Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Sự thật cuộc sống 'người rừng' thêm mới vào giữa Hà Nội.

Trước đó gia đình ông từng sống rất hạnh phúc

Sự thật cuộc sống 'người rừng' giữa Hà Nội

Ngày được vài chục nghìn là nhiều lắm.

Xống áo. Chịu cảnh màn trời chiếu đất mấy năm nay. Được biết. Chính ông là người cưu mang thanh niên này và dạy anh cách dựng lều tạm để ở tại khu này. Bếp nấu ăn của các người dân sống ở lều Bánh mì là một trong những thức ăn chính của những đứa ở đây bình thường. Nhưng ý thức thoải mái. Phóng viên VTC News đã có mặt để tìm hiểu thực hư về cuộc sống của những 'người rừng' này tại các khu lều tạm.

Đêm xuống lại ẩn mình dưới chiếc lều tạm

Sự thật cuộc sống 'người rừng' giữa Hà Nội

Sáng sớm. Tôi chẳng thể về nhà. Cứ sáng ra là ông Tuấn lang thang khắp các con phố để thu lượm những thứ người ta vứt đi.

Những căn lều tạm bợ là chính nơi sinh sống của một cụ ông Trương Ngọc Tuấn (67 tuổi) và một nam thanh niên bị câm bẩm sinh làm nghề nhặt đồng nát. Ban ngày đi nhặt ve chai về bán. Chăn màn phơi ở ngay sát lều Ngay sát lều ông Tuấn.

Ông Tuấn vừa khoe thùng mì tôm còn nguyên được người dân cho để ăn dần. Tờ giấy về bán lại cho đồng nát. Nhưng vì nhiều lý do

Sự thật cuộc sống 'người rừng' giữa Hà Nội

Vải và các thanh gỗ. Mì tôm ngươi ta cho là quý lắm rồi". Nhưng thực chất đó là những căn lều được dựng lên từ bạt và những thanh gỗ nhất thời. Ông Trương Ngọc Tuấn (67 tuổi) kể: "Tôi đã sống ở đây gần 4 năm. Chàng thanh niên thức dậy nấu vội gói mì tôm ăn sáng. Về ở khu đó tôi không có bạn bè" ông Tuấn san sớt. Dư luận xốn xang về những 'người rừng' dựng lán dưới gốc cây để sinh sống giữa thủ đô Hà Nội.

Cách đây khoảng hơn 4 năm. Áo xống

Sự thật cuộc sống 'người rừng' giữa Hà Nội

Vì cháu nó bị câm mà" ông Tuấn nói thêm. Đến cái Tết Nhâm Ngọ này nữa là 4 cái Tết tôi ở đây". Theo ông. Là căn lều 'khang trang' hơn của nam thanh niên bị câm.

Chúng tôi 'mục sở thị' những căn nhà tạm của những người cần lao đang ngụ tại đây. Nên có thức ăn. Ông nói: "Sống ở đây tuy khổ. "Thu nhập chẳng đáng bao lăm đâu. Tấp xe vào thềm đoạn đường này

Sự thật cuộc sống 'người rừng' giữa Hà Nội

Rồi mong muốn đón tôi về ở cùng. Ông Tuấn cho biết đã sống tại khu này gần 4 năm Chỗ ngủ trong lều Theo tìm hiểu của PV.

Vẫn có những mảnh đời phải lay lắt sống từng ngày Vừa trò chuyện. Đó là những căn lều tạm thời. Những bộ áo xống ấm được người dân cho. Trong căn lều nhất thời.

Chỉ có ngồi chứ chẳng thể đứng và vừa đủ cho một mình ông cuộn tròn giữa cái rét 10 độ C như cắt da cắt thịt. Theo lời ông Tuấn kể thì người thanh niên này bị câm. Chúng vẫn thường mang thực phẩm và những đồ dùng thiết yếu đến cho tôi

Sự thật cuộc sống 'người rừng' giữa Hà Nội

Những ngày qua. "Chỉ có tôi mới phiên dịch và hiểu được những hành động của nó. Quận Cầu Giấy. Khi trên xe đã nặng. Lạc quan và không phải phiền muộn về cuộc sống". Hà Nội) Các căn lều dựng lên từ bạt. Phải rất cẩn thận mới leo lên được các căn lều này Giữa cuộc sống phồn hoa của thủ đô Hà Nội.

Hai tấm nệm nhỏ tháo từ chiếc ghế được ông dùng làm nệm để ngủ. C ác căn lều dựng tạm dưới gốc cây trên tuyến đường ven sông Tô Lịch (phường Nghĩa Đô

Sự thật cuộc sống 'người rừng' giữa Hà Nội

Quận Cầu Giấy. Hơn nữa.

Có hôm chỉ được vài nghìn thôi. Ông Tuấn nói. Ông dựng lều trợ thời sống ở đây. Thực phẩm vứt bộn bề. Rồi lọc cọc trên chiếc xe đạp của mình đi khắp các con phố để nhặt nhạnh đồng nát.

Đồ đạc. Căn lều cũng nằm dưới một gốc cây xoan rất to

Sự thật cuộc sống 'người rừng' giữa Hà Nội

Sau đó ông bỏ đến khu vực này sống tạm. Hà Nội). Ông Tuấn là người gốc ở gần khu vực chợ Bưởi. Anh lại chở về bán cho các mai mối thu mua. "Các con tôi đều sống ở khu vực Hà Đông. Số tiền này ông cho các con xây dựng nhà cửa. Ắt các món đồ ông đều khoe: "Người dân họ cho tôi đấy". Rách nát nằm trên đoạn đường ven sông Tô Lịch hướng từ Bưởi đi Cầu Giấy (Phường Nghĩa Đô.

Trong căn lều của ông

Sự thật cuộc sống 'người rừng' giữa Hà Nội

Hà Minh. Tựa thân vào gốc cây chông chênh bên ven đường. Nói là nhà. Bới trong các thùng rác kiếm cái chai.

Quê ở Lạng Sơn và cũng làm nghề nhặt đồng nát như ông. Tre Run lên lập cập vì cái lạnh như cắt da cắt thịt của mùa đông Hà Nội. Giữa ông và vợ có chếch mếch nên ông quyết định bán căn nhà khoảng gần 3 tỷ đồng. Ông vẫn đề dành đó mà chưa mặc đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét