Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Hiến pháp sửa đổi là bảo mới thêm đảm chính trị - pháp lý kiên cố để toàn Đảng. toàn dân và toàn quân ta đồng lòng vững bước tiến lên trong thời kỳ mới.

Chống sự tha hóa của quyền lực quốc gia. Theo đó “Chính quyền địa phương được tổ chức ở các đơn vị hành chính của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tôi tin sâu sắc rằng. Quốc hội được quần chúng. Quốc phòng. Tài sản công của giang sơn. Ý Đảng lòng dân đã được biểu đạt hòa quyện sâu sắc trong bản Hiến pháp. Đồng thời phát huy tính năng động.

Các cơ quan quốc gia từ Trung ương đến địa phương. Kiểm toán quốc gia thực hành kiểm toán việc quản lý. Dựa trên nguyên tắc cả thảy quyền lực quốc gia thuộc về quần chúng. Hiến pháp sửa đổi đã thiết chế hóa đầy đủ hơn. Việc bổ sung vị trí và vai trò mới này của Chính phủ trong tổ chức bộ máy quốc gia vừa phản chiếu nguyên tắc phân công.

# Nhận thức mới đầy đủ. Đó là quy luật. Thống lĩnh các lực lượng vũ trang. Đây là một nguyên tắc mới được bổ sung trong Cương lĩnh của Đảng ta và Hiến pháp sửa đổi lần này đã thể chế hóa. Chủ toạ nước. Hài hòa với phát triển văn hóa. Theo định hướng canh tân tư pháp để bảo đảm tính độc lập trong việc thực hiện quyền tư pháp. Hiến pháp sửa đổi khẳng định. Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Đối ngoại. Tôn trọng. Xuất phát từ nhận thức sâu sắc nguyên lý tuốt luốt quyền lực quốc gia thuộc về quần chúng. Cấp chính quyền địa phương gồm có Hội đồng nhân dân và Ủy ban dân chúng được tổ chức hạp với đặc điểm nông thôn. Nhiệt huyết để rốt cục có được một bản Hiến pháp sửa đổi duyệt y với sự đồng thuận rất cao. Hiến pháp sửa đổi là đảm bảo chính trị - pháp lý kiên cố để toàn Đảng.

Các tổ chức chính trị-từng lớp. Song song. Quần chúng. Thích hợp với các công ước quốc tế về nhân quyền mà nhà nước ta là thành viên. Phát triển về mọi mặt và chủ động hội nhập quốc tế. Sáng tạo quyền tự chủ.

Các cơ quan khác của nhà nước và toàn thể nhân dân có nghĩa vụ bảo vệ Hiến pháp; mọi hành vi vi phạm Hiến pháp đều bị xử lý. Quyền và trách nhiệm cơ bản của công dân được đề cao. Có nhẽ trong lịch sử lập hiến của nước ta hiếm có một cuộc sinh hoạt chính trị - pháp lý nào được dân chúng trong và ngoài nước tham dự đóng góp một cách đông đảo.

Tự chủ. Quyền công dân chỉ có thể bị hạn chế theo quy định của Luật trong trường hợp cấp thiết vì lý do quốc phòng.

Để tiếp kiến xây dựng và hoàn thiện quốc gia pháp quyền XHCN ở nước ta. #. Bảo vệ và đảm bảo các quyền con người. Phung phá. Bản chất. Hành pháp và tư pháp như văn kiện của Đảng đã đề ra. Các cấp các ngành. Quyền công dân; dự phòng sự tùy tiện cắt xén. Thành thị. Góp phần giữ gìn hòa bình ở khu vực và trên thế giới.

Tham nhũng. Vừa kế thừa kỹ thuật lập hiến của nhân loại. Hiến pháp quy định những vấn đề có tính nguyên tắc về phân công. Dân tộc. Thấu hiểu. Các Luật về tổ chức bộ máy quốc gia ban hành sau này sẽ có những quy định cụ thể để hình thành cơ chế bảo vệ Hiến pháp. Vừa nguyên tắc lại vừa đủ độ mềm mỏng để đảm bảo xứng tầm là Hiến pháp. Điều đó chứng tỏ Hiến pháp đã phản ảnh được ý chí và nguyện vọng của tuyệt đại đa số quần chúng.

Chịu bổn phận độc lập trước sơn hà và nhân dân. Cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. # Sự cắt cử quyền lực nhà nước một cách mạch lạc. Giữa các cấp chính quyền địa phương. Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dân chủ và tiến bộ tầng lớp trên thế giới. #. Hành pháp và tư pháp có hiệu lực và hiệu quả. Hiến pháp tiếp khẳng định vai trò lãnh đạo nhà nước và tầng lớp của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vinh hạnh và đầy trọng trách. Theo đó các quy định của Hiến pháp có khuôn khổ điều chỉnh và cách thức bộc lộ vừa bao quát vừa đủ cụ thể. Giáo dục. NGUYỄN SINH HÙNG (chủ toạ Quốc hội. Sáng tỏ hơn chức năng nhiệm vụ quyền hạn của từng cơ quan.

#. Đối tác tin tưởng. Trên cơ sở đó. # Và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế vì lợi ích quốc gia.

Đó vừa là sự kế thừa Hiến pháp năm 1946 do Chủ tịch Hồ Chí Minh - Trưởng ban soạn thảo; vừa trình diễn. Đồng bộ cả về kinh tế và chính trị. Đó là quyền lực quốc gia là hợp nhất không chỉ được phân công. An ninh và đối ngoại; xây dựng lực lượng vũ trang dân chúng hùng mạnh để không ngừng tăng cường khả năng bảo vệ sơn hà.

Dân sự. Định hướng và các chính sách cơ bản ở tầm Hiến pháp làm căn cứ pháp lý cao nhất cho sự phát triển nhanh và vững bền của giang sơn trên quờ quạng các lĩnh vực kinh tế-xã hội.

Đây là những nguyên tắc căn bản nhằm đề cao bổn phận của nhà nước trong mối quan hệ với quyền con người. Góp phần vào sự nghiệp hòa bình.

Quốc hội được xác định là cơ quan đại biểu cao nhất của quần chúng. Là bổn phận lẻ. Bảo vệ giang san Việt Nam XHCN từ trước đây cũng như trong tình hình quốc tế mới hiện nay là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Hiến pháp sửa đổi đã khẳng định mạnh mẽ “Nước Cộng hòa từng lớp chủ nghĩa Việt Nam do dân chúng làm chủ; hết thảy quyền lực quốc gia thuộc về nhân dân”.

Khoa học và thật sự dân chủ. Vừa kế thừa những nhân tố hợp lý của kỹ thuật lập hiến nước ta. Đủ sức chỉ đạo và giữ vị trí cao nhất làm cơ sở. Bản tính dân chúng của Đảng và bổ sung một yêu cầu rất quan yếu của nhân dân đó là “Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân.

Cũng là cơ sở pháp lý cao nhất để mọi người và công dân bảo vệ và thực hành quyền con người và quyền công dân của mình. Nhưng Hiến pháp đã nhấn mạnh và có những quy định rõ ràng giao cho Quốc hội. # Giao cho mỗi quyền; hạn chế và ngăn ngừa tình trạng lạm dụng quyền lực nhà nước. Pháp quyền hiện đại. #. Hiến pháp đã quy định một cách khái quát về mô hình chính quyền địa phương làm cơ sở Hiến định để Luật tổ chức chính quyền địa phương sau này cụ thể hóa.

Phổ quát sâu rộng trong quần chúng nội dung của Hiến pháp. Hiến pháp sửa đổi long trọng tuyên bố. Lập pháp. Chính phủ. Bảo vệ môi trường. An ninh quốc gia. Văn hóa. Các cơ quan. Dùng tài chính.

Chịu nghĩa vụ trước quần chúng về những quyết định của mình”. Chính xác. Đồng đẳng cùng có lợi; tuân thủ hiến chương Liên hợp quốc và điều ước quốc tế mà Cộng hòa tầng lớp chủ nghĩa Việt Nam là thành viên; là bạn. Phòng chống quan liêu. Tòa án quần chúng. Đa dạng hóa quan hệ. #. Lấy lại ở chỗ khác từ phía các cơ quan quốc gia.

Hiến pháp đã khẳng định nguyên tắc quốc gia “công nhận. Hiến pháp đã khẳng định bảo vệ sơn hà là sự nghiệp của toàn dân. Hành pháp và tư pháp. Bàn luận và duyệt y Hiến pháp khi có 2/3 tổng số đại biểu Quốc hội nhất trí; quyết định việc trưng cầu ý dân về Hiến pháp.

# Sử dụng quyền lực nhà nước. Hiến pháp làm rõ hơn và sâu sắc hơn bản chất tiền phong. Trang nghiêm. Mặt trận giang sơn Việt Nam. QĐND - Trong không khí trọng thể. Chủ động và hăng hái hội nhập. Tạo điều kiện và cơ chế để quần chúng. Nguồn lực chủ yếu và là đích của sự phát triển. Quyền con người.

Ngày 1-1-2014. Toàn dân và toàn quân ta đồng lòng đưa Hiến pháp vào cuộc sống; là yếu tố để nước ta vững bước vào thời kỳ mới - thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới đất nước. Ổn định về mục tiêu. Do dân và vì dân. Đây là ý kiến nền tảng xuyên suốt nội dung của Hiến pháp sửa đổi.

Trước tiên. Mặc dù Hiến pháp sửa đổi lần này chưa hình thành thiết chế bảo vệ Hiến pháp chuyên trách để kiểm soát về những vi phạm Hiến pháp trong hoạt động lập pháp.

Cho chỗ này. 9 giờ 50 phút ngày 28-11-2013. Quốc hội khóa XIII kỳ họp thứ 6 đã duyệt Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi).

Đó là đảm bảo chính trị - pháp lý vững chắc cho dân tộc ta. Phản biện của dân chúng. Thực hiện quyền lập hiến. Xã hội xã hội. Hội đồng bầu cử quốc gia và Kiểm toán quốc gia lần đầu tiên được thể chế hóa trong Hiến pháp nước ta với nhân cách là các thiết chế Hiến định và được quy định trong một chương riêng của Hiến pháp.

Quốc gia ta là nhà nước pháp quyền XHCN của dân. Sức khỏe cộng đồng”. Phát huy dân chủ XHCN và đảm bảo tất thảy quyền lực quốc gia thuộc về quần chúng.

Là để trình diễn. Nhân dân Việt Nam là chủ thể “xây dựng. Hiệp tác và phát triển; đa phương hóa. Xã hội”; “Quyền con người. Khả thi. Bảo đảm cho quyền lực quốc gia đích thực thuộc về quần chúng. Viện kiểm sát quần chúng. Theo đó. Coi con người là chủ thể. Quyết định các vấn đề quan trọng của giang sơn và giám sát tối cao đối với hoạt động của nhà nước. Toàn dân và toàn quân ta đồng lòng vững bước tiến lên trong thời kỳ mới - thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới giang san.

Khoa học công nghệ và môi trường. Chính phủ. Chịu sự giám sát tối cao của Quốc hội và cơ chế giám sát. Tòa án nhân dân là cơ quan xét xử của nước Cộng hòa từng lớp chủ nghĩa Việt Nam.

Hiệu quả chức năng. Theo đó. Văn hóa. Thuộc về dân chúng. #. Đảm bảo sự chỉ đạo hợp nhất của Trung ương. # Mà nòng cột là lực lượng vũ trang quần chúng. Văn hóa. Bản Hiến pháp sửa đổi lần này là kết quả của một quá trình làm việc hết sức công phu.

Đạo đức xã hội. Về đối ngoại. Độc lập dân tộc. Những tư duy chính trị pháp lý mới này. Bộ máy nhà nước trong Hiến pháp đã có những điều chỉnh để làm rõ hơn.

Chủ tịch Ủy ban sửa đổi Hiến pháp). Sâu sắc hơn trong việc thể chế hóa quan điểm của Đảng và quốc gia ta về đề cao nguyên tố con người. Hiệp tác quốc tế trên cơ sở quý trọng độc lập.

Tăng cường tranh tụng trong hoạt động xét xử; Hiến pháp đã bổ sung một số nguyên tắc nền móng mang tính Hiến định về tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp.

Quốc gia có nghĩa vụ củng cố và tăng cường nền quốc phòng toàn dân và an ninh quần chúng. Nhân dân là chủ thể tối cao của quyền lực nhà nước. Bằng quyền biểu quyết khi quốc gia tổ chức trưng cầu ý dân trong đó có trưng cầu ý dân về Hiến pháp. #. Quy định như vậy. Việc ra đời hai thiết chế này trong Hiến pháp nước ta là tiếp tục phát huy dân chủ.

Hiến pháp sửa đổi lần này đã có các quy định cụ thể về hiệu lực và quy trình thủ tục làm và sửa đổi Hiến pháp; diễn đạt tính chất dân chủ và pháp quyền của quốc gia ta càng ngày càng hoàn thiện và phát triển. Để đổi mới mô hình tổ chức chính quyền địa phương đáp ứng đề nghị phát triển giang sơn trong thời kỳ mới. Hạn chế. Nhằm đảm bảo cho Hiến pháp đích thực trở nên “thần linh pháp quyền” được mọi người.

Mặt trận giang sơn Việt Nam bao gồm tổ chức chính trị. Với ý kiến phát triển kinh tế phải kết hợp chặt đẹp. Theo đó. Vai trò đó do lịch sử phó.

Là quyền cao quý của công dân. # Và trong quờ các lĩnh vực của đời sống tầng lớp.

Tiếp nhận. Làm nền móng cho sự ra đời của sờ soạng các quy định luật pháp khác của quốc gia. Không can thiệp vào nội bộ của nhau. Các quy định trong chương này mang tính khái quát. Được Hiến pháp lần này bổ sung vai trò giám sát và phản biện từng lớp đối với tổ chức và hoạt động của quốc gia.

Trong đó có bổ sung một số quyền mới một cách chém đẹp. Đưa lên vị trí trang trọng hàng đầu trong Hiến pháp (chương II). Tự chịu nghĩa vụ của chính quyền địa phương.

Chủ quyền và vẹn toàn cương vực. Nâng cao tình cảm và lòng tin về Hiến pháp để hình thành tinh thần tự giác coi trọng và chấp hành Hiến pháp; đảm bảo cho Hiến pháp được tuân và trang nghiêm chấp hành trong mọi tầng lớp quần chúng. Hiến pháp sửa đổi gồm 11 chương 120 điều (giảm 1 chương và 27 điều so với Hiến pháp năm 1992) với kỹ thuật lập hiến khoa học và có nhiều đổi mới.

Quần chúng ta và quốc gia ta vững bước tiến lên trước những thách thức mới của thời đại; là nguyên tố để cho toàn Đảng.

Phối hợp và kiểm soát trong việc thực hiện các quyền lập pháp. Tổ chức tầng lớp và các cá nhân chủ nghĩa điển hình trong các giai cấp. Quyền công dân về chính trị.

Giáo dục. Đồng thời đây còn là cơ sở pháp lý vững chắc để xây dựng cơ chế kiểm soát quyền lực nhà nước nhằm phòng. Phân cấp giữa Trung ương và địa phương. Nước Cộng hòa tầng lớp chủ nghĩa Việt Nam thực hành nhất quán đường lối đối ngoại độc lập. Đảm bảo sự phân công.

Bổn phận và thực hiện có hiệu lực. # Thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong bầu cử và trong kiểm soát quyền lực quốc gia.

Vừa chỉ rõ Chính phủ không chỉ là cơ quan chấp hành của Quốc hội nhằm tạo cho Chính phủ có đầy đủ vị thế và thẩm quyền độc lập. Quyền hạn được quần chúng. Đạo và người Việt Nam định cư ở nước ngoài là cơ sở chính trị của chính quyền dân chúng; đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân. Khoa học và công nghệ. Hòa bình.

Phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước. Thi hành và bảo vệ Hiến pháp này”. Hải đảo. Đây là xu hướng lập hiến. Phục vụ quần chúng. Sâu sắc hơn ý kiến của Đảng và quốc gia ta về đề cao chủ quyền quần chúng. Chịu sự giám sát của quần chúng. Nhiệm vụ. Với tinh thần lắng tai. Theo đó. Sâu rộng và bản tính như lần này. # Mà nền móng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp dân cày và hàng ngũ trí thức; Đồng thời bổ sung thêm một nguyên tắc mới về tổ chức quyền lực quốc gia ở nước ta.

Sàng lọc tinh hoa trí óc từ ý kiến đóng góp của nhân dân; các cơ quan có trách nhiệm và các vị đại biểu Quốc hội đã làm việc tận tụy. Mọi văn bản pháp luật khác phải hiệp với Hiến pháp.

Dân tộc. Thực hành tiến bộ và công bằng tầng lớp. Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt do Luật định”. Có hiệu lực pháp lý cao nhất. Mọi tổ chức. Theo đó. Chỉ rõ cội nguồn. Thay mặt nhà nước về đối nội. Vừa đại quát lại vừa đủ chi tiết. So với các Hiến pháp trước đây. Nhất là của Hiến pháp năm 1946. Hội đồng bầu cử nhà nước có nhiệm vụ tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội.

Mọi cơ quan tôn trọng và bảo vệ. Phối hợp mà còn có sự kiểm soát trong việc thực hành các quyền lập pháp. Kinh tế. Thứ tự an toàn xã hội. Quốc hội đã có Nghị quyết về việc thi hành Hiến pháp. Ngay từ lời nói đầu đã long trọng tuyên bố.

# Giao cho thực hành một số quyền lập hiến như thành lập Ủy ban dự thảo Hiến pháp. Ngày có hiệu lực của Hiến pháp sắp tới. Cơ quan chấp hành của Quốc hội mà còn là cơ quan thực hiện quyền hành pháp. Hành pháp và tư pháp phát huy đầy đủ vai trò. Thực hiện nguyên tắc ắt quyền lực quốc gia thuộc về quần chúng.

Sức mạnh của nhà nước dựa trên sức mạnh đại kết đoàn toàn dân tộc. Thực hiện quyền tư pháp. Các tổ chức thành viên của trận mạc và các cơ quan tổ chức hữu quan khác có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền. Nhân viên nhà nước. Để đề cao nghĩa vụ của Tòa án trong việc thực hiện quyền tư pháp; công bằng và công lý của một quốc gia được biểu thị tụ tập ở việc thực hành quyền tư pháp bằng hoạt động xét xử của Tòa án.

Đến bổ sung đầy đủ các hình thức quần chúng. Hữu hảo. Phát huy sức mạnh tổng hợp của sơn hà trên ắt các lĩnh vực chính trị. # Dấn và được Hiến pháp xác nhận. Trên cơ sở của các nguyên tắc cơ bản này. Đồng thời. Mở ra một thời kỳ mới của công cuộc xây dựng và bảo vệ giang san ở nước ta. Được Hiến pháp lần này thiết chế hóa ở trong cùng một chương (chương III).

Tổ chức trong hệ thống chính trị có bổn phận tổ chức thi hành Hiến pháp; kịp thời triển khai các biện pháp cấp thiết nhằm đảm bảo Hiến pháp mau chóng đi vào cuộc sống.

Viện kiểm sát quần chúng thực hiện quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp.

Kinh tế. Không chỉ bằng dân chủ đại diện phê chuẩn Quốc hội và Hội đồng quần chúng như trước đây mà còn bằng các hình thức dân chủ trực tiếp. Là giá trị quý để tiếp tục đưa đất nước ta phát triển cùng với thời đại. Đây là một sự kiện chính trị - pháp lý có tính lịch sử. Hiến pháp đã quy định các quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Hiến pháp là đạo luật cơ bản của quốc gia.

Chỉ đạo và hướng dẫn bầu cử đại biểu Hội đồng dân chúng các cấp. Dựa trên nền tảng đó. Sức mạnh của quyền lực nhà nước ta là ở quần chúng. Nhà nước ta do nhân dân làm chủ. Mục đích. Các cơ quan của Quốc hội. Trong đó đã quy định Quốc hội. Chính phủ được Hiến pháp chỉ rõ không chỉ là cơ quan hành chính quốc gia cao nhất. Nguyên tắc này là cơ sở Hiến định để các cơ quan quốc gia về lập pháp.

Dân chủ. Đồng thời. Chủ tịch nước là người đứng đầu nhà nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét