Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

DN cần chóng vánh đăng kí chữ kí số.

Trong giai đoạn 2010-2012, ngành Hải quan đã thực hành thí nghiệm vận dụng CKS trong TTHQĐT

DN cần nhanh chóng đăng kí chữ kí số

Các DN có thể tùy ý lựa chọn CKS của bất kì nhà cung cấp nào được phép hoạt động ở Việt Nam, bởi hệ thống xử lí của cơ quan thương chính tiếp thụ được CKS của vớ các nhà cung cấp hiện thời ở nước ta như đề cập ở trên.

Ngày 18-9-2013, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 2341/QĐ-BTC về lộ trình vận dụng CKS. Việc DN nhanh chóng, chủ động đăng kí CKS và dùng thành thục trước khi áp dụng chính thức sẽ hạn chế được được các sơ sót trong quá trình thực hành. Ngoại giả, lãnh đạo Tổng cục Hải quan đã có văn bản chỉ đạo các cục thương chính địa phương tuyên truyền về lộ trình thực hành CKS tới cộng đồng DN; tiến hành nâng cấp hệ thống CNTT.

B. Song song việc sử dụng CKS cũng tăng tính chuẩn xác, chống chối bỏ trong thực hành TTHQĐT, qua đó nâng cao an ninh, an toàn trong giao du giữa DN với cơ quan thương chính trong môi trường điện tử.

Do đó, việc sử dụng CKS trong TTHQĐT là thực hành đúng quy định của Chính phủ. Từ 1-11-2013, CKS được áp dụng chính thức trong TTHQĐT và dùng cả trong quá trình vận hành thí điểm VNACCS/VCIS. Gov. Cơ quan Hải quan đã có sự chuẩn bị như thế nào để việc ứng dụng CKS đúng lộ trình?    Tổng cục Hải quan đã làm việc với các DN cung cấp dịch vụ CKS công cộng được cấp phép giờ ở Việt Nam để đảm bảo CKS của tuốt các DN này kết nối được với hệ thống của cơ quan Hải quan.

Việc ứng dụng CKS cũng được tích hợp vào phần mềm vận dụng và hệ thống xử lí của cơ quan Hải quan. Với hoạt động thương chính, điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng khi TTHQĐT đã được thực hiện chính thức trong phạm vi cả nước từ ngày 1-1-2013 và sắp tới ngành Hải quan sẽ vận hành thí nghiệm và chuẩn bị áp dụng chính thức Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS.

Việc đăng kí với cơ quan Hải quan hoàn toàn miễn phí. Tổng số CKS đã đăng kí và dùng để thực hiện TTHQĐT 1.

Thưa ông, để dùng CKS trong TTHQĐT, doanh nghiệp cần phải làm gì?    Từ nay đến thời khắc áp dụng chính thức không còn nhiều, trước nhất DN cần chủ động, mau chóng đăng kí CKS với các nhà cung cấp dịch vụ CKS công cộng.

Tổng số DN dự trong quá trình thử nghiệm 893 DN; số đơn vị Hải quan thực hiện 18 Cục Hải quan địa phương, với 69 Chi cục trực thuộc.

Customs. Đặc biệt, Tổng cục Hải quan đã hoàn tất việc nâng cấp phần mềm để phục vụ việc khai triển CKS theo quyết định của Bộ Tài chính.

Sau khi đăng kí và được cấp CKS, DN sẽ đăng kí CKS đã được cấp với cơ quan thương chính duyệt Công thông tin điện tử của Tổng cục thương chính www. Ảnh: T. Vn để sử dụng trong thực hiện TTHQĐT. Xin ông cho biết ý nghĩa của việc dùng CKS trong thủ tục Hải quan điện tử (TTHQĐT)?    Việc sử dụng CKS được Chính phủ quy định tại Nghị định 26/2007/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật giao tế điện tử về CKS và dịch vụ chứng nhận CKS; Nghị định 27/2007/NĐ-CP về giao tế điện tử trong hoạt động tài chính; Nghị định 87/2012/NĐ-CP về thực hiện TTHQĐT.

Trong quá trình vận hành thẳng băng theo dõi, xử lí vướng mắc nảy và tương trợ DN thực hiện. 535; tổng số giao tế gần 1,163 triệu lượt.

Ông Nguyễn Trần Hiệu. Những DN đã dùng CKS để giao tiếp đối với cơ quan quản quốc gia khác, thí dụ như cơ quan Thuế, cũng hoàn toàn sử dụng được CKS này để giao thiệp với cơ quan Hải quan nhằm tằn tiện hoài vì không phải đăng kí thêm CKS mới với nhà cung cấp dịch vụ chứng thực CKS.

Tuy nhiên, để thực hành CKS trong TTHQĐT và VNACCS/VCIS đúng lộ trình, đạt hiệu quả ngoài gắng của cơ quan Hải quan rất cần sự hợp tác, quyết tâm của cộng đồng DN, đây vừa là bổn phận, bổn phận và cũng là lợi ích thiết thực đối với DN.

Xin cảm ơn ông!     thăng bình   (thực hành).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét