Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Sớm ban bố căn nguyên tai biến khi tiêm chủng

Họp Chính phủ tháng 7/2013 (ảnh: VGP)

Thủ tướng nhấn mạnh, phải kiên định mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, giữ lạm phát ở mức tương đương năm 2012 (khoảng 6,8%); kiểm soát chém giá cả thị trường; dứt khoát thực hành lộ trình giá thị trường với điện, xăng dầu trên ý thức công khai, minh bạch; bảo đảm cân đối cung cầu với các sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là những hàng hóa cần yếu với đời sống người dân.

Liên hệ đến an sinh tầng lớp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu cần tiếp tục thực đồng bộ, sâu rộng các chính sách bảo đảm an sinh, phúc lợi tầng lớp; quan tâm chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Đặc biệt, Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế thẩm tra, chỉ đạo thực hành nghiêm túc quy trình tiêm chủng, kết hợp với cơ quan chức năng trong điều tra, sớm ban bố căn nguyên tai biến dẫn đến tử vong trẻ sơ sinh do tiêm chủng vừa qua, tiếp kiến quan tâm đẩy mạnh việc thực hành các biện pháp giảm tình trạng quá tải của bệnh viện.

Đáp câu hỏi của báo chí về đề xuất tăng giá điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, điều chỉnh giá điện là việc chẳng thể tránh khỏi: “Chủ trương nhất quán là tiến tới giá thị trường, nếu không sẽ làm méo mó nền kinh tế. Giá điện phải điều chỉnh, nhưng kèm với đó có sự tương trợ cho người dân, nhất là các đối tượng người nghèo, người có thu nhập thấp”. Bộ trưởng Đam cũng cảnh báo vấn đề tâm lý khi tiến hành điều chỉnh giá điện: “lộ trình tăng cụ thể lúc nào còn phụ thuộc vào nhiều nhân tố. Ta không điều chỉnh ngay một lúc mà cần có lịch trình. Phải điều hành để không nảy nguyên tố tâm lý dẫn tới giá cả tăng theo”.

PHƯƠNG MAI


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét