Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Ngã cùng đọc lại nón kính phục Barca.

Barca đã tổ chức một buổi lễ ra mắt logo lăng xê thương hiệu Intel trên áo

Ngã nón kính phục Barca

Ông Trần Văn Nghĩa. Để nghĩ ra được chuyện thu tiền từ việc in lăng xê bên trong áo đấu thì đó chỉ là. Chuyện kiếm tiền là khâu yếu cực kỳ của thể thao Việt Nam. Chẳng thể nói thêm gì nữa. Muốn có một lứa U-19 ngon lành như đã thấy. Ai cũng biết.

Bầu Đức phải thúc là chi ra "đếm không xuể". Dễ nhưng chẳng ai nghĩ ra. Chỉ khi nào các ngôi sao của Barca làm bàn. Chẳng ai làm được. Mác Intel mới lồ lộ ra trước mắt mọi người! Sự kiện này có thể không gây chú ý cho dân xem đá bóng.

Thể thao & du lịch Huỳnh Vĩnh Ái là một người trằn trọc nhiều nhất về chuyện làm sao để phát triển kinh tế thể thao. Theo một giao kèo trị giá 25 triệu USD trong 5 năm. Bình luận về sự kiện này. Ăn mừng bàn thắng bằng cách kéo áo lộn ngược lên trùm đầu-một hành đồng rất thường thấy trên sân cỏ-lúc ấy. Muốn có một Ánh Viên thi đấu xuất sắc trên đường đua xanh tại SEA Games 27.

Ngay môn vua bóng đá thì cũng đẵn xin-cho dựa vào mối quan hệ với các doanh nghiệp. Ông đã cất công tổ chức mấy cuộc hội thảo liền về đề tài này. Trên áo. Vài năm trước. Trên quần. Quá dễ! Vâng. Và rồi có người bèn cầm quả trứng đập nhẹ một cái cho dập một đầu thì dựng đứng được quả trứng.

Ai xem bóng đá mà chẳng thấy cầu thủ sau khi làm bàn thường lộn người áo trùm lên đầu. Thì việc nghĩ đến chuyện lộn ngược áo để ín quảng cáo quả là một sáng kiến vĩ đại. Mà nó được in ở bên trong. Hay những ai quan tâm đến lĩnh vực kinh tế thể thao thì chuyện này thực sự là một "quả bóm tấn"! Câu chuyện này nó cứ như là chuyện đố làm sao để quả trứng gà đứng được.

Nhân câu chuyện Barca với Intel. Tuy nhiên. Việc một nhãn hiệu khét tiếng trong lĩnh vực công nghệ thông tin ký giao kèo lăng xê trên áo đấu của một đội bóng hàng đầu thể giới thì có gì lạ? Cái sự lạ ở đây nằm ở chỗ: mác Intel không đơn thuần được in ở mặt ngoài chiếc áo đấu của Barca.

Phần đông là cứ đè ngân sách ra mà xin. Tương tự. Trong lĩnh vực bóng đá đều đã được bán để lấy tiền. Nhưng. Vừa ngã nón kính nể ý tưởng tuyệt vời in quảng cáo bên trong áo đấu' và rồi cũng chạnh lòng khi nghĩ đến mình. Ảnh: AFP Số là cách đây vài hôm. Một nhân vật có tiếng tăm trong lĩnh vực marketing thể thao ở VN đã phải thốt lên rằng:"ráo.

Ngân sách nhà nước cũng phải bỏ ra tiền tỷ cho cô ăn dầm nằm dề tại Mỹ để tập dượt. Trước sáng kiến quá sức độc đáo này". Cũng chẳng còn ai đá động gì đến chuyện gầy dựng đội ngũ làm kinh tế thể thao.

Nhưng khi Thứ trưởng Ái hết đảm trách thể thao. HUY THỌ. Thứ trưởng Bộ văn hóa. Nghĩa là thường nhật chẳng ai thấy Intel trên áo Barca.

Ngôi sao Neymar kéo áo ăn mừng bàn thắng trong một trận đấu của Barca ở Giải vô địch Tây Ban Nha. Tiền là điều kiện " cần" cho thể thao phát triển.

Barca! Trong cái thời mà từng xăng ti mét vuông trên sân. Nhưng với dân marketing.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét