Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Giá USD bán ra xuống sâu dưới mức trần

Giá USD trong các NHTM và trên thị trường tự do đã sụt giảm khá mạnh về mức thấp nhất kể từ đầu tháng 7. Cụ thể, giá bán USD tại các ngân hàng đồng loạt về dưới mức trần, phổ thông còn 21.210 đồng, trong khi giá mua đã về dưới 21.150 đồng, thậm chí có nhà băng (Techcombank) còn mua USD chưa đến 21.100 đồng.

Ảnh minh họa

Ngoài thị trường tự do, giá mua bán USD cũng về dưới 21.400 đồng - mức thấp nhất được ghi nhận kể từ đầu tháng 7. Trên thị trường liên ngân hàng, giao dịch USD cũng hạ nhiệt đáng kể và tỷ giá thấp hơn mức trần, như ngày 30/7 là dưới mức 21.160 đồng/USD. Sự sụt giảm của tỷ giá được cho là kết quả sau những động thái can thiệp từ phía NHNN khi cơ quan này đẩy mạnh bán ngoại tệ trong thời kì qua.

Cùng với các biện pháp quyết liệt, các chính sách tiền tệ khác cũng đã được cơ quan này phối hợp khá uyển chuyển và linh hoạt nhằm giữ ổn định tỷ giá: phát hành tín phiếu, lãi suất liên nhà băng bằng VND cũng đã nhích tăng trở lại. Cùng với đó, mức tăng tín dụng càng ngày càng được cải thiện, tạo điều kiện để giảm áp lực đối với nhu cầu đầu cơ USD.

Chí Sơn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét