Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Giá vàng hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp

Tại thị trường Singapore phiên sáng 26/7, giá vàng đi lên và đang hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp, với sự "yểm trợ" của đồng USD yếu và hy vọng về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED, nhà băng trung ương nước này) sẽ kéo dài chính sách nới lỏng tiền tệ.

Vào lúc 7 giờ 14 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,07% lên 1.333,95 USD/ounce, sau khi đã lên giá khoảng 1% trong phiên giao tiếp trước. Trong khi đó, chốt phiên 25/7 tại Sàn giao du kim loại New York (COMEX), giá vàng giao tháng 8/2013 tăng 9,3 USD lên 1.328,8 USD/ounce. Theo thống kê sơ bộ của hãng tin Anh Reuters, khối lượng giao tế trong phiên này cao hơn khoảng 5% so với mức nhàng nhàng của 30 ngày qua.

Phiên 25/7, lượng vàng do quỹ giao tiếp vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ giảm 0,26% xuống 927,36 tấn.

Hội đồng vàng thế giới (WGC) dự báo nhu cầu vàng của Trung Quốc có thể vọt lên mức cao kỷ lục 1.000 tấn trong năm nay và vượt Ấn Độ để trở thành nước tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới.

Trong một thông báo có liên tưởng, kết quả kinh dinh của Goldcorp Inc, công ty phá hoang vàng lớn nhất thế giới xét về vốn thị trường, trong quý II vừa qua không đạt như trông chờ, trong bối cảnh giá vàng giảm mạnh.

Trên thị trường tiền tệ phiên sáng 26/7, đồng USD ở mức đáy của một tháng qua trong rổ các đồng bạc chủ chốt, trong bối cảnh nhà đầu tư có ý cẩn trọng ở thời điểm FED chuẩn bị phiên họp chính sách vào tuần tới. Theo thống kê vừa được ban bố, lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tuần trước mặc dù tăng, nhưng vẫn miêu tả xu hướng phục hồi của thị trường cần lao.

Hương Giang(Theo Reuters)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét