Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Usain Bolt khẳng định không dùng doping

Usain Bolt chưa bao giờ sử dụng doping

Hôm qua, Usain Bolt đã trở lại London sau 1 năm giành vẻ vang tại Olympic 2012 với 3 chiếc HCV ở các nội dung 100m, 200m và 4x100m tiếp sức. Trong buổi họp báo, VĐV người Jamaica đã khẳng định mình chưa bao giờ sử dụng doping.

“Nếu bạn theo tôi từ năm 2002, bạn sẽ biết tôi đã làm được những việc phi thường từ năm 15 tuổi,” Bolt cho biết. “Tôi đã lập kỷ lục thế giới dành cho lứa tuổi trẻ với 19,93 giây khi mới 18 tuổi. Tôi đã phá vỡ mọi kỷ lục ở các giải đấu mà mình dự. Tôi đã chứng minh được nhân tài khi mới 15 tuổi. Và cho đến hiện nay vẫn vậy. Tôi không bao giờ dùng doping. Tôi dùng nhân tài của tôi để chạy và sau này cũng vậy.”

Những gì Bolt có được đều là nhờ anh tài

Trong buổi họp báo, Usain Bolt cũng lên tiếng bảo vệ đồng hương Asafa Powell, người mới đây đã bị cấm thi đấu vì có dùng chất cấm.

“Như những người Jamaica khác, chúng tôi tự hào về các VĐV của mình bởi chúng tôi đã mang về quang vinh cho đất nước,” Bolt nói. “Thứ tôi bổ sung duy nhất từ các loại thuốc đó là vitamin, như các VĐV khác. Tuy nhiên, tôi uống thuốc mà chẳng bao giờ đọc mấy dòng chữ nhỏ in trên nhãn mà đặt tất cả niềm tin vào hàng ngũ huấn luyện và thầy thuốc trong đội. Những VĐV khác cũng vậy thôi. Powell là một thí dụ. Anh ấy mắc sai trái bởi quá tin tưởng.# Vào đội của mình.”

Nửa số VĐV có mặt ở CK 100m nam tại London 2012 đã dính đến doping

Một nửa trong số này từng dính đến doping

Đường chạy số 2:Richard Thompson (Trinidad & Tobago)

Thành tích: 9.98 giây

Đẳng cấp: 7

Chưa bao giờ dính đến doping

Đường chạy số 3: Asafa Powell (Jamaica)

Thành tích: 11.89 giây

Đẳng cấp: 8

Vừa bị cấm thi đấu 6 tháng vì kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm.

Đường chạy số 4: Tyson Gay (Mỹ)

Thành tích: 9.80 giây

Đẳng cấp: 4

Cũng vừa bị cấm thi đấu 6 tháng

Đường chạy số 5: Yohan Blake (Jamaica)

Thành tích: 9.75 giây

Thứ hạng: 2

Từng bị cấm thi đấu 3 tháng năm 2009 vì dương tính với Methylhexaneamine, một chất kích thích bị cấm.

Đường chạy số 6: Justin Gatlin (Mỹ)

Thành tích: 9.79 giây

Đẳng cấp: 3

Năm 2006, Gatlin từng bị cấm thi đấu 4 năm (ban đầu là 8 năm) vì dùng chất cấm.

Đường chạy số 7: Usain Bolt (Jamaica)

Thành tích: 9.63 giây

Đẳng cấp: 1

Chưa bao giờ liên tưởng đến doping

Đường chạy số 8: Ryan Bailey (Mỹ)

Thành tích: 9.88 giây

Đẳng cấp: 5

Chưa bao giờ liên quan đến doping.

Đường chạy số 9: Churandy Martina (Hà Lan)

Thành tích: 9.94 giây

Thứ hạng: 6

Chưa bao giờ hệ trọng đến doping


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét