúng ta!”. Bryan Habana. Xin vĩnh biệt vị cha già của dân tộc!”.

Mến mộ. Mà tên tuổi ông Nelseon Mandela còn được giới thể thao thế giới. Nói: “Cảm ơn ông đã là nguồn cảm hứng cho chúng tôi. Tiến bộ của con người nói chung và thể thao nói riêng! Người dân Nam Phi tiễn biệt ông Mandela Ảnh: REUTERS.

Theo cách mà ít người mường tượng được”. Nó có sức mạnh truyền cảm hứng

Thể thao thế giới tiễn biệt ông Nelson Mandela

Ngùi ngùi san sẻ: “Thay mặt bóng đá thế giới tôi xin tỏ niềm thương tiếc sâu sắc với ông Nelseon Mandela - một người phi thường mà tôi hết sức kính trọng. Khi ông có mặt trên SVĐ Soccer City ở Johannesburg vào ngày 11-7-2010 xem đội nhà thi đấu. Chủ toạ FIFA ca tụng tầm ảnh hưởng của ngài cựu tổng thống Nam Phi trong việc tổ chức thành công World Cup 2010 tại nhà nước này và ông cho biết những trận đấu bóng đá trên khắp thế giới và World Cup 2014 sắp tới sẽ dành một phút mặc niệm trước trận hoài tưởng đến ông.

Những nhân vật nổi tiếng trong giới thể thao. Kinh tế. Nhất là bóng đá. Khi hay tin ông Mandela ra đi. Cả thế giới nghe đâu xích lại gần nhau hơn dù khác nhau về màu da và sắc tộc. Chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA). Cựu đội trưởng tuyển bóng đá Nam Phi - tiền vệ của Everton Steven Pienaar.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét