Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Lý tin Nhã Kỳ công thành danh toại nhờ Giáo dục Công dân?

Thông báo này, ngay khi được công bố đã khiến nhiều người bất thần bởi lẽ GDCD vốn nổi danh là môn học khô khan, ít được nhiều học sinh yêu thích. Hồ hết các chuyên gia của ngành giáo dục đều đánh giá chương trình môn GDCD từ xưa đến nay ở tuốt luốt các cấp học có quá nhiều bài học cao siêu, quá nhiều khái niệm trừu tượng vượt quá khả năng lĩnh hội của học trò.

Hiện giờ, môn học này thậm chí đã trở nên thảm họa với không ít học trò bởi những nội dung giáo dục khô khan, già cỗi, khiến các em phải gọi đây là môn học 3K (khó, khô và... Khổ).

Chính nên, khi Lý Nhã Kỳ ban bố môn học yêu thích của mình, nhiều người đã không khỏi mến mộ và cho rằng chắc chắn kiều nữ từ ngày còn đi học đã 'già trước tuổi', nên mới có đủ khả năng lĩnh hội và yêu thích những tri thức hàn lâm của môn học này. Bên cạnh đó cũng có không ít người thắc mắc liệu việc đạt được những thành công lớn của Lý Nhã Kỳ hiện thời, có liên quan đến sở thích đặc biệt ấy?

Lý Nhã Kỳ no đủ, thành công là nhờ thích học GDCD

Là một trong cái tên nức danh nhất showbiz Việt hiện nay, Lý Nhã Kỳ không chỉ cuốn người khác bởi vẻ đẹp phồn thực, trải qua của mình mà còn khiến mọi người hâm mộ bởi khả năng kinh doanh và sự sang giàu đầy huyễn hoặc.

Nhiều người cho rằng Lý Nhã Kỳ kinh doanh thành công là bởi sắc. Có thể sắc đẹp là một khí giới quan trọng của người nữ giới nhưng đó không phải là tất cả, bởi trên sắc đẹp hình như còn có vô vàn những thứ khác quan trọng hơn.

Như trong trường hợp của Lý Nhã Kỳ, cựu Đại sứ du lịch có thể thành công và sở hữu những cửa hàng xoàn cao cấp, thời trang hàng hiệu tầm cỡ nhất nhì Việt Nam như hiện giờ còn bởi đầu óc kinh dinh, sự nhạy bén và đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp.

Nếu người làm ăn kinh doanh không có đạo đức nghề nghiệp sẽ khó có thể xây dựng tăm tiếng và thành công trên thị trường. Lý Nhã Kỳ mặc dù đã vướng phải khá nhiều nghi án buôn lậu xoàn, hàng hiệu nhưng của các hàng thời trang tiếng tăm như vụ việc tuyên bố sở hữu thương hiệu xoàn Zydo nhưng bằng bản lĩnh và đạo đức kinh doanh, kiều nữ đã bình tĩnh vượt qua được mọi sóng gió và khẳng định tiếng tăm trên thị trường thời trang, phụ kiện Việt Nam.

Sẽ có nhiều người cho rằng làm ăn kinh doanh chỉ là chuyện thuận mua vừa bán, đạo đức không phải là vấn đề quan yếu. Tuy nhiên với những người làm ăn lớn như Lý Nhã Kỳ, không nêu cao đạo đức, chữ tín thì sẽ rất khó thành công.

Hơn nữa, cũng nhờ khả năng và phẩm chất đạo đức tốt mà Lý Nhã Kỳ đã từng được Bộ VHTT&DL chọn làm Đại sứ du lịch, bộ mặt đại diện cho Việt Nam tham gia quảng bá, giới thiệu hình ảnh với bạn bè thế giới. Hơn nữa, dù rằng vướng phải rất nhiều scandal nhưng không ai chứng minh được các scandal của người đẹp là đúng sự thực, nên Lý Nhã Kỳ lại càng nổi tiếng.

Bởi vậy, có thể thấy, thành công lớn của Lý Nhã ngày hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của phẩm chất đạo đức tốt hay nói cách khác là niềm yêu thích GDCD từ ngày còn đi học của cô.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét