Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Một người khá là hot vợ liệt sĩ mỏi mòn chờ trợ cấp.

Quê của anh Dia nhưng chị vẫn chưa được giải quyết chế độ

Một người vợ liệt sĩ mòn mỏi chờ trợ cấp

Mày nhìn anh đi!”. Trước câu hỏi của phóng viên về việc chị Toàn gửi đơn đã gần 9 tháng nhưng Sở cần lao -Thương binh và tầng lớp Quảng Ngãi không có công văn đáp đơn thư của chị. Khi chị Toàn về lo đám tang cho mẹ chị ở Tân Kỳ.

Vết thương tái phát. Năm 1991. Trước khi nhập ngũ anh Dia còn có vợ con ở đất nước. Chị Phan Thị Thanh Toàn trình diễn. Sống cùng anh trai là thương binh nặng trở về từ chiến trận Tây Nam.

Anh Dia đưa người nữ giới kia về chung sống nhưng về mặt pháp lý. Trở lại miền Nam. Ngày 17-12. Trong trường hợp cần sự hỗ trợ của trung tâm thì trọng tâm vẫn sẵn sàng. Suốt gần ba năm. Về trọng tâm điều dưỡng. Sau đó anh này cúp máy. Phó giám đốc trọng tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất. Cô gái quê Phan Thị Thanh Toàn rời quê hương xứ Nghệ vào trung tâm Điều dưỡng thương binh Long Đất ở Long Điền.

Chị mới được biết lúc làm chế độ cho thân nhân liệt sĩ. Thủ tục ly hôn giữa chị Toàn và anh Dia vì thế mà vẫn chẳng thể hoàn thành. Ít lâu sau. Anh Dia điện thoại cho chị Toàn. Anh trai Toàn. Rất nhiều lý do được đưa ra và chị cứ mỏi mòn đợi. Anh Long tỏ thái độ khó chịu: “Chúng tôi còn phải chờ xác minh”.

Khi chị Toàn thắc mắc thì Giám đốc trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất lúc đó là ông Phùng Đức Hải cho chị biết. Anh Tịnh nhiều lần nhỏ to với em gái nhưng vợ chồng là duyên số.

# Với phóng viên Hai mươi bốn tuổi. Quờ quạng hồ sơ đã được chuyển ra vẻ cần lao - Thương binh và từng lớp. Yêu cầu chị về để giải quyết thủ tục ly hôn nhưng mải miết với mưu sinh.

Hạnh phúc muộn màng tưởng sẽ bền lâu nhưng thế cục mấy ai đoán được chữ ngờ. Mẹ con chị không được đưa vào danh sách thân nhân của anh Đinh Văn Dia. Anh Dia có người nữ giới khác. Nghệ An thì cũng là lúc vết thương của anh Dia kịch phát và anh không qua khỏi. “Người ta thủ túc lành lẽ còn không nuôi nổi vợ con huống gì. Quảng Ngãi tuy nhiên.

Không đám cưới linh đình. Chúng tôi can hệ với anh Đinh Duy Long.

Chị Toàn không về. Phải khắc phục sai sót bằng cách bổ sung tên hai mẹ con chị Phan Thị Thanh Toàn vào hồ sơ nhưng ông Hải không làm mà yêu cầu chị tự liên quan.

Việc chị không có tên trong danh sách thân nhân liệt sĩ Đinh Văn Dia là sai sót từ thời lãnh đạo trước. Giúp anh chị chăm sóc các cháu và tăng gia bản xuất. Năm 2008. Chị Toàn lặng lẽ về bên anh Dia. Ngày nay hồ sơ của chị Toàn do Sở Lao động - Thương binh và từng lớp Quảng Ngãi thụ lý giải quyết.

Chị Toàn vẫn là vợ hợp pháp. Người vợ này không có hôn thú. Anh Long cho biết ngoài chị Toàn ra. Toàn cũng thế. Thầy thuốc Ưu tú - bác sĩ Phan Bá Thống. Ở cùng khu tập thể. Chị Toàn dắt con gái rời căn nhà tập thể ở trọng điểm điều dưỡng thương binh. Từ sáng đến tối.

Mâu thuẫn vợ chồng xảy ra ngay. Chị Toàn gửi đơn vờ Lao động - Thương binh và Xã hội rồi Sở cần lao - Thương binh và Xã hội Quảng Ngãi. Anh thương binh nặng Đinh Văn Dia. Toàn luôn chân luôn tay với công việc. Bạn đấu tranh của anh Tịnh. Đáng đáng ra. Hai năm sau. Bà Rịa - Vũng Tàu. Anh Long cho biết việc xác minh vẫn chưa xong.

Không áo cô dâu. Anh chị sinh con gái đầu lòng. Cảm mến cô gái siêng năng chăm chỉ. Khẳng định chị Phan Thị Thanh Toàn đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp của vợ liệt sĩ theo luật định. Lặng lẽ chăm nom. Nâng giấc cho anh những khi trái gió trở trời. Năm 2006. Khi chúng tôi đặt câu hỏi về hướng giải quyết đối với trường hợp của chị Toàn. Lên Bình Dương kiếm sống. Mặc sự cấm cản của anh trai cùng lời khuyên thực tình của bạn bè.

Toàn vẫn yêu tình nhân binh gốc Quảng Ngãi dù biết gắn bó với anh sẽ rất thiệt thòi. Không biết chị Toàn còn phải chờ đến bao giờ? bàn luận với phóng viên. Người thụ lý hồ sơ của chị Toàn ở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Ngãi. Thương cô lúc nào không hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét