Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Họp báo ban bố Lệnh của chủ toạ nước thêm mới vào công bố Hiến pháp.

Quyền con người

Họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố Hiến pháp

Quyết nghị quy định một số điểm thi hành Hiến pháp nêu rõ thời điểm Hiến pháp mới có hiệu lực là từ ngày 1/1/2014. Bảo vệ. Khoa học. Tiến bộ của Nhà nước và chế độ Việt Nam trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa tầng lớp; quy định rõ ràng.

Phổ quát Hiến pháp. Về hiệu lực của Hiến pháp và bảo vệ Hiến pháp. Giáo dục. Đúng đắn và đầy đủ về chế độ chính trị. Ông Phan Trung Lý nêu rõ: với bố cục 11 chương. Tổ chức bộ máy Nhà nước. Cộng nghệ và môi trường. Về hiệu lực và quy trình sửa đổi Hiến pháp. Mô tả được ý Đảng. Ước muốn của tuyệt đại đa số nhân dân. Đồng bộ về kinh tế và chính trị.

Họp báo ban bố Lệnh của chủ toạ nước. Kinh tế. Quyền và trách nhiệm cơ bản của công dân. Phát triển sơn hà và hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới. Hiến pháp nước Cộng hòa tầng lớp chủ nghĩa Việt Nam được Quốc hội ưng chuẩn năm 2013 thực thụ là Hiến pháp của thời kỳ đổi mới toàn diện.

Ý chí. Lòng dân và sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị. Hiến pháp có nhiều điểm mới cả về nội dung và kỹ thuật lập hiến; trình bày rõ và đầy đủ hơn thực chất dân chủ. 120 điều (giảm 1 chương và 27 điều so với Hiến pháp năm 1992). So với Hiến pháp năm 1992. Nhằm đảm bảo Hiến pháp được tuân và chấp hành nghiêm trong quơ các lĩnh vực của đời sống từng lớp.

Bảo vệ Tổ quốc. Văn hóa. Tổ chức hữu quan trong việc tổ chức thi hành Hiến pháp; trách nhiệm tuyên truyền. Song song. Đáp ứng yêu cầu xây dựng. Quy định trách nhiệm của các cơ quan. Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa (CHXHCN)Việt Nam; nhấn mạnh Hiến pháp đã kết tinh được trí tuệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét