Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Gần 70% mẫu giò chả chứa hàn the

Điều đáng nói, những mặt hàng vi phạm này đều không có cỗi nguồn xuất xứ rõ ràng. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tịch kí và tiêu hủy 10 kg giò chả các loại.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Chi cục ATVSTP tăng cường rà soát, chỉ dẫn các chủ cơ sở sản xuất, kinh dinh thực hành đúng các quy định của luật pháp về ATVSTP, nâng tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh dinh chế biến thực phẩm đạt đề nghị về an toàn thực phẩm lên trên 82%.

Trước đó, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai đã gửi mẫu phân tách tìm chất tinopal (huỳnh quang) trong bún tươi của cơ sở sinh sản bún tươi tại KP.2, P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa), do ông B.V.T làm chủ. Ngày 25.7, Đội QLTT số 1 rà cơ sở này, phát hiện ngoài 120 kg bún tươi thành phẩm, 300 kg gạo nguyên liệu đang ngâm trong thùng phuy nhựa, 200 kg gạo để dưới nền nhà trong tình trạng mất vệ sinh còn 1 kg bột màu vàng đựng trong bịch ni lông và 1 kg chất phụ gia thực phẩm nhưng không có nhãn mác, xuất xứ nơi sản xuất. Ông T. Khai số hóa chất này chỉ dùng để tẩy trắng nền nhà chứ không sử dụng vào quá trình sinh sản bún. Tuy nhiên, khi QLTT chiếu đèn cực tím rà soát chất tinopal, phát hiện bún sáng giống chất huỳnh quang. Cơ quan chức năng đang chờ kết quả phân tích mẫu để có hướng xử lý.

Đoàn rà soát lấy mẫu giò chả tại chợ Tân Hiệp vào ngày 30.7 - Ảnh: K.C

Xoàn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét