Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

"Ông Tưng, bà Tưng" - Giá trị đảo lộn!

Hình ảnh thân tình của "ông Tưng, bà Tưng".

Ấy là câu chuyện của “bà Tưng” với “ông Tưng” đang làm cho cả tầng lớp bực mình.

Khỏi phải nói thì những hình ảnh toàn da với thịt của một cô gái quê miền Trung khoe trên mạng và tự nhận mình là “bà Tưng” rồi tuyên bố làm thế để được nức tiếng làm dư luận nổi sóng. Người thì cho rằng, đẹp khoe ra xấu xa đậy lại, khoe thân coi như là khuyến mãi cho đàn ông, ai không thích cũng đừng mắng chửi. Quan điểm này thực ra chẳng khác với cô gái kia, nghĩa là bất chấp vớ, kể cả tư cách, sẵn sàng chịu miệng thế của cõi trần để đạt mục đích là... Nổi tiếng.

Cũng có người cho rằng lỗi tại truyền thông, cứ nhằm những chuyện “lộ hàng” “hở hang” mà đưa. Xét cho cùng, truyền thông cũng phải chiều bạn đọc, nếu số đông đừng quá chú ý của mình vào sự việc ấy, các chiêu thức mong lừng danh như “bà Tưng” sẽ không có đất dụng võ.

“Bà Tưng” tạo sóng trên mạng, các sự kiện ăn theo “bà Tưng” cũng ồ ạt xô vào. Dường như một công ty game đã chọn “bà” làm hình ảnh đại diện, các sự kiện có sự tham dự của bà đều được để ý. “Độc hơn”, cuối tuần qua, trong một bữa tiệc, nhiều người phải kinh ngạc khi xuất hiện thêm “ông Tưng” tháp tùng “bà Tưng” tình tứ trước ống kính. Nhân vật mới tức tốc gây để ý, người ta không khó khăn để tìm ra thân thế . “Ông Tưng” là một doanh gia khá thành đạt, đã có vợ và hai con. Ông cũng là người khá lập dị, thành danh trong thương trường giờ muốn “thò” chân vào showbiz.

Một người đàn ông có vợ con, lại thành đạt nữa, sao lại đi ôm ấp gái trẻ công khai như thế? người nhà của anh ta sẽ nghĩ gì? Không khó để đáp, đơn giản chỉ là dựa hơi để đánh đu sự nổi danh.

Nhắc đến chuyện này, dù chỉ một lần, chúng tôi những mong xã hội đừng dồn sự quan hoài đến những hiện tượng này. Một dòng chữ bình luận kiểu đứng giữa, không khen cũng chẳng chê, một sự quan tâm dù còng, nghĩa là chúng ta đang tiếp tay cho những giá trị văn hóa thiếu lành mạnh. Sự lừng danh tạm bợ trong rầm rĩ như “ông Tưng, bà Tưng” liệu có giúp được gì cho từng lớp?

Sông Hồng

BLOG rất mong nhận được ý kiến của các bạn xung quanh vấn đề này. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm. Thực lòng cảm ơn các bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét