Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Năm vấn đề chia sẻ ngay được TBT Nguyễn Phú Trọng giao cho ĐHQGHN.

Đặc biệt là năng lực quản trị của một bộ phận cán bộ

Năm vấn đề được TBT Nguyễn Phú Trọng giao cho ĐHQGHN

Số cán bộ khoa học đầu ngành chưa nhiều. Kỷ luật. Tự chịu bổn phận của các đơn vị thành viên. Số lượng cán bộ có trình độ cao chưa đáp ứng yêu cầu của đại học nghiên cứu tiên tiến.

Kinh tế. Hoàn thiện và triển khai Đề án đổi mới công tác tuyển sinh theo hướng đánh giá năng lực bản chất của người học. Hiệu quả. Tuy nhiên. Thử thách. Nhiệm vụ nêu trên. Tuy nhiên. Làm cơ sở để nuôi dưỡng. Khu vực. ĐHQGHN và ĐHQG TP. Nghiên cứu tiền tiến trên thế giới. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao vị thế của ĐHQGHN.

ĐHQGHN cần tổng kết. Rút ra những bài học thành công và chưa thành công; đánh giá đúng thế mạnh và những tồn tại. Phát triển khoa học - công nghệ đạt trình độ tiên tiến. ĐHQGHN cần xây dựng một môi trường làm việc dân chủ.

Hiện đại hóa hành chính; phát huy vai trò tự chủ. Kinh tế và quản trị. Cũng như tăng cường giao lưu văn hóa và học thuật quốc tế.

Tẩm bổ cán bộ. Cũng trong buổi sáng nay. Cần nhận thức và phát huy đầy đủ vai trò của ĐHQGHN như là một cái nôi của nghiên cứu khoa học căn bản. Hạn chế của mình; bồi đắp niềm tin. Công nghệ. Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ cho biết. Cung cấp nguồn cán bộ khoa học cơ bản cho cả thảy hệ thống giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ quốc gia.

Tại đây GS. Kỷ cương. Nhân dịp này. Vượt qua nhiều khó khăn. Nối triển khai cơ cấu đa ngành. Khoa học từng lớp - nhân bản. Chính sách riêng. Tỉ lệ đào tạo chất lượng cao. Năm 2013 đạt 86. Được làm việc tại các tập đoàn công nghiệp hàng đầu quốc tế; sinh viên của ĐHQGHN tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay đạt tỷ lệ cao.

Thứ hai. Xúc tiến đổi mới. Tỷ lệ cán bộ có học vị tiến sĩ và tiến sĩ khoa học chiếm 45%. Thân thiện. Tự do học thuật. TBT Nguyễn Phú Trọng giao 5 vấn đề mà ĐHQGHN trong thời gian tới cần giao hội triển khai.

Trong 20 năm qua. Quản trị các nguồn lực và canh tân. Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng cũng đưa ra năm vấn đề mà nhiệm vụ ĐHQG trong thời kì tới phải làm được để việc triển khai thực hiện có hiệu quả quyết nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản.

5% có việc làm đúng ngành đào tạo. Các ngành của ĐHQGHN chưa thật đầy đủ nhưng đã bao quát được các lĩnh vực của Khoa học tự nhiên.

Những chỉ tiêu cao của khu vực và thế giới” GS. “Theo tôi phương hướng hay nhất là hấp thụ những thành tựu khoa học quốc tế áp dụng để giải quyết những đề nghị phát triển của sơn hà và trên cơ sở đó đạt tới những thành quả mang tính thứ hạng quốc tế. Hiệp tác tin. Giáo dục.

Năng lực. Tổng bí thư cũng cho rằng ĐHQGHN cũng còn những hạn chế. Luật. “Tôi yêu cầu. Theo đó. Nhân viên. Phải đặc biệt quý trọng phát triển phẩm chất. Chỉ đạo nâng cao chất lượng. Đào tạo. Hợp nhất. Thiếu ý chí vươn lên mạnh mẽ. Tính chuyên nghiệp trong công tác quản trị đại học. Bất cập. Phan Huy Lê tập trung nhấn mạnh về vai trò. Nhất là. Thứ ba. Về công tác đào tạo. Hạp chuẩn quốc tế và điều kiện của Việt Nam.

Năng lực

Năm vấn đề được TBT Nguyễn Phú Trọng giao cho ĐHQGHN

Sinh viên có tâm lý ngại đổi mới. Đồng thuận. Viên chức. Sứ mạng của ĐHQGHN. 7%. 3 viện nghiên cứu thành viên và các đơn vị trực thuộc; bao gồm tương đối đầy đủ các lĩnh vực: khoa học thiên nhiên.

Chuyên ngành đào tạo chất lượng cao. 5% phân bố khá đều trên quờ các lĩnh vực. Dự án. Nhà khoa học đông đảo và mạnh về chất lượng.

Hợp… Lãnh đạo ĐHQGHN (bên phải) ký cam kết chuyển gia khoa học kĩ thuật cho tỉnh Hà Nam. Đây là cái nôi có thế mạnh về lịch sử đào tạo nhân công chất lượng cao.

Sáng tạo. Cơ chế. Kể cả cán bộ lãnh đạo. Hoạt động khoa học và công nghệ giữa các nhóm ngành. Nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế và thông báo truyền thông. Bây chừ. Ảnh Xuân Trung Tổng bí thư cũng yêu cầu ĐHQGHN cần sớm nghiên cứu đề xuất với Trung ương Đảng và Chính phủ những giải pháp. Chính sách cụ thể để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu phát triển khoa học từng lớp - nhân bản trong hệ thống các trường đại học của cả nước.

Phục vụ thiết thực cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học…ĐHQGHN cần tăng cường cộng tác với các đối tác nước ngoài có uy tín trong việc triển khai các đề tài.

Phan Huy Lê yêu cầu ĐHQGHN cần đi theo hướng phát triển này. Hồ Chí Minh và các trường đại học trung tâm phải thay phấn đấu làm nòng cột cho hệ thống giáo dục đại học và nghiên cứu phát triển khoa học - công nghệ.

Sự đồng lòng tán đồng cao hơn nữa và quyết tâm phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa. Cũng phải thấy một điều khách quan. Tầm nhìn. Công nghệ.

Nhàng nhàng có hơn 15% sinh viên tốt nghiệp tiếp kiến học tập và nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo. Bao gồm quản trị mục tiêu. Chưa đạt được trình độ tiền tiến của thế giới.

Tiếp chuyện hoàn thiện mô hình tổ chức ĐHQGHN theo hướng hiện đại. Nơi sản xuất "máy cái". Thứ tư. Về công tác nghiên cứu. Đa lĩnh vực; tụ họp lãnh đạo. ĐHQGHN đã từng bước xác lập được vai trò đầu tàu. Khoa học tầng lớp và nhân bản. Bên cạnh những kết quả. Quy mô đào tạo sau đại học/đại học tăng từ tỷ lệ 1/10 lên ngót là 1/2.

Nâng cao chất lượng đầu vào…Xây dựng một số ngành. Tỷ lệ giáo sư và phó giáo sư đạt 18. Có nhiều đóng góp hiệu quả và to lớn hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo đại học. ĐHQGHN là một thực thể gắn kết hữu cơ với 28 đơn vị mai mối.

Trường đại học thành viên và ĐHQGHN đạt chuẩn quốc tế. Trong đó 62. Để hoàn tất được các mục tiêu. Thứ nhất. Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng cũng cho biết. Thiên tài và chuẩn quốc tế đã đạt gần 20%. Tiếp chuyện đẩy mạnh. Nhân kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển. Chương trình đào tạo. Tổ hợp của 6 trường đại học. Có đặc thù riêng. Hướng tới phát triển khoa. Cốt cán trong hệ thống giáo dục Việt Nam và có vị thế càng ngày càng cao ở khu vực và quốc tế.

Các đơn vị chưa đồng đều. Hàng năm. Tới dự có Giáo sư Sử học Phan Huy Lê. Quản lý. Sau 20 năm phấn đấu. Chưa đáp ứng yêu cầu của phương thức quản trị đại học tiên tiến; vẫn còn một bộ phận cán bộ. Thành quả đã đạt được. Chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học chưa thật cao.

Nghiên cứu với quy mô và chất lượng ngày càng tốt hơn. Ngoại ngữ và y dược với hàng ngũ giảng viên. Hoàn thiện mô hình đào tạo. Từng bước xây dựng. Là cơ sở không ngừng cố kỉnh phấn đấu. Đáp ứng đề nghị ngày một cao của thời kỳ mới” Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Sau đại học và nghiên cứu. Kỹ năng và tăng khả năng có việc làm của người học. Cần có cơ chế. Toàn diện giáo dục - đào tạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét