Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Tinh tế có dấu hiệu thay đổi bị tấn công DdoS

Tinh Tế được biết đến như một cộng đồng khoa học và công nghệ; diễn đàn đàm luận về điện thoại, máy tính, máy ảnh và các thiết bị số uy tín bậc nhất hiện nay ở Việt Nam với lượt truy cập mỗi ngày thuộc hàng "khủng".

Tuy nhiên, theo ghi nhận của báo Người Đưa Tin, từ khoảng thời gian rạng sáng 31/7 đến giờ, việc truy cập vào Tinhte.Vn rất khó khăn, người dùng phải chờ rất lâu để trang load, thậm chí có thời điểm hoàn toàn thất bại.

Vừa qua, các trang báo mạng lớn nhỏ của Việt Nam đã phải "gồng mình" hứng chịu đợt tiến công DdoS hàng loạt từ phía những hacker bí mật, như Vietnamnet, báo Dân trí, báo tuổi xanh... Sau đó, ông Nguyễn Minh Đức (Giám đốc Bộ phận An ninh mạng Bkav) cho biết, đơn vị này đã tìm ra nguồn cội của 3 máy chủ điều khiển (C&C Server) dùng để tiến công từ chối dịch vụ các báo điện tử kể trên. Được biết, trong số ba máy chủ bị phát hiện này, chỉ có độc nhất vô nhị một máy chủ hoạt động có địa chỉ IP ở Đức.

Việc Tinhte.Vn - nơi vốn được coi là quy tụ các bậc "tài năng" công nghệ đã và đang "nếm đòn" tiến công DdoS phải chăng là cảnh báo cao điểm cho các nhà chức trách, giới chuyên môn cũng như người dùng nói chung về vấn đề an ninh mạng tại Việt Nam?

Báo Điện Tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục đưa tin về sự việc này.

Thu Hằng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét